ชมเลย “แดชบอร์ดแห่งอนาคต” ในรถ Volkswagen Golf R Touch Share this

ชมเลย “แดชบอร์ดแห่งอนาคต” ในรถ Volkswagen Golf R Touch

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 07 January 2558

โฟล์คสวาเกนโชว์นวัตกรรมการพัฒนา “แดชบอร์ดแห่งอนาคต” ที่ติดตั้งอยู่ในรถต้นแบบกอล์ฟ อาร์ ทัช (Golf R Touch) ภายในงาน 2015 Consumer Electronics Show (CES) ในนครลาสเวกัสของสหรัฐอเมริกา

กอล์ฟ อาร์ ทัช โดดเด่นด้วยระบบอินโฟเทนเมนท์ที่รองรับการสั่งงานด้วยการขยับมือ โดยติดตั้งกล้องตรวจจับความเคลื่อนไหวซึ่งโฟกัสที่มือของผู้ขับขี่ ผสมผสานกับกล้องสามมิติและเซ็นเซอร์ ช่วยให้ผู้ขบัขี่สามารถควบคุมฟังก์ชั่นในตัวรถได้ด้วยการขยับมือผ่านหน้าจอ

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/golf_r_touch_4490-640x387.jpg

การพัฒนาแดชบอร์ดแห่งอนาคตดังกล่าวมุ่งเน้นให้ผู้ขับขี่มีสมาธิในการขับมากขึ้น โดยไม่ต้องกดสวิทช์และปุ่มสั่งงานใดๆ ถึงแม้การสั่งงานด้วยการขยับมือมักประสบความล้มเหลวในการตรวจจับความเคลื่อนไหว แต่โฟล์คสวาเกนยืนยันว่านวัตกรรมใหม่ล่าสุดนี้เอื้อให้ผู้ใช้งานควบคุมฟังก์ชั่นในตัวรถได้อย่างแม่นยำ

นอกจากระบบควบคุมด้วยการเคลื่อนไหวของมือแล้ว ผู้ขับขี่และผู้โดยสารยังสามารถใช้หน้าจอทัชสกรีนแสดงผลอินโฟเทนเมนท์ขนาด 12.8 นิ้วและแผงควบคุมขนาด 8 นิ้วที่ควบคุมระบบปรับอากาศและความบันเทิง นอกจากนี้ยังมีหน้าจอขนาด 12.3 นิ้วอีกหนึ่งตัวที่แสดงผลการทำงานของตัวรถ

โฟล์คสวาเกนไม่ยืนยันว่าจะผลิตกอล์ฟ อาร์ ทัชและห้องโดยสารสุดล้ำนี้ออกจำหน่ายจริงหรือไม่ แต่เชื่อว่าจะถ่ายทอดนวัตกรรมดังกล่าวไว้ในรถที่จะเปิดตัวในอนาคต


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ