เปิดตัว Volvo S60 Cross Country ซีดานยกสูง ผสานความหรูคู่สมรรถนะลุย Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

เปิดตัว Volvo S60 Cross Country ซีดานยกสูง ผสานความหรูคู่สมรรถนะลุย

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 09 January 2558

วอลโว่เรียกเสียงฮือฮาด้วยการเปิดตัววอลโว่ เอส60 ครอสคันทรี่ (Volvo S60 Cross Country) รถสี่ประตูยกสูงที่มาพร้อมคำนิยามว่าเป็น “รถครอสโอเวอร์ซีดาน” ยุคใหม่

เอส60 ครอสคันทรี่เตรียมเปิดตัวจริงสู่สาธารณชนที่งานดีทรอยท์ ออโต้โชว์ในสัปดาห์หน้า สื่อหลายสำนักคาดการณ์ว่าวอลโว่ส่งรถซีดานยกสูงรุ่นนี้ออกมาแผ้วทางตลาดใหม่ ก่อนที่จะเปิดตัวอีกหลายรุ่นที่มีลักษณะคล้ายกันออกทำตลาดในอนาคต

ค่ายรถจากสวีเดนระบุว่าเอส60 ครอสคันทรี่เป็นรถซีดานพรีเมียมรุ่นแรกที่มีศักยภาพและดีไซน์ทัดเทียมกับรถครอสคันทรี่แบบตัวถังวากอน

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/9732052591479404040.jpg

“เราต้องการขยายตลาดของแบรนด์ครอสคันทรี่ของเราให้กว้างขึ้น ถือเป็นการบุกเบิกครั้งสำคัญเหมือนที่เราเคยเปิดตัววี70 ครอสคันทรี่ออกมาในปี 1997” เล็กซ์ เคอร์เซเมเกอร์ รองประธานฝ่ายวางแผนกลยุทธ์ผลิตภัณฑ์ของวอลโว่กล่าว “เราได้ผสมผสานศักยภาพในแบบรถครอสคันทรี่ไว้ในรถซีดานหรูหรา มันจึงตอบสนองการใช้งานได้ทุกรูปแบบ”

เอส60 ครอสคันทรี่ได้รับการพัฒนาบนแพลทฟอร์มเดียวกับวี60 ครอสคันทรี่ ตัวถังถูกยกสูงจากพื้น 65 มม. มาพร้อมระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ โดยมีระบบขับสองล้อให้เลือกใช้ในตลาดยุโรปบางประเทศ ส่วนล้ออัลลอยใช้ขนาด 18 นิ้วและ 19 นิ้ว หุ้มด้วยยางไฮโปรไฟล์ที่รองรับการขับขี่สมบุกสมบันและลดเสียงรบกวนลง

เครื่องยนต์มีให้เลือก 3 รุ่น เริ่มจากเบนซิน 2.0 ลิตร T5 AWD พละกำลัง 250 แรงม้า พร้อมกับดีเซลอีกสองรุ่นขนาด 4 สูบ 190 แรงม้าที่พัฒนาบนโครงสร้างขุมพลัง Drive-E และดีเซล 4 สูบ 2.4 ลิตรที่จะเปิดตัวออกมาในภายหลัง


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ