สนามแข่งโบนันซ่าอ่วม เจ้าหน้าที่สรุปบุกรุกพื้นที่ของรัฐกว่า 166 ไร่ เตรียมสรุปส่งฟ้องภายในเดือนหน้า Share this

สนามแข่งโบนันซ่าอ่วม เจ้าหน้าที่สรุปบุกรุกพื้นที่ของรัฐกว่า 166 ไร่ เตรียมสรุปส่งฟ้องภายในเดือนหน้า

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 21 April 2558

ความคืบหน้าการตรวจสอบการบุกรุกที่ดินของสนามแข่งรถโบนันซ่า อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา หน่วยงานภาครัฐได้สรุปเบื้องต้นพบมีการบุกรุกพื้นที่ของรัฐกว่า 166 ไร่ เตรียมฟ้องดำเนินคดีผู้บริหารควบฟ้องเรียกค่าเสียหายทางแพ่ง คาดสรุปสำนวนส่งอัยการภายในพฤษภาคม

ชำนาญ กลิ่นจันทน์ ปฏิรูปที่ดินจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ทำการสำรวจรังวัดแนววงรอบพื้นที่บุกรุกป่าในส่วนของแต่ละหน่วยงานเสร็จเรียบร้อยแล้วทั้ง 100% โดยในส่วนของ ส.ป.ก. ได้นำหลักฐานเอกสารแนวพื้นที่วงรอบทั้งหมด ส่งให้พนักงานสอบสวนเพื่อนำไปประกอบสำนวนดำเนินคดีกับผู้บริหารโบนันซ่า

"ทาง ส.ป.ก. กำลังดำเนินการคิดคำนวณค่าเสียหายเพื่อฟ้องร้องค่าเสียหายทางแพ่งด้วย ทั้งนี้จะดำเนินการควบคู่กันไปกับการฟ้องร้องดำเนินคดีของแต่ละหน่วยงานทั้งที่ดินจังหวัด กรมป่าไม้ และ ส.ป.ก."

ทั้งนี้ รายงานระบุว่าสนามแข่งรถโบนันซ่ามีการบุกรุกพื้นที่ของรัฐทั้งหมดรวม 166 ไร่ 2 งาน 40 ตารางวา แยกเป็นพื้นที่มีการออกเอกสารสิทธิ์ นส.3 ก ซึ่งเป็นหลักฐานที่ทางโบนันซ่านำมาแสดงจำนวน 5 แปลง รวมเนื้อที่ 56 ไร่ 3 งาน 2 ตารางวา รับผิดชอบโดยที่ดินจังหวัดนครราชสีมา

รวมไปถึงบุกรุกพื้นที่สวนป่าเนื้อที่ 35 ไร่ 2 งาน 38 ตารางวา, บุกรุกพื้นที่ป่าสงวนเนื้อที่ 12 ไร่ 3 งาน 14 ตารางวา, บุกรุกพื้นที่ ส.ป.ก. เนื้อที่ 57 ไร่ 1 งาน 42 ตารางวา และบุกรุกลำรางสาธารณะเนื้อที่ 4 ไร่ 43 ตารางวา

พ.ต.อ.บุญเลิศ ว่องวัจนะ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา ในฐานะหัวหน้าพนักงานสอบสวน กล่าวว่า จะสามารถสรุปสำนวนส่งให้อัยการได้ภายในเดือนพฤษภาคมนี้ เนื่องจากเป็นคดีที่เกี่ยวข้องกับหลายหน่วยงานและมีเอกสารหลายอย่าง ทำให้พนักงานสอบสวนที่กำลังรวบรวมพยานหลักฐานต้องใช้ระยะเวลาพอสมควร


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ