ผู้ว่าฯโคราชยันเพิกถอนสิทธิ์น.ส.3ก. 5 แปลงของโบนันซ่าเรียบร้อย Share this

ผู้ว่าฯโคราชยันเพิกถอนสิทธิ์น.ส.3ก. 5 แปลงของโบนันซ่าเรียบร้อย

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 22 April 2558

พ่อเมืองโคราชลงนามเพิกถอนสิทธิ์น.ส.3ก. บนที่ดิน 5 แปลงของโบนันซ่าเรียบร้อย หลังมีรายงานเป็นการได้สิทธิ์โดยไม่ชอบ ส่งผลโบนันซ่าบุกรุกพื้นที่ป่าเต็มที่กว่า 166 ไร่

คดีคืบไปเรื่อย ๆ สำหรับโบนันซ่า สปีดเวย์ ที่ล่าสุดได้มีการเซ็นเพิกถอนสิทธิ์น.ส.3ก.บนที่ดิน 5 แปลงเป็นที่เรียบร้อย ทำให้จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบการบุกรุกพื้นที่ป่าไม้จำนวน 166 ไร่ 2 งาน 40 ตารางวา แบ่งเป็นพื้นที่มีการออกเอกสารสิทธิ์ น.ส.3 ก.เป็นหลักฐานที่ทางโบนันซ่า นำมาแสดงจำนวน 5 แปลง รวมเนื้อที่ 55 ไร่ 3 งาน 63 ตารางวา

นอกจากนี้ ยังเป็นบุกรุกพื้นที่สวนป่า 35 ไร่ 2 งาน 38 ตารางวา พื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ 12 ไร่ 3 งาน 14 ตารางวา พื้นที่สำนักงานปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกร (ส.ป.ก.) เนื้อที่ 57 ไร่ 1 งาน 42 ตารางวา และบุกรุกลำรางสาธารณะเนื้อที่ 4 ไร่ 43 ตารางวา ตามที่มีการเสนอรายละเอียดไปแล้วก่อนหน้านี้

ล่าสุด ธงชัย ลืออดุลย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่าได้มีการลงนามในคำสั่งการเพิกถอนเอกสารสิทธิ์น.ส.3ก. ทั้ง 5 แปลงของโบนันซ่าเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตามที่ที่ดินจังหวัดนครราชสีมาเสนอขึ้นมาว่าเป็นการได้มาโดยมิชอบ ซึ่งต่อจากนี้ กรมที่ดินจะต้องดำเนินการให้เสร็จสมบูรณ์ ส่วนพื้นที่เป็นของหน่วยงานใดก็ต้องเข้าไปดำเนินการ

ด้าน สุนทร กัณหาจันทร์ หัวหน้าหน่วยป้องกันรักษาป่านครราชสีมา 1 (ปากช่อง) เปิดเผยว่า จากการสำรวจพบว่า โบนันซ่ามีการบุกรุกพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติป่าเขาเสียดอ้า เขานกยูง และเขาอ่างหิน รวมถึงส่วนป่า รวมเนื้อที่กว่า 105 ไร่ ซึ่งได้จับกุมผู้ต้องหาส่งพนักงานสวน สภ.ปากช่องจำนวน 1 ราย ตั้งแต่วันที่เข้าไปตรวจสอบ

ขณะนี้อยู่ระหว่างการรวบรวมเอกสารต่าง ๆ เป็นลายลักษณ์อักษรรวมถึงการประเมินค่าความเสียหายซึ่งจะต้องส่งให้ส่วนกลางเป็นผู้ประเมิน เพื่อส่งให้พนักงานสอบสวนดำเนินการทางคดี ส่วนพื้นที่ป่าที่ถูกโบนันซ่าบุกรุกได้ให้เจ้าหน้าที่เข้าไปปักป้ายประกาศเพื่อให้รู้ว่าพื้นที่ดังกล่าวเป็นเขตป่าเรียบร้อย แต่ยังไม่ได้เข้าไปตรวจสอบว่าป้ายที่ปักยังอยู่ที่เดิมหรือถูกทำลาย


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ