[BIMS2105] ไพโอเนียร์คาดปีนี้อาจโตเพียง 10% สวนทางตลาดเครื่องเสียงรถยนต์ที่ตกถึง 20% Share this

[BIMS2105] ไพโอเนียร์คาดปีนี้อาจโตเพียง 10% สวนทางตลาดเครื่องเสียงรถยนต์ที่ตกถึง 20%

Ken
โดย Ken
โพสต์เมื่อ 05 April 2558

นอกจากเปิดตัวทีวีติดรถยนต์รถรุ่นใหม่ที่รองรับการเชื่อมต่อการใช้งานแอปพลิเคชั่นจากสมาร์ทโฟน อย่าง เอวีเอช-เอ็กซ์8750บีที ที่รองรับการใช้งานทั้งแอนดรอยและไอโอเอส ไปแล้ว ทางค่ายยังมีทีเด็ดมาปล่อยตลอดปีนี้อีกหลายรุ่นเลยทีเดียว

นอกจากการใช้งานแอปพลิเคชั่นต่างๆ แล้ว เอวีเอช-เอ็กซ์8750บีที ยังดึงการใช้งาน สิริ(Siri) มาใช้งานได้ตามปกติ  ถือเป็นอีกหนึ่งนวัตกรรมการใช้งานขั้นสูงที่ไอโพเนียร์นำมาให้ลูกค้าได้ใช้งานได้อย่างสะดวกยิ่งขึ้น เพื่อความปลอดภัยในการใช้งานบนท้องถนน เชื่อว่าจะได้กระแสตอบรับที่ดีจากลูกค้า แม้ยอดในตลาดรวมจะตกลง

IMG_3659

มร.ฮิเดอากิ อิชิอิ กรรมการผู้จัดการ บริษัทไพโอเนียร์ อิเล็กทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้กล่าวถึงทิศทางการเติบโตของบริษัทในปีนี้ว่าอาจมีการเติบโตเพียง 5-10% จากปัญหาเศรษฐกิจที่ทำให้ปริมาณตัวเลขคาดการณ์ยอดจำหน่ายรถยนต์ลดลง ส่วนปีก่อนการเติบโตของบริษัทแทบจะเป็น 0% แต่ไพโอเนียร์ก็ยังกินส่วนแบ่งทางการตลาดถึง 60% จากมูลค่าตลาดรวมที่ 1 พันล้านบาท คาดว่าปีนี้เองก็คงได้ส่วนแบ่งการทางตลาดราวๆ 50-60% เช่นเดิม

นอกจากจำหน่ายสินค้าสำหรับแต่งรถยนต์แล้วปีนี้ทางไพโอเนียร์จะเริ่มบุกตลาด OEM ให้มากขึ้น โดยปัจจุบันสัดส่วนระหว่าง After Market และ OEM อยู่ที่ราวๆ 50-50 แต่หลังจากสิ้นปี ค.ศ.2015 เชื่อว่าสัดส่วนน่าจะปรับเปลี่ยนเป็น 45-55

AVH-X8750BT_RCRDRI_blue_left_B2

ทางไพโอเนียร์ยังได้คาดการณ์ยอดขายผลิตภัณฑ์รวมในประเทศไทยตลอดทั้งปี ค.ศ.2015 ไว้ที่ราวๆ 360,000 ชิ้น ซึ่งคิดเป็นเพียง 3% ของยอดการผลิตทั้งหมดจากโรงงานในประเทศ โดย 97% ที่เหลือจะเป็นสินค้าส่งออกยังต่างประเทศ อย่างประเทศแถบยุโรป อเมริกา ที่ต้องนำเข้าผลิตภัณฑ์จากโรงงานในไทยสูงถึง 60%

ปัจจุบันสินค้าประเภทจอติดรถยนต์และเครื่องเล่นซีดีทั้งหมดถูกผลิตในโรงงานที่จังหวัดอยุธยา ซึ่งทางบริษัทได้ทุ่มทุนมหาศาล นำกรรมวิธี และเทคโนโลยีต่างๆ เข้ามารวมไว้ที่นี่ จึงถือได้ว่าโรงงานของไพโอเนียร์ในประเทศไทยเป็นหนึ่งในโรงงานที่ล้ำหน้าที่สุดของไพโอเนียร์

AVH-X8750BT_RCRDRI_inuse

นอกจากเครื่องเสียงติดรุ่นยนต์รุ่นใหม่ที่เปิดตัวไป 2 รุ่นในงาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ 2015 แล้ว ช่วงกลางปีจะมีการเปิดตัวเครื่องเล่นซีดีและลำโพงอีกถึง 7 รุ่น และช่วงปลายปีอาจมีการเปิดตัวทีวีติดรถยนต์มากถึง 10 รุ่นด้วยกัน เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าให้ครอบคลุมทุกกลุ่มมากที่สุด

IMG_3596


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ