ลือกระหึ่ม! โฟล์กเมินไทยเบนเข็มลงทุนใหญ่อินโดนีเซีย แต่ยังแทงกั๊กฟิลิปปินส์-บางชันทำโครงการย่อย Share this

ลือกระหึ่ม! โฟล์กเมินไทยเบนเข็มลงทุนใหญ่อินโดนีเซีย แต่ยังแทงกั๊กฟิลิปปินส์-บางชันทำโครงการย่อย

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 30 April 2558

แม้จะมีข่าวคราวความเคลื่อนไหวของโฟล์กสวาเกน ในการเดินหน้าทำตลาดในประเทศไทยด้วยการขอเข้าร่วมโครงการอีโคคาร์ เฟสสอง แต่ดูเหมือนว่าจะไม่เป็นไปตามคาด เมื่อมีรายงานว่าโฟล์กสวาเกนได้ตัดสินใจลงทุนที่ประเทศอินโดนีเซียเป็นที่เรียบร้อย

แหล่งข่าวจากวงการอุตสาหกรรมยานยนต์ในประเทศไทย เปิดเผยว่า โฟล์กสวาเกนได้ตัดสินใจเลือกประเทศอินโดนีเซียเป็นฐานการผลิตใหญ่สำหรับตลาดอาเซียน โดยคาดว่าน่าจะมีการประกาศแผนการลงทุนอย่างเป็นทางการในเร็ววันนี้

ทั้งนี้ เนื่องจากประเมินว่าการแข่งขันของอุตสาหกรรมยานยนต์ในประเทศไทยนั้นเป็นของผู้ผลิตจากญี่ปุ่นเป็นหลัก ประกอบกับซัพพลายเออร์เองก็เน้นการส่งชิ้นส่วนให้กับแบรนด์ผู้ผลิตญี่ปุ่น ซึ่งแตกต่างจากในประเทศอินโดนีเซียที่ตลาดยังเปิดกว้างมากกว่า

นอกจากนี้ ความใหญ่โตของตลาดอินโดนีเซียที่มีจำนวนประชากรมากกว่า และมีการคาดการณ์ว่าจะเติบโตเป็นตลาดที่มีขนาดใหญ่สุดในภูมิภาคในอนาคต ก็มีความน่าสนใจมากกว่าในมุมมองของผู้ประกอบการหน้าใหม่ที่ไม่เคยมีการลงทุนในภูมิภาคนี้

"แม้จะมีการประกาศแผนงานทุ่มทุนหลายหมื่นล้านบาทไปก่อนหน้านี้ แต่ก็มีแนวโน้มว่าเขาจะมองตลาดอินโดนีเซียน่าสนใจและเปิดกว้างกว่าประเทศไทย ซึ่งทั้งหมดคงต้องรอการยืนยันจากทางโฟล์กสวาเกนอีกครั้งในเร็ววันนี้"

อย่างไรก็ตาม มีรายงานเพิ่มเติมว่าโฟล์กสวาเกนยังไม่ได้มองข้ามประเทศอื่น ๆ ในอาเซียนแต่อย่างใด เนื่องจากมีข่าวลือว่าบริษัทได้ตัดสินใจเดินหน้าขอซื้อโรงงานผลิตรถยนต์แห่งหนึ่งในประเทศฟิลิปปินส์ รวมถึงอยู่ระหว่างการเจรจากับโรงงานบางชันในประเทศไทยในการเดินหน้าทำโครงการบางอย่างในอนาคต


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ