รู้จักกับเอ็มจี6 และบริท ไดนามิก สู่ 4 มาตรฐานรถยนต์สัญชาติอังกฤษ ตอนที่ 3 [Brought to you by MG] Share this

รู้จักกับเอ็มจี6 และบริท ไดนามิก สู่ 4 มาตรฐานรถยนต์สัญชาติอังกฤษ ตอนที่ 3 [Brought to you by MG]

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 11 February 2558

อย่างที่เราทราบกันถึงการกลับเข้ามาทำตลาดของแบรนด์รถยนต์ระดับสากลอย่างเอ็มจีในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ พร้อมด้วยการเปิดตัวสินค้าใหม่อย่างเอ็มจี6 เป็นรุ่นแรกในประเทศไทยเมื่อกลางปีที่ผ่านมา

รถยนต์เอ็มจีถูกพัฒนามาจากพื้นฐานของแนวความคิดที่เรียกว่าบริท ไดนามิก (BRIT Dynamic) ซึ่งเป็นการรวบรวมแนวคิดในการพัฒนายานยนต์ จากทีมวิจัยและผู้เชี่ยวชาญหลากหลายด้านที่ร่วมกันคิดค้นจนได้เป็นมาตรฐานที่ครอบคลุมทั้ง 4 ด้านได้แก่ 1.การออกแบบ (Design) 2.สมรรถนะ (Performance) 3.การควบคุมรถ (Handling) และ 4. ความปลอดภัย (Safety)

ก่อนหน้านี้เราได้พูดถึงหัวใจหลักของการพัฒนารถยนต์เอ็มจี6 ด้วยแนวคิดดังกล่าวไปแล้ว 2 เรื่อง ประกอบไปด้วย การออกแบบ (Design) ที่โดดเด่นจากศูนย์ออกแบบที่สหราชอาณาจักร และสมรรถนะ (Performance) ที่โดดเด่นด้วยเครื่องยนต์ 1.8 ลิตรที่มาพร้อมเทอร์โบเป็นรุ่นแรกในเซกเมนต์

75421mg

คราวนี้เรามาดูหัวใจหลักด้านที่ 3 ในการพัฒนารถยนต์คันนี้ ซึ่งก็คือการทรงตัวของรถ (Handling) ซึ่งทำให้รถคันนี้โดดเด่นเมื่อเปรียบเทียบกับรถยนต์รุ่นอื่น ๆ ในระดับเดียวกัน

ระบบช่วงล่างของเอ็มจี6 ถูกออกแบบมาให้ผู้ขับรู้สึกถึงความนุ่มนวลในการขับขี่บนท้องถนนและคำนึงถึงการควบคุมรถให้ได้ดั่งใจแม้ในความเร็วสูง เพื่อให้การขับขี่เต็มไปด้วยความมั่นใจในทุกเส้นทาง

เอ็มจี6 มาพร้อมระบบกันสะเทือนหน้าแบบแมคเฟอร์สัน สตรัท พร้อมเหล็กกันโคลง ซึ่งเป็นระบบช่วงล่างที่มีน้ำหนักเบา แต่ให้ความทนทานสูง ซึ่งแม้จะเป็นช่วงล่างที่นิยมใช่กันในรถยนต์นั่งทั่วไป แต่การพัฒนาช่วงล่างแบบรถยนต์ยุโรปที่คำนึงถึงความแข็งแรงของโครงสร้างตัวถังนั้น ก็ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถควบคุมรถได้ดั่งใจ แตกต่างจากรถยนต์จากประเทศอื่น

mg6-wallpaper-8

ช่วงล่างของเอ็มจียังมีระบบกันสะเทือนหลังแบบซี-ไทป์ มัลติ-ลิงค์ (Z-Type Multi-Link) ที่แยกเป็นอิสระจากกัน สามารถลดทอนการสั่นสะเทือนด้วยการแยกล้อซ้ายและขวาออกจากกัน ทำให้เกิดความยืดหยุ่นสูงในการขับขี่ในสภาพท้องถนนที่แตกต่างกันไป ซึ่งผู้ขับจะสัมผัสได้ถึงความนุ่มนวลและการเกาะถนนที่ดีกว่า ด้วยนวัตกรรมช่วงล่างมาตรฐานเดียวกับที่รถยนต์แบรนด์ยุโรปส่วนใหญ่เลือกใช้

นอกจากนี้ เอ็มจี6 ยังมีการติดตั้งเหล็กกันโคลงที่ช่วยเพิ่มความแข็งแรงและรองรับแรงกดด้านข้างเมื่อรถเอียงตัว ซึ่งสร้างความสมดุลให้กับตัวรถเมื่อเข้าโค้งแม้ในความเร็วสูง เอ็มจียังได้ปรับโช๊คอัพและสปริงมาเพื่อให้เกิดความสบายนุ่มนวลในการขับขี่และการควบคุมรถที่ดีเยี่ยม

Mg6-Widescreen-Desktop-Wallpaper

ถือเป็นนวัตกรรมอีกด้านหนึ่งมีความโดดเด่นไม่แพ้การออกแบบและสมรรถนะอันยอดเยี่ยมของรถเหมือนกัน...


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ