โตโยต้า ประเทศไทยปรับทัพ ดันทานาดะควบเก้าอี้คุมเอเชีย-แปซิฟิก โยกญี่ปุ่นคุมการตลาดแทนคนไทย Share this

โตโยต้า ประเทศไทยปรับทัพ ดันทานาดะควบเก้าอี้คุมเอเชีย-แปซิฟิก โยกญี่ปุ่นคุมการตลาดแทนคนไทย

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 09 March 2558

โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย ประกาศปรับทัพรับแผนโครงสร้างใหม่ดูแลภูมิภาคอาเซียน ดันควบตำแหน่งเบอร์ 1 ดูแลเอเชีย-แปซิฟิก พร้อมปรับทัพผู้บริหาร ดันญี่ปุ่นคุมการตลาดในไทยแทนคนท้องถิ่น

บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น (ทีเอ็มซี) ได้ออกมาแถลงการณ์ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาในการมอบหมายให้ เคียวอิจิ ทานาดะ เจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด รับตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ เอเชีย แปซิฟิค พีทีอีและบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ เอเชีย แปซิฟิค เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ แมนูแเฟคเจอริ่งเพิ่มเติม

นอกจากนี้ ทานาดะจะรับหน้าที่ดูแลเพิ่มเติมในส่วนของการดำเนินงานของโตโยต้า ในกลุ่มประเทศภูมิภาคเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ เอเซียตะวันตกเฉียงใต้ และ ตะวันออกกลาง เพื่อเพิ่มศักยภาพในการปฏิบัติงานเชิงรุกของบริษัทฯ ในภูมิภาคเอเซีย โดยจะเริ่มจากต้นเดือนเมษายนนี้ เป็นต้นไป

ปัจจุบันนี้ ทานาดะดูแลการบริหารงานในประเทศไทย รวมทั้งดูแลรับผิดชอบประเทศในภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขง คือ ประเทศกัมพูชา ลาว พม่า เวียดนาม รวมถึงอินเดียและปากีสถาน สำหรับในตำแหน่งใหม่ จะมุ่งเน้นไปที่การเพิ่มขีดความสามารถทางการแข่งขัน และเพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานเชิงรุกในภูมิภาคเอเชียให้เหมาะสมกับสถานการณ์ตลาดในปัจจุบัน

TOYOTA-Annual-Press-Conference-2015_001

ขณะเดียวกัน โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย ได้มีการปรับทัพผู้บริหารที่สำคัญอีก 2 ตำแหน่ง ประกอบไปด้วย การโยก วิเชียร เอมประเสริฐสุข จากรองกรรมการผู้จัดการใหญ่กลุ่มสายงานการบริหารและการตลาด มาเป็นรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มสายงานการบริหาร, ที่ปรึกษาบริหารอาวุโส กลุ่มสายงานการตลาด และประธานบริหารฝ่ายการเงิน สำนักงานเขตภูมิภาคแม่น้ำโขง

ในส่วนของตำแหน่งรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มสายงานการตลาดนั้น ได้ดึงตัว อากิโตะ ทาชิบานา ซึ่งปัจจุบันเป็นผู้อำนวยการฝ่าย ส่วนงานวางแผนธุรกิจและผลิตภัณฑ์ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น เข้ามารับตำแหน่งอย่างเป็นทางการ


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ