Honda ยกเลิกเป้าหมายยอดขายปี 2017 หันไปเน้นพัฒนาคุณภาพแทน Share this

Honda ยกเลิกเป้าหมายยอดขายปี 2017 หันไปเน้นพัฒนาคุณภาพแทน

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 25 February 2558

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า ฮอนด้าประกาศยกเลิกเป้าหมายยอดขายภายในปี 2017 เนื่องจากต้องการมุ่งเน้นที่การยกระดับคุณภาพของตัวรถแทน

ก่อนหน้านี้ ฮอนด้าเคยประกาศตั้งเป้ายอดขายต่อปีไว้ที่ 6 ล้านคันภายในปี 2017 แต่การกลับลำ 360 องศาในครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากฮอนด้าต้องเผชิญกับการเรียกคืนรถหลายล้านคัน ขณะที่เมื่อเดือนที่แล้ว ทางฮอนด้าประกาศว่าพวกเขาต้องมีค่าใช้จ่ายสูงถึง 425 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ในการเรียกคืนรถ

ปัญหาการเรียกคืนของฮอนด้าส่วนใหญ่เกิดจากถุงลมนิรภัยที่ผลิตโดยทาคาตะ (Takata) ทำงานบกพร่อง ซึ่งครอบคลุมรถฮอนด้าในสหรัฐเมริกาถึง 5.4 ล้านคัน ขณะที่ในญี่ปุ่น ฮอนด้าก็ต้องเรียกคืนฟิต ไฮบริดถึงห้ารอบใน 12 เดือน นอกจากนี้ยังเรียกคืนวีเซล (หรือเอชอาร์-วีในบ้านเรา) อีกสามรอบในแดนปลาดิบด้วย

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/honda-recall-2.jpg

ขณะเดียวกัน สำนักงานความปลอดภัยบนทางหลวงแห่งชาติสหรัฐฯ เพิ่งประกาศปรับเงินฮอนด้า 70 ล้านเหรียญฯ เนื่องจากค่ายรถจากญี่ปุ่นรายนี้ไม่ได้รายงานเหตุการณ์ที่เกี่ยวกับความปลอดภัย 1,729 กรณีให้หน่วยงานดังกล่าวรับทราบ

เมื่อปลายปีทีแล้ว ผู้บริหารระดับสูงของฮอนด้าหลายคน รวมถึงทาคาโนบุ อิโตะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของฮอนด้าประกาศปรับลดเงินเดือนตัวเองและตั้งคณะกรรมการอิสระขึ้นมาภายในองค์กรเพื่อตรวจสอบปัญหาด้านคุณภาพ

อย่างไรก็ตาม ยอดขายของฮอนด้าในสหรัฐอเมริกาในปี 2014 ยังปรับตัวเพิ่มขึ้น 1% ขณะที่ยอดขายเดือนมกราคมปีนี้เพิ่มขึ้น 11.5% เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ