5 การดูแลรถเบื้องต้นที่เจ้าของรถควรทำเป็น Share this

5 การดูแลรถเบื้องต้นที่เจ้าของรถควรทำเป็น

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 04 January 2558

รถยนต์หนึ่งคันประกอบด้วยชิ้นส่วนมากมายนับหมื่นชิ้น หลายชิ้นส่วนทำงานด้วยความซับซ้อน แต่ก็มีบางชิ้นที่ไม่ยากเกินกว่าการ “ดูแลรักษา” ด้วยตนเอง เราขอนำเสนอ 5 การดูแลรถเบื้องต้นที่เจ้าของรถควรทำเป็น

ใบปัดน้ำฝน

ใบปัดน้ำฝนมักวางขายอยู่ในซูเปอร์มาร์เก็ตหรือห้างสรรพสินค้าทั่วไป นั่นเป็นเพราะมันเป็นชิ้นส่วนที่ผู้ขับขี่สามารถเปลี่ยนเองได้อย่างง่ายดายและรวดเร็ว แค่เพียงซื้อให้ถูกขนาดและเหมาะกับรถที่ใช้อยู่ก็เพียงพอแล้ว การเปลี่ยนก็ง่ายดายโดยใบปัดน้ำฝนส่วนใหญ่จะมีเดือยล็อกตัวก้านกับฐาน ปลดเดือยล็อกดังกล่าว ถอดของเก่าออกแล้วใส่ของใหม่เข้าไปเท่านี้ก็เป็นอันเสร็จสิ้น

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/800px-2008-04-24_Windshield_wiper_parts1.jpg

เปลี่ยนหลอดไฟ

การเปลี่ยนหลอดไฟอาจมีความยุ่งยากกว่าการเปลี่ยนใบปัดน้ำฝนเล็กน้อย แต่ก็ไม่เกินความสามารถของคนทั่วไป โดยการถอดไฟหน้า ไฟท้ายและไฟเลี้ยวจะมีความแตกต่างกันในรถแต่ละรุ่นและประเภทของหลอดไฟ ทางที่ดีควรปรึกษาผู้เชี่ยวชาญเสียก่อน หลังจากนั้นก็สามารถทำได้ด้วยตัวคุณเอง

ตรวจเช็คน้ำมันเครื่องและของเหลวต่างๆ

น้ำมันเครื่องสามารถตรวจสอบได้ด้วยการดูที่ก้านน้ำมันเครื่อง ควรเช็คให้แน่ใจว่าระดับน้ำมันอยู่ตรงกลางระหว่างขีดบนสุดและล่างสุด เช่นเดียวกับของเหลวอื่นๆ อย่างน้ำฉีดกระจก น้ำมันเกียร์และน้ำกลั่น (ในแบตเตอรี่แบบดั้งเดิม) ควรได้รับการดูแลอย่างสม่ำเสมอเพื่อยืดอายุการใช้งานของตัวรถให้ยาวนานที่สุด

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/Fuse.jpg

เปลี่ยนฟิวส์

คล้ายกับการเปลี่ยนหลอดไฟ ขั้นตอนแรกจะต้องใช้ฟิวส์ที่ถูกต้อง (ซึ่งบอกอยู่บนฝากล่องฟิวส์) จากนั้นก็ถอดของเก่าออกแล้วติดตั้งฟิวส์ใหม่เข้าไป

ยางอะไหล่

ยางเป็นชิ้นส่วนที่สำคัญที่สุดแต่มักถูกละเลยมากที่สุด ผู้ขับขี่รู้จักวิธีการใช้เครื่องมือสำหรับการเปลี่ยนยางอะไหล่เพราะเราไม่มีทางรู้ได้เลยว่ายางรถของเราจะแบนเมื่อใด บางครั้งอาจเกิดขึ้นบนถนนสายเปลี่ยวก็เป็นได้ นอกจากนี้ ควรเติมลมยางอะไหล่ให้พร้อมอยู่เสมอ (เฉลี่ยทุกสองเดือน) เพื่อรองรับการใช้งานในกรณีฉุกเฉิน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ