[BIMS2015] แม้ปัจจัยลบมากมายแต่ลัมบอร์กินี่ยังคงเติบโตได้ดี หลังฮูราคานจำยอดผลิตในปีที่แล้วได้มากกว่าพันคัน Share this

[BIMS2015] แม้ปัจจัยลบมากมายแต่ลัมบอร์กินี่ยังคงเติบโตได้ดี หลังฮูราคานจำยอดผลิตในปีที่แล้วได้มากกว่าพันคัน

Ken
โดย Ken
โพสต์เมื่อ 27 March 2558

ถึงแม้สภาพเศรษฐกิจโลกโดยเฉพาะอย่างยิ่งเศรษฐกิจในบ้านเรายังมีสภาพที่ไม่แน่นอน และอาจดูเหมือนจะแย่ลงเรื่อยๆ แต่กลับมีกลุ่มตลาดบางกลุ่มที่ยังทรงตัวหรือเติบโตอย่างต่อเนื่องอย่างกลุ่มตลาดรถหรูอย่างลัมบอร์กินี่เองก็ยังคงไปได้ดีในภูมิภาค

มร.อังเดรย์ บัลดิ ผู้จัดการทั่วไป ของลัมบอร์กินี่ เอเชีย-แปซิฟิค กล่าวว่าการทำตลาดในประเทศไทยเองนั้นก็ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ ด้วยอัตราภาษีของประเทศไทยที่ทำให้ตัวรถมีมูลค่าแพงกว่าราคาตั้งต้นมากกว่า 2-3 เท่าตัว ทำให้มีลูกค้าเข้าถึงได้น้อยลงกว่าที่ควร แต่ก็ยังมีกลุ่มลูกค้าที่พร้อมจะเดินเข้ามาควักเงินจ่ายอยู่ตลอด

5-lamborghini-aventador-lp700-4

ด้วยความที่ลัมบอร์กินี่มีตัวตนและเอกลักษณ์ที่ชัดเจน ตอบโจทย์ของกลุ่มลูกค้าที่อยากได้ความโดดเด่น มีความเป็นตัวต้น ฮาร์ดคอร์ ชอบความเร้าใจ บวกกับพันธมิตรอย่าง นิชคาร์ ที่ช่วยให้การทำตลาดและดูแลกลุ่มลูกค้านั้นเป็นไปได้อย่างราบลื่น จนประเทศไทยติด 1 ใน 3 ของประเทศที่ทำยอดขายได้สูงสุดของภูมิภาค

หลังจากที่มีการนำเสนอโมเดลใหม่อย่าง ลัมบอร์กินี่ ฮูราคาน เพื่อตอบสนองกลุ่มผู้ใช้ที่มีบุคลิกที่แตกต่างจาก อเวนทาดอร์ ตอบสนองการใช้งานรถได้เป็นประจำและไม่ได้ต้องการอะไรที่ฮาร์ดคอร์เท่า อเวนทาดอร์ จนกลายเป็นโมเดลขายดีทำยอดผลิตในปีที่ผ่านมาได้ถึง 1,100 ทำให้มียอดผลิตรวมแล้วกว่า 3,300 คัน

IMG_3153

ส่วนเรื่องคู่แข่งทางการตลาดทางบริษัทไม่ได้มีความกังวลในเรื่องนี้เพราะลัมบอร์กินี่ยังคงเป็นที่ 1 อยู่เสมอ และยังคงมีลูกค้าเดินเข้ามาหาเพื่อตอบสนองความต้องการของตัวเองอยู่ตลอด และลูกค้ากลุ่มนี้ก็ไม่ได้ลังเลในการเดินเข้ามาจองรถจากลัมบอร์กินี่เลยแม้แต่นิด

เพราะมีแต่ลัมบอร์กินี่เท่านั้น ที่ตอบสนองตัวตน ความต้องการ ความฮาร์ดคอร์ ความบ้าบิ่นเร้าใจของพวกเขาได้ และพวกเขา็รู้ตัวเองดีว่า นี่ล่ะคือรถที่พวกเขาต้องการ

อัพเดตข่าวในงาน มอเตอร์โชว์2015 ทั้งหมด คลิก


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ