เท็ดดี้มั่นใจตลาดรถยนต์นำเข้ากลับสู่ระดับ 1 หมื่นคันต่อปีอีกครั้ง เร่งนำเข้าอัลพาร์ด-เวลล์ไฟร์รับลูกค้า Share this

เท็ดดี้มั่นใจตลาดรถยนต์นำเข้ากลับสู่ระดับ 1 หมื่นคันต่อปีอีกครั้ง เร่งนำเข้าอัลพาร์ด-เวลล์ไฟร์รับลูกค้า

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 12 February 2558

เท็ดดี้ ออโต้เซลส์ มั่นใจตลาดเกรย์ปีนี้กลับสู่ระดับ 1 หมื่นคัน แม้จะมีสินค้าหลักแค่อัลพาร์ด-เวลล์ไฟร์ แต่ได้ผลประโยน์จากค่าเงินเยนอ่อน

ชูเกียรติ ศรีทองเสถียร ประธานบริหาร บริษัท เท็ดดี้ ออโต้เซลส์ ผู้นำเข้ารถยนต์อิสระรายย่อย เปิดเผยว่า ตลาดรถยนต์นำเข้าในปีนี้น่าจะกลับมาอยู่ที่ระดับ 1 หมื่นคันได้อีกครั้ง หลังจากที่หดตัวลงไปเหลือ 7,000-8,000 คันในปีที่ผ่าานมา

เป็นผลมาจากการที่ไม่มีสินค้าใหม่เปิดตัวมากนัก โดยเฉพาะในกลุ่มรถยนต์ยุโรปที่เข้าสู่ช่วงท้ายของการทำตลาด ประกอบกับภาวะเศรษฐกิจที่ยังไม่เติบโตมากนัก ส่งผลให้ตลาดได้รับผลกระทบในภาพรวม

"สำหรับในปีนี้ แม้แนวโน้มเศรษฐกิจยังไม่เติบโตอย่างชัดเจน แต่ก็เชื่อว่าการเปิดตัวรถเอนกประสงค์อย่างโตโยต้า อัลพาร์ดและโตโยต้า เวลล์ไฟร์ ซึ่งได้รับความนิยมอย่างมากจะช่วยผลักดันให้ตลาดเติบโตในภาพรวม"

IMG_8374

ทั้งนี้ เท็ดดี้ได้นำรถยนต์ทั้ง 2 รุ่นเข้ามาจำหน่ายในประเทศไทย โดยวางราคาจำหน่ายตั้งแต่ 2.99-3.99 ล้านบาท ตั้งเป้าหมายการจำหน่ายที่ 500 คัน จากเป้าหมายจำหน่ายรวม 700-800 คันในปีนี้ จากยอดจำหน่ายรวม 500 คันในปีที่ผ่านมา ซึ่งเป็นยอดของรถทั้ง 2 รุ่นราว 300 คัน

อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าปีนี้รถยนต์นำเข้าจากประเทศญี่ปุ่นจะเข้ามามีบทบาทมากขึ้นจากการที่ค่าเงินเยนอ่อนลง ซึ่งส่งผลดีต่อการที่ผู้บริโภคจะเลือกเป็นเจ้าของรถได้ง่ายขึ้น สำหรับเท็ดดี้ รถยนต์ญี่ปุ่นมีสัดส่วนการจำหน่ายราว 80%

เท็ดดี้่เปิดให้บริการมาแล้ว 10 ปี ปัจจุบันมีฐานลูกค้าราว 3,500-4,000 คันในประเทศไทย และมียอดจำหน่ายที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกปี แม้แต่ในปีที่ผ่านมาที่ตลาดรถยนต์นำเข้าติดลบก็ตาม โดยมีสัดส่วนของลูกค้าซื้อซ้ำ 50% ลูกค้าแนะนำ 30% และลูกค้าใหม่ 20%

"เรามองว่าการให้บริการเป็นเรื่องที่สำคัญ นอกเหนือจากโชว์รูมและศูนย์บริการทั้ง 4 แห่งที่มีอยู่ เรายังให้การรับประกันอย่างเต็มรูปแบบ หากอยู่ในระยะประกันเราดูแลลูกค้าอย่างเต็มที่ เพื่อให้ลูกค้าเกิดความสบายใจสูงสุด"


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ