บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด จับมือ อัลไพน์สตาร์ ลุยพัฒนาเทคโนโลยีถุงลมนิรภัยสำหรับนักขี่ Share this

บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด จับมือ อัลไพน์สตาร์ ลุยพัฒนาเทคโนโลยีถุงลมนิรภัยสำหรับนักขี่

Ken
โดย Ken
โพสต์เมื่อ 07 May 2558

อัลไพน์สตาร์คือหนึ่งในไม่กี่แบรนด์ที่มีเทคโนโลยีถุงลมนิรภัยติดตั้งมาในชุดแข่งที่บรรดานักแข่งโมโตจีพีสวมใส่เพื่อป้องกันตามเกิดเหตุสุดวิสัย บางทีเร็วๆ นี้ผู้ใช้รถทั่วไปอาจมีโอกาสได้สัมผัสกับเทคโนโลยีนี้ก็ได้

การยกเอาเทคโนโลยีจากสนามแข่งมาสู่ถนนอาจฟังดูเป็นเรื่องง่าย แต่ในขณะเดียวกันก็เป็นเรื่องที่ยากกว่าที่คิด เนื่องจากบนท้องถนนมีปัจจัยที่หลากหลายกว่า ทางผู้ผลิตจึงต้องใช้เวลาในการพัฒนารูปแบบการใช้งานให้เหมาะสมกับการใช้งานบนท้องถนนยิ่งขึ้น

bmw-and-alpinestars-team-up-for-bike-independent-techair-airbag-jackets-94923-7

การที่เจ้าของแบรนด์อุปกรณ์ป้องกันมาจับมือกับค่ายรถ ทำให้การพัฒนาเทคโนโลยีชั้นสูงจากสนามแข่งมาสู่ท้องถนนเป็นไปได้ง่ายขึ้นและเป็นที่นิยมมากขึ้น อย่างการที่ ไดเนส จับมือกับ ดูคาติ ในการออกแบบ ดี-แอร์(D-Air) ระบบถุงลมนิรภัยของทางไดเนสในมัลทิสตราด้า1200

ดูเหมือนว่าตอนนี้แบรนด์อย่าง อัลไพน์สตาร์เอง ก็คงอยากจะขยับมาเล่นตลาดนี้มากด้วยการจับมือเป็นพันธมิตรกับบีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด ในการออกแบบและพัฒนาแจ็คเก็ตที่มาพร้อมกับระบบถุงลมนิรภัยอย่าง อัลไพน์สตาร์เทคแอร์ (Alpinestars Tech-Air)

IMG_0615

แน่นอนว่าเสื้อแจ็คเก็ตถุงลมนิรภัยของอัลไพน์สตาร์ชุดแรกจะต้องออกจำหน่ายมากับเสื้อแจ็คเก็ตของบีเอ็มดับเบิลยู โดยระบบของ อัลไพน์สตาร์เทคแอร์ จะไม่ได้ไปจับที่ตัวรถแบบของไดเนส แต่จะใช้ระบบคอมพิวเตอร์ในการจับการปะทะ ทำให้ผู้ขับขี่ลุกเข้าลุกออกจากรถ ได้โดยไม่ต้องเสียเวลานั่งเชื่อมต่อระบบอะไรกับตัวรถให้วุ่นวาย

นอกจากเรื่องเทคโนโลยีถุงลมนิรภัยของอัลไพน์สตาร์ที่จะนำมาให้ในอุปกณณ์ขับขี่ของบีเอ็มดับเบิลยูแล้ว อัลไพน์สตาร์อาจมาทำอุปกรณ์ขับขี่ทั้งหมดให้กับบีเอ็มดับเบิลยูมอเตอร์ราดด้วยเช่นกัน

อ่านข่าววงการมอเตอร์ไซค์ทั้งหมด คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ