มาสด้า-นิสสัน ปรับทัพผู้บริหารรับมือการแข่งขันอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย Share this

มาสด้า-นิสสัน ปรับทัพผู้บริหารรับมือการแข่งขันอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 17 February 2558

อุตสาหกรรมยานยนต์ในประเทศไทยถึงคราวเปลี่ยนแปลงอีกรอบ มาสด้าปรับระบบบริหารงานใหม่เป็นระบบเขตดีลเลอร์ ขยับผู้บริหารเดิมรับมือ ฟากนิสสันเปลี่ยนประธานกระทันหัน หลังคนเดิมลาออกจากตำแหน่ง

การเปลี่ยนแปลงภายในอุตสาหกรรมยานยนต์ล่าสุดน่าจะส่งผลกระทบต่อการทำตลาดของแบรนด์มาสด้าและนิสสันมากพอสมควร จากการเปลี่ยนแปลงทีมผู้บริหารในช่วงที่่ผ่านมา

มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) ได้ประกาศขยับทีมบริการตามแนวทางการบริหารจากประเทศญี่ปุ่น และเป็นแนวทางที่ ฮิเดสึเกะ ทาเกสึเอะ ประธานคนใหม่ที่เติบโตมาจากสายดีลเลอร์มีความชำนาญเป็นพิเศษ

Sureethip

ด้วยการขยับ สุรีทิพย์ ละอองทอง โฉมทองดี จากรองประธานฝ่ายการตลาดไปเป็น รองประธานที่ดูแลการขายและตัวแทนจำหน่ายในกรุงเทพมหานคร ส่วนในโซนต่างจังหวัดนั้น เกริกฤทธิ์ คำสุระ ผู้อำนวยการฝ่ายขายจะเป็นผู้ดูแล

"การปรับโครงสร้างในครั้งนี้เป็นผลมาจากการที่องค์กรของมาสด้าใหญ่ขึ้น ขณะที่ตัวเลขยอดจำหน่ายในกทม.เองก็ยังไม่เติบโตเท่าที่ควร จึงปรับให้คุณสุรีทิพย์เข้ามาดูแลตรงนี้อย่างใกล้ชิด" แหล่งข่าวกล่าว

นอกจานี้ ยังได้ขยับ ธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ จากผู้อำนวยการฝ่ายนโยบายด้านรัฐกิจสัมพันธ์และผู้อำนวยการฝ่ายผลิตภัณฑ์ ไปเป็นผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด ดูแลงานสื่อสารการตลาดประชาสัมพันธ์และสินค้า และปาสกาล เศรษฐบุตร ไปดูแลเรื่องความพึงพอใจของลูกค้า

IMG_0267

ฟากนิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) ก็มีการปรับเปลี่ยนผู้บริหารสูงสุดเช่นกัน เมื่อ ฮิโรยูกิ โยชิโมโตะ ประธานบริษัทได้ประกาศลาออกจากตำแหน่ง โดยมีผลตั้งแต่ปลายเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

โทรุ ฮาเซกาวา รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ตลาดเอเชีย และโอเชียเนีย และประธานบริษัท นิสสัน มอเตอร์ เอเชียแปซิฟิค จํากัด จะเข้ามารับหน้าที่แทนตําแหน่งดังกล่าว โดยผู้บริหารที่รายงานตรงต่อประธานบริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จํากัด จะเปลี่ยนเป็นรายงานตรงต่อฮาเซกาวาโดยตรง


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ