รถขับขี่อัตโนมัติเกิดอุบัติเหตุ 4 ครั้งนับตั้งแต่เดือนกันยายนปีที่แล้ว - กูเกิลรายเดียว 11 ครั้งในรอบ 6 ปี Share this

รถขับขี่อัตโนมัติเกิดอุบัติเหตุ 4 ครั้งนับตั้งแต่เดือนกันยายนปีที่แล้ว - กูเกิลรายเดียว 11 ครั้งในรอบ 6 ปี

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 13 May 2558

รถขับขี่อัตโนมัติได้รับการพัฒนาเพื่อเป้าหมาย “ลดอุบัติเหตุจากฝีมือมนุษย์บนท้องถนน” แต่ข้อมูลล่าสุดระบุว่ารถขับขี่อัตโนมัติที่อยู่ระหว่างการทดลองใช้ในรัฐแคลิฟอร์เนียเกิดอุบัติเหตุไปแล้ว 4 ครั้งนับตั้งแต่เดือนกันยายนที่ผ่านมา

สำนักข่าว AP รายงานว่าอุบัติเหตุทั้ง 4 ครั้งเกิดขึ้นในรัฐแคลิฟอร์เนียซึ่งเพิ่งออกใบอนุญาตสำหรับรถขับขี่อัตโนมัติเมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้ว โดย 3 ใน 4 ครั้งเป็นรถเลกซัส อาร์เอ็กซ์ที่ใช้เทคโนโลยีขับอัตโนมัติของกูเกิล ขณะที่อีกหนึ่งคันเป็นออดี้ เอสคิว5 ที่อยู่ระหว่างการทดสอบโดยเดลฟาย ซัพพลายเออร์ยักษ์ใหญ่ในอุตสาหกรรมยานยนต์

ถึงแม้ทางการรัฐแคลิฟอร์เนียจะไม่ได้เปิดเผยว่าอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นมาจากสาเหตุใด แต่ทั้งกูเกิลและเดลฟายต่างกล่าวโทษผู้ขับขี่ที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุ โดยที่ตัวรถไม่ได้มีข้อบกพร่อง

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/42-69976091_V1_hpa1.jpg

กูเกิลระบุว่ารถขับขี่อัตโนมัติได้รับความเสียหายเพียงเล็กน้อย โดยในเบื้องต้นเกิดจากความผิดพลาดของมนุษย์ ขณะที่เดลฟายระบุว่ารถออดี้ เอสคิว5 ถูกเฉี่ยวชนจากด้านข้างขณะกำลังเลี้ยวซ้ายซึ่งควบคุมพวงมาลัยโดยมนุษย์เช่นกัน

อุบัติเหตุทั้ง 4 ครั้งเกิดขึ้นขณะตัวรถเคลื่อนที่ด้วยความเร็วต่ำกว่า 16 กม./ชม. และไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ ทั้งนี้ รัฐมิชิแกน เนวาดาและฟลอริดาได้ออกใบอนุญาตสำหรับรถขับขี่อัตโนมัติเช่นกัน แต่ยังไม่มีรายงานการเกิดอุบัติเหตุแต่อย่างใด

ขณะเดียวกัน คริส เอมสัน ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนารถขับขี่อัตโนมัติของกูเกิลระบุว่ารถขับขี่อัตโนมัติเกิดอุบัติเหตุทั้งหมด 11 ครั้งนับตั้งแต่เริ่มทดลองเทคโนโลยีนี้เมื่อ 6 ปีที่แล้ว แต่ก็เน้นย้ำว่าอุบัติเหตุทั้งหมดเกิดขึ้นท่ามกลางการทดสอบรวมระยะทางกว่า 2.8 ล้านกม. โดยมีความเสียหายเพียงเล็กน้อยและไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ