5 สิ่งใน เคทีเอ็ม อาร์ซี390 ที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน Share this

5 สิ่งใน เคทีเอ็ม อาร์ซี390 ที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน

Ken
โดย Ken
โพสต์เมื่อ 04 May 2558

หลังจากที่เรามีโอกาสได้นำ เคทีเอ็ม อาร์ซี390 สปอร์ตไบค์ไซส์เล็กจากสายสีส้มมาทดสอบกันไปเมื่อไม่นานมานี้ หลายๆ คนน่าจะได้รู้จักกับตัวรถมากขึ้น แต่มีบางสิ่งในรถคันนี้ที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน และเราคิดว่าคุณควรู้เอาไว้

IMG_4277_610

1.ไฟหน้าโปรเจคเตอร์ซะที่ไหน

ตอนเปิดตัวในครั้งแรกถือว่าเป็นอะไรที่หวือหวาพอสมควรสำหรับไฟหน้าโปรเจคเตอร์กลมๆ สองลูกที่ติดมากับตัวรถ แต่หลังจากที่เราได้ใช้งานจริงเจ้าไฟหน้าที่ดูเหมือนไฟโปรเจคเตอร์ กลับเป็นหลอดฮาโลเจนแบบทั่วไป ซะอย่างนั้น ไม่ได้เป็นเหมือนไฟโปรเจคเตอร์แบบที่ติดมากับ คาวาซากิ แซด1000 ตัวใหม่แต่อย่างใด

IMG_4254_610

2.เบาะคนซ้อนทรงตูดมด

เห็นตอนแรกก็คิดว่าคงเป็นเพราะตอนเปิดตัวอยากโชว์ความเป็นสปอร์ตขนานแท้เลยใส่แฟริ่งแบบตูดมดครอบเอาไว้ แต่ก็ไม่เคยเห็นเวอร์ชั่นที่เป็นเบาะนั่งคนซ้อนเสียที เพราะความจริงแล้วเจ้าสิ่งที่ดูเหมือนเป็นก้อนพลาสติกตูดมดเท่ๆ ที่จริงแล้วเป็นเบาะนั่งนิ่มๆสำหรับคนซ้อน เป็นการดีไซน์ที่ให้ทั้งฟังก์ชั่นการใช้งานและความเท่ไปพร้อมกัน

IMG_4271_610

3.มีมิตเตอร์ ทริป เอฟ

เป็นฟังก์บนจอแสดงผลที่ซ่อนเอาไว้และโผล่ขึ้นมาเฉพาะเวลาเท่านั้น เมื่อระดับน้ำมันลดต่ำลงที่ระดับสุดท้าย หน้าจอวัดทริปที่เราตั้งไว้ไม่ว่าจะเป็น ทริปเอ หรือ ทริปบี จะเปลี่ยนเป็น ทริปเอฟ โดยอัตโนมัติเพื่อแสดงระยะทางที่คุณใช้งานหลังจากระดับน้ำมันอยู่ที่ขีดต่ำสุด และที่ตรงกลางหน้าจอยังแสดงผลระยะทางคงเหลือที่ใช้งานได้จากระดับน้ำมันต่ำสุดเช่นกัน

IMG_4203_610

4.มีไฟตามสัญลักษณ์การใช้งานต่างๆ ที่แฮนด์

ที่แฮนด์บาร์และประกับจะเป็นศูนย์รวมของการใช้งานต่างๆ ทั้งไฟเลี้ยว ไฟสูงไฟต่ำ ปุ่มสตาร์ทเครื่องยนต์ แทันทีที่คุณบิดกุญแจของ เคทีเอ็ม อาร์ซี390 สัญลักษณ์ต่างๆ ที่แฮนด์นั้นจะเรืองแสงขึ้นมาทั้งหมด

IMG_4240_610

5.เป็นรถที่มีอัตราส่วนน้ำหนักต่อแรงม้าที่ดีที่สุดในคลาส

ไม่เพียงแค่เป็นรถที่จัดสเป็คเต็มที่สุดในคลาส แต่ด้วยน้ำหนักตัวเพียง 150 กก. แต่มีแรงม้าติดตัวมามากถึง 43 แรงม้า ทำให้ เคทีเอ็ม อาร์ซี390 เป็นรถที่มีอัตราส่วนน้ำหนักต่อแรงม้าที่ดีที่สุดในคลาส และที่สำคัญมีราคาจำหน่ายในประเทศไทยที่แพงที่สุดในคลาสด้วย

IMG_9099_610

ถือเป็นเรื่องเล็กๆ น้อยๆ ของรถที่มีราคาเกือบ 3 แสนบาทในบ้านเรา เชื่อว่าถ้าทำราคามาดีกว่านี้ เคทีเอ็ม และอาร์ซี390 น่าจะเกิดได้ไม่ยากในบ้านเรา อย่างที่เราเคยบอกไปในการทดสอบรถคันนี้ว่าเจ้านี่เป็นรถที่มีดีกว่าที่คิด แต่ด้วยราคาขนาดนี้ คนซื้อคงต้องใจรักและแน่วแน่จริงๆ

อ่านบททดสอบ เคทีเอ็ม อาร์ซี390 แบบเต็มๆ คลิกที่นี่

อ่านข่าววงการมอเตอร์ไซค์ทั้งหมด คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ