บริษัทจีนเตรียมฮุบ Pirelli มูลค่า 7,700 ล้านเหรียญสหรัฐฯ Share this

บริษัทจีนเตรียมฮุบ Pirelli มูลค่า 7,700 ล้านเหรียญสหรัฐฯ

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 24 March 2558

พิเรลลี่ บริษัทยางสัญชาติอิตาเลียนที่ถือเป็นสัญลักษณ์สำคัญของแดนมะกะโรนีกำลังจะถูกฮุบกิจการโดยบริษัทจีนที่มีชื่อว่าไชน่า เนชั่นแนล เคมิคอล คอร์ปหรือเคมไชน่า (China National Chemical Corp – ChemChina)

มูลค่าการเข้าซื้อกิจการของพิเรลลีจะอยู่ที่ 7,100 ล้านยูโรหรือ 7,700 ล้านเหรียญสหรัฐฯ โดยผู้ถือหุ้นของพิเรลลี่ยินยอมขายกิจการให้แก่เคมไชน่าแล้ว ซึ่งจะทำให้บริษัทจีนรายนี้สามารถเข้าถึงเทคโนโลยียางพรีเมียมของพิเรลลี่และขยายตลาดแดนมังกรได้อย่างเต็มที่

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/Pirelli-1.jpg

เคมไชน่าซึ่งรัฐบาลจีนเป็นเจ้าของนั้นจะเริ่มซื้อหุ้นจำนวน 26.2% จากแคมฟิน บริษัทเงินทุนอิตาลีที่เป็นเจ้าของพิเรลลี่อยู่ในเวลานี้ ก่อนที่จะซื้อหุ้นเพิ่มเติมจากมาร์โก ทรอนเชตติ โปรเวอรา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของพิเรลลี่ (โปรเวอราจะยังคงนั่งเก้าอี้ซีอีโอต่อไปหลังจากถูกซื้อกิจการ) ยูนิเครดิตและอินเทซ่า ซานเปาโล สองธนาคารอิตาลีและรอสเนฟท์ ธนาคารรัสเซียซึ่งต่างถือหุ้นของพิเรลลี่เช่นกัน

ข่าวรายงานว่าเคมไชน่าจะยังคงให้พิเรลลี่บริหารธุรกิจยางพรีเมียมที่สำนักงานใหญ่ในเมืองมิลานของอิตาลีต่อไป แต่สำหรับธุรกิจยางพาณิชย์จะถูกโอนถ่ายมาในประเทศจีนแทน

สำนักข่าวรอยเตอร์ระบุว่า ดีลการเข้าซื้อพิเรลลี่ถือว่ามีขนาดใหญ่ที่สุดเป็นอันดับห้าเท่าที่บริษัทจีนเคยเข้าครอบครองกิจการของบริษัทต่างชาติ


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ