Nissan ขานรับ Apple ทำตลาดรถไฟฟ้า ชี้เป็นเรื่องดีสำหรับอุตสาหกรรมยานยนต์ Share this

Nissan ขานรับ Apple ทำตลาดรถไฟฟ้า ชี้เป็นเรื่องดีสำหรับอุตสาหกรรมยานยนต์

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 13 March 2558

คาร์ลอส กอส์น ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของนิสสันออกมาให้ความเห็นถึงการเตรียมทำตลาดรถพลังไฟฟ้าของแอปเปิลว่า “เป็นสิ่งที่ดีสำหรับอุตสาหกรรมยานยนต์และเซกเมนท์รถพลังงานไฟฟ้า”

ก่อนหน้านี้ แดน เอเคอร์สัน อดีตซีอีโอของเจนเนอรัล มอเตอร์สเคยออกมาเตือนแอปเปิลว่าอย่าริทำธุรกิจในอุตสาหกรรมยานยนต์เพราะเป็นอุตสาหกรรมการผลิตหนักที่อาจไม่คุ้มค่าเท่าการทำธุรกิจสินค้าอิเลกทรอนิก

ความเห็นดังกล่าวสวนทางกับกอส์นที่ชี้ว่า “เมื่อแอปเปิลออกมาประกาศแผนการผลิตรถไฟฟ้าในปี 2020 นั่นถือเป็นข่าวดีของวงการรถยนต์”

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/apple.jpeg

หัวเรือใหญ่ของนิสสันให้เหตุผลว่า บริษัทใดก็ตามที่จะช่วยพัฒนาเทคโนโลยีรถไฟฟ้านั้นจะช่วยขับเคลื่อนเซกเมนท์นี้ให้มีพัฒนาการไปข้างหน้าได้อย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น

ที่ผ่านมา กลุ่มบริษัทเรโนลต์-นิสสันยืนอยู่แถวหน้าของการพัฒนารถพลังงานไฟฟ้าและอ้างว่าพวกเขาครองส่วนแบ่งการตลาดเกือบ 60% เมื่อปีที่แล้ว

กอส์นยังเผยด้วยว่า นิสสันเตรียมทำตลาดรถขับขี่อัตโนมัติในอีก 10 ปีข้างหน้าซึ่งจะเป็นการพลิกโฉมยานยนต์อย่างสิ้นเชิง โดยนิสสันจะเปิดตัวระบบช่วยจอดอัตโนมัติเต็มรูปแบบในปี 2016 ตามมาด้วยระบบเปลี่ยนเลนอัตโนมัติในปี 2018 และระบบขับขี่อัตโนมัติผ่านสี่แยกในปี 2020 ก่อนจะปิดท้ายด้วยระบบขับขี่อัตโนมัติเต็มรูปแบบในทศวรรษหน้า


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ