ขนาดนั้นเลย? ประธาน Tesla ชี้การขับขี่รถยนต์จะเป็นเรื่องผิดกฎหมายในอนาคต Share this

ขนาดนั้นเลย? ประธาน Tesla ชี้การขับขี่รถยนต์จะเป็นเรื่องผิดกฎหมายในอนาคต

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 23 March 2558

ถึงแม้รถขับขี่อัตโนมัติจะยังต้องใช้เวลาพัฒนาอีกหลายปีถึงจะได้ทำตลาดจริง แต่หัวเรือใหญ่ของเทสล่า (Tesla) ค่ายรถพลังไฟฟ้าสัญชาติอเมริกันก็ออกมาคาดการณ์ว่า การขับขี่รถโดยมนุษย์จะเป็นเรื่องผิดกฎหมายในอีกไม่ช้า

“ผมเล็งเห็นว่าในอนาคตอันใกล้ การขับขี่รถอาจเป็นสิ่งผิดกฎหมายเพราะมันอันตรายและสุ่มเสี่ยงเกินไป” อีลอน มัสก์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของเทสล่ากล่าว “เราไม่สามารถให้มนุษย์ได้ควบคุมเครื่องจักรสังหาร (รถยนต์) ที่มีน้ำหนักเกือบสองตันได้อีกต่อไป”

ก่อนหน้านี้ เทสล่าเพิ่งเปิดตัวโหมด “ออโต้ไพล็อต” ในรถซีดานโมเดล เอส พร้อมเตรียมแนะนำเทคโนโลยีขับขี่กึ่งอัตโนมัติที่ล้ำสมัยยิ่งขึ้นในอนาคต ขณะเดียวกัน มัสก์ยืนยันด้วยว่าเทสล่าจะมีระบบขับขี่อัตโนมัติเต็มรูปแบบภายในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/elon-drive-ri_653.jpg

“ผมมองว่าระบบขับขี่อัตโนมัติเป็นการแก้ไขปัญหาความอันตรายจากการขับขี่ของมนุษย์ เรารู้ดีว่าเรากำลังทำอะไรและเราจะนำเสนอให้อุตสาหกรรมได้เห็นในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า” มัสก์กล่าวอย่างมั่นใจ

ด้านค่ายรถยักษ์ใหญ่อย่างออดี้ นิสสันและเมอร์เซเดส-เบนซ์ก็กำลังซุ่มพัฒนาเทคโนโลยีรถไร้คนขับเช่นกัน รวมถึงกูเกิลและแอปเปิลก็ตกเป็นข่าวว่ากำลังพัฒนาระบบขับเคลื่อนประเภทนี้

ด้านเอ็นวิเดีย (Nvidia) บริษัทผู้ผลิตชิพส์คอมพิวเตอร์ที่ปัจจุบันเป็นซัพพลายเออร์ของเทสล่า ก็เพิ่งเปิดตัวระบบคอมพิวเตอร์ต้นแบบที่ถูกพัฒนาสำหรับใช้ในรถขับขี่อัตโนมัติด้วย


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ