5 สิ่งใน BMW F800GS ที่คุณควรรู้ Share this

5 สิ่งใน BMW F800GS ที่คุณควรรู้

Ken
โดย Ken
โพสต์เมื่อ 18 March 2558

คงได้อ่านรีวิวของเจ้ารถแอดเวนเจอร์สุดหรู นุ่มสบาย สมรรถนะเหนือชั้นอย่าง บีเอ็มดับเบิลยู เอฟ800จีเอส กันไปแล้ว รวมถึงคลิปเรียกน้ำย่อยก่อนหน้านี้ และก่อนที่เราจะชมคลิปแบบเต็มๆ กัน เรามีเกร็ดความรู้เล็กๆ น้อยๆ ของเจ้า เอฟ800จีเอส มาฝากกัน เชื่อว่าบางข้อคุณไม่เคยรู้มาก่อนแน่นอน

IMG_9456_610

ท่ออยู่ด้านซ้าย โซ่-สเตอร์อยู่ด้านขวา

งงกับเขาไหมเล่า ลองถามกับช่างทางศูนย์ฯ ดูแล้วทำให้เชื่อได้ว่า การที่เอฟ800จีเอสมีตำแหน่งของโซ่-สเตอร์และท่อที่สลับกับรถปกติทั่วไปอย่างที่เราเห็นกัน น่าจะเป็นเรื่องของการดีไซน์ แต่เจ้ากรรมการดีไซน์ท่อไว้ซ้ายทำให้น้ำหนักถ่วงมาที่ฝั่งซ้าย ทำให้เวลาเข็นหรือจอดจะรู้สึกว่ารถลงตามแรงโน้มถ่วงค่อนข้างเร็ว และยังมีบางคนกังวลเรื่องบังท่อที่ไม่มีให้เห็น อันตรายเหมือนกันนะ

IMG_9552_610

เกจน้ำมันบนหน้าจอแสดงหลังจากครึ่งถัง

นี่ยิ่งพางงหนักเข้าไปใหญ่ก็เกจน้ำมันแบบดิจิตอลของเอฟ800จีเอส ดันแสดงผลน้ำมันเพียงครึ่งถังตามที่ได้รับคำยืนยันมาจากช่างบำรุงของศูนย์บริการ หมายความว่าถ้าน้ำมันไม่ลดกว่าระดับครึ่งถังระดับเกจน้ำมันก็ยังคงเต็มอยู่ตลอด เอากับเขาสิ

IMG_9542_610

โช้คจาก WP

อย่างที่รู้ๆ กันว่าเอฟ800จีเอส เป็นรถแอดเวนเจอร์ทัวร์ริ่ง ดังนั้นโช้คที่ทางบีเอ็มดับเบิลยูเลือกใช้จึงมาจากแบรนด์ที่มั่นใจได้ว่าไม่แพ้ใครในเรื่องของระบบช่วงล่างบนทางฝุ่น เอฟ800จีเอส จึงมีโช้คที่ WP ออกแบบมาเป็นพิเศษเพื่อ เอฟ800จีเอส โดยเฉพาะ ให้มั่นใจได้ว่าเอาอยู่ทุกสถานการณ์

IMG_9452_610

กางขาตั้งแล้วไฟหน้าดับ

ก็ไม่ได้ดับมืดซะทีเดียวเท่าที่มองดูน่าจะยังคงเหลือไฟหรี่เอาไว้ แต่ก็ถือเป็นเรื่องที่ทำให้ตกใจไม่น้อยเพราะตอนที่เรากางขาตั้งโดยยังไม่ดับเครื่องยนต์หรือสับสวิทช์กุญแจ ไฟหน้าของเอฟ800จีเอสก็จะดับลงในทันที ให้ความรู้สึกว่าเจ้านี่เจ๋ง ฉลาด รู้ใจ ดูมีลูกเล่นรายละเอียดอะไรเล็กๆ น้อยๆ ให้เจออยู่เรื่อยๆ

IMG_9458_610

ไฟเลี้ยวดับอัตโนมัติ

อันนี้ก็เป็นอีกหนึ่งลูกเล่นเล็กๆ ที่ เอฟ800จีเอส มีมาให้แปลกใจเช่นกัน ขณะที่มุ่งหน้าออกจากซอยสู่ถนนใหญ่เราก็เปิดไฟเลี้ยวแล้วพับรถเลี้ยวตามปกติ แต่พอรถตั้งตรงสัญญาณไฟเลี้ยวกลับหายไปเองโดยอัตโนมัติ คุณพระ! เท่าที่ลองทดสอบดูเหมือนว่าการที่ระบบปิดสัญญาณไฟเลี้ยวอัตโนมัติจะทำงานนั้น ตัวรถต้องเลี้ยวพับได้องศาประมาณหนึ่ง อย่างการเปิดไฟเลี้ยวเปลี่ยนเลนแบบนี้ไม่ดับอัตโนมัติแน่นอน

นอกจาก 5 ข้อที่เรากล่าวมาแล้ว บีเอ็มดับเบิลยู เอฟ800จีเอส ยังมีอะไรให้เราค้นหาและสนุกไปด้วยกันอีกเยอะ ท่านใดอยากอ่านรีวิวแบบเต็มๆ เชิญได้ที่นี่ แล้วเรามารอชมคลิปการทดสอบแบบเต็มๆ ได้ที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ