6 ยางสปอร์ตทัวร์ริ่งยอดฮิตจากแบรนด์ชั้นนำ สำหรับการตัดสินใจในการเลือกซื้อคู่ถัดไป Share this

6 ยางสปอร์ตทัวร์ริ่งยอดฮิตจากแบรนด์ชั้นนำ สำหรับการตัดสินใจในการเลือกซื้อคู่ถัดไป

Ken
โดย Ken
โพสต์เมื่อ 26 May 2558

เดี๋ยวนี้โมเดลรถจักรยานยนต์ทัวร์ริ่ง สปอร์ต-ทัวร์ริ่ง ทัวร์ริ่ง-สปอร์ต เป็นประเภทที่กำลังได้รับความนิยมอย่างมาก ทั้งจากกลุ่มขาซิ่งรุ่นเก๋าที่ขยับมาขี่อะไรที่สบายและจากกลุ่มมือใหม่ที่หลงใหลในการท่องเที่ยว และสำหรับคนที่ไม่ได้ต้องการยางที่หนึบขั้นเทพสำหรับรถสปอร์ตของคุณ รายชื่อยางข้างล่างนี้น่าจะคุณคุณตัดสินใจในการเปลี่ยนยางใช้งานคู่ต่อไปได้ไม่ยาก

maxresdefault

บริดจสโตน แบตแล็กซ์ บีที-023 สปอร์ต ทัวร์ริ่ง

แบรนด์นี้อาจจะหาซื้อยากกันสักหน่อยในบ้านเรา แต่ บีที-023เอส เป็นยางเรเดียลรุ่นใหม่เยี่ยมจากทางค่ายที่น่าสนใจไม่น้อย เนื้อยางถูกออกแบบมาให้ขับขี่ได้ดียิ่งขึ้นในสภาพถนนเปียก และมีอายุการใช้งานที่ยาวนานขึ้นกว่าเดิม ยางหลังนั้นใช้เทคโนโลยี ดูอัล คอมปาวด์ คือในยางหนึ่งเส้นนั้นจะมียางสองคอมปาวด์ ตอบสนองความต้องการทั้งการใช้งานที่ยาวนานและการยึดเกาะที่ดีเยี่ยม

033115-sport-touring-tires-buyers-guide-continental-contimotion-617x389

คอนติเนนทัล โร้ดแอคแทค

หลังจากที่เข้ามาทำตลาดเป็นกระแสอยู่ช่วงหนึ่ง ดูเหมือนตอนนี้ คอนติเนนทัลในบ้านเราจะเงียบๆ ไป โร้ดแอคแทค2 โร้ดแอคแทค 2 อีโว โร้ดแอคแทค 2 แกรนด์ ทูริสโม่ เป็นรุ่นยางสปอร์ตทัวร์ริ่งของ คอนติเนนทัล ที่น่าจะพอคุ้นหูกันมาบ้าง แต่ตัวที่ท๊อปที่สุดของ คอนติเนนทัล คือ "คอนติโมชั่น" ยางระดับพรีเมี่ยมที่เหมาะสำหรับทุกฤดูกาลขับขี่ ด้วยโครงสร้างยางหลังที่มีลักษณะเฉพาะทำให้ผู้ขับขี่สัมผัสได้ถึงความนุ่มนวลและความมั่นคงในการใช้งาน

Dunlop-Roadsmart-II-3

ดันลอป สปอร์ตแม๊กซ์ โร้ดสมาร์ท 2

ดันลอป สปอร์ตแม๊กซ์ ชื่อนี้ชาว 650 น่าจะคุ้นเคยกันเป็นอย่างดีเพราะเป็นยางติดรถของรถในคลาสนี้หลายรุ่น แต่สปอร์ตแม๊กซ์ โร้ดสมาร์ท 2 เป็นยางแบบสองคอมปาวด์ เนื้อยางตรงกลางถูกออกแบบมาให้ใช้งานได้ยาวนาน ในขณะที่ด้านข้างจะมีการยึดเกาะที่ดีกว่า ส่วนผสมของซิลิก้าช่วยให้ยางมีการยึดเกาะที่ดีบนพื้นผิวเปียกและส่วนประกอบของคาร์บอนขนาดเล็กบนเสริมการยึดเกาะบนบนพื้นที่แห้ง

Metzeler_Roadtec-Z8-Interact_tension

เมทเซเลอร์ โร้ดเทค แซด8 อินเตอร์แร็คส์

ยางสปอร์ตทัวร์ริ่งที่ทางเมทเซเลอร์การันตีว่าเป็นยางสปอร์ตทัวร์ริ่งที่มีการใช้งานบนพื้นผิวเปียกที่ยอดเยี่ยมที่สุด เทคโนโลยีการแบ่งหน้ายางเป็นสามส่วนคอมปาวด์ซิลิก้าผสมกับอนุภาคนาโน โปรไฟล์ของยางถูกออกแบบตามตัวเลขกรีกโบราณ "III" ที่ทุกส่วนนั้นทำให้ยางมีสมรรถนะที่ดีเยี่ยมและปลอดภัยในทุกสภาวะการขับขี่

MICHELIN Pilot Road 4 vs MICHELIN Pilot Road GT_ecorche_w580_h387

มิชลิน ไพรอท โร้ด

มิชลินมียางสปอร์ตทัวร์ริ่งให้เลือกมากถึง 5 รุ่นด้วยกัน ไพรอท โร้ด2 ไพรอท โร้ด3 ไพรอท โร้ด4 จีที ไพรอท โร้ด4 เทรล และไพรอท แอคทีฟ ทางค่ายบอกว่า เทคโนโลยี "เอ็กซ์-ไซป์" ในยางสองคอมปาวด์รุ่นล่าสุดของทางค่ายนั้นสู้ถนนเปียกและรองรับการใช้งานทั่วไปได้สบาย มิชลินยังได้ออกแบบยางไซส์ 180/55-17 B สำหรับรถสปอร์ตทัวร์ริ่งที่โหลดต่ำหรือรถที่มีระยะห่างจากพื้นที่น้อย ซึ่งช่วยได้เวลาที่ต้องมีคนซ้อน

033115-sport-touring-tires-buyers-guide-f

พีเรลลี่ แองเจิ้ล จีที

พีเรลลี่มียางให้เลือกทั้ง แองเจิ้ล แองเจิ้ล จีที สปอร์ตเดมอน และเอ็มที75 ซึ่งที่เราจะเห็นคนใช้กันเยอะๆ ก็จะเป็น แองเจิ้ล จีที ที่นิยมใช้กันมากที่สุด พีเรลลี่ แองเจิ้ล จีที ขยายจากความเป็นสปอร์ต-ทัวร์ริ่งไปสู่คำว่า "แกรนด์ ทูลิสโม่" ให้ความรู้สึกของความเป็นสปอร์ต พร้อมในทุกสถานการณ์และลุยทุกเส้นทางอันยาวไกล พร้อมด้วยสุดยอดสมรรถนะที่ทำให้หลายคนยกให้เป็น "ยางสปอร์ตที่มีอายุการใช้งานที่ยาวนาน"

แต่ละรุ่น แต่ละแบรนด์ ต่างมีสมรรถนะแบะอายุการใช้งานโดยเฉลี่ยที่แตกต่างกันออกไป รวมถึงราคาและบริการหลังการขายของแต่ละแบรนด์เองก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยในการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์มาใช้กับรถคันเก่ง ก่อนเปลี่ยนยางครั้งหน้าอย่าลืมศึกษาข้อมูลกันให้ดีก่อน ใครใช้เส้นไหนอยู๋มาแลกเปลี่ยนข้อมู,กันได้นะครับ

อ่านข่าววงการมอเตอร์ไซค์ทั้งหมด คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ