Toyota เริ่มเปิดให้คนโตเกียวใช้ i-Road รถสามล้อพลังงานไฟฟ้า Share this

Toyota เริ่มเปิดให้คนโตเกียวใช้ i-Road รถสามล้อพลังงานไฟฟ้า

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 11 April 2558

คนโตเกียวจะมีอีกหนึ่งยานพาหนะทางเลือกให้เลือกใช้กัน เมื่อโตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่นเปิดให้เช่าใช้งานรถสามล้อพลังงานไฟฟ้าซึ่งช่วยลดมลพิษและบรรเทาปัญหาการจราจร

โตโยต้าจับมือกับบริษัทคาร์แชร์ริ่ง ปาร์ก24 (Park24) ในการปล่อยให้ผู้สนใจได้เช่าใช้งานรถไอ-โรด (i-Road) ในกรุงโตเกียว โดยในเบื้องต้นจะเปิดให้ผู้สนใจได้ทดลองใช้งานภายในระยะเวลาหกเดือนเต็ม ก่อนรวบรวมฟีดแบ็กจากลูกค้าเพื่อนำไปพัฒนาทั้งตัวรถและการใช้งานต่อไปในอนาคต

ผู้สนใจใช้งานไอ-โรดจะต้องควักกระเป๋าจ่ายเป็นเงิน 412 เยนต่อ 15 นาที โดยสามารถรับรถได้ที่ย่านกินซ่าและส่งคืนรถได้ห้าจุดทั่วกรุงโตเกียว

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/Toyota-2.jpg

ไอ-โรดเป็นรถขนาดเล็ก ด้านหน้ามีสองล้อซึ่งทำงานอย่างเป็นอิสระแยกส่วนกัน ส่วนด้านหลังมีล้อเดียวจึงสามารถเอียงเข้าโค้งได้เหมือนกับมอเตอร์ไซค์แต่ยังมีเสถียรภาพคล้ายรถยนต์ ทางโตโยต้ายังไม่ยืนยันว่าจะผลิตออกจำหน่ายในวงกว้างหรือไม่

“แนวคิดหลักของเราคือการนำเสนอการเดินทางในเมืองที่ทั้งสนุกสนานและสะดวกสบาย” อากิฮิโร โยนากะ หัวหน้าทีมวิศวกรผู้พัฒนาไอ-โรดกล่าว

ด้านโตชิยา ฮายาตะ ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาการเดินทางขนส่งในเมืองของโตโยต้ากล่าวว่า “ข้อมูลที่เราทำการสำรวจพบว่า รถยนต์กว่า 70% ที่เดินทางในเมืองใหญ่นั้นมีผู้ขับขี่เพียงคนเดียวและเดินทางไม่ถึง 10 กม. ต่อวัน นั่นหมายถึงการเดินทางในเมืองไม่จำเป็นต้องเป็นรถยนต์ขนาดใหญ่ก็ได้”


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ