เก๋เกิน!!! จีเอ็มใช้เทคโนโลยีคิเนกต์ในการประเมินความเหมาะสมเพื่อพัฒนาการติดตั้งเบาะที่นั่งเด็ก Share this

เก๋เกิน!!! จีเอ็มใช้เทคโนโลยีคิเนกต์ในการประเมินความเหมาะสมเพื่อพัฒนาการติดตั้งเบาะที่นั่งเด็ก

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 15 May 2558

เซ็นเซอร์ที่ใช้กับเกมเอ็กซ์บอกซ์ 360 กลายเป็นอุปกรณ์สำคัญที่ช่วยให้ทีมวิจัยของจีเอ็มนำมาใช้ในการพัฒนาความสามารถในการติดตั้งเบาะที่นั่งเด็กได้ ด้วยความสามารถในการตรวจจับความเคลื่อนไหว

วิศวกรของเจนเนอรัล มอเตอร์ส ยังได้ทำการศึกษาค้นคว้าและพัฒนาเพื่อชี้แจงให้เห็นว่าเบาะที่นั่งเด็กที่มีจำหน่ายหลายร้อยรุ่น ในท้องตลาดจะสามารถติดตั้งให้เหมาะสมได้อย่างไรภายในรถ

การพัฒนาผ่านเซ็นเซอร์ตรวจจับการเคลื่อนไหวคิเนกต์ ฟอร์ วินโดว์ส ซึ่งพัฒนาสำหรับใช้ในเครื่องเกมเอ็กซ์บอกซ์ 360 เป็นเครื่องมือที่ช่วยไขข้อข้องใจดังกล่าว เทคโนโลยีนี้สามารถตรวจจับการเคลื่อนไหวของผู้เล่นและรองรับการสั่งงานด้วยเสียงในวีดีโอเกมซึ่งมีศักยภาพมากกว่าเครื่องมือสแกนที่ใช้ในอุตสาหกรรมรถยนต์ถึงเท่าตัว

“ปัจจุบัน มีเบาะที่นั่งสำหรับเด็กหลากยี่ห้อหลายรุ่นที่มีความแตกต่างกันถึง 250 แบบวางจำหน่ายในท้องตลาด การกำหนดมาตรฐานอุตสาหกรรมในเรื่องขนาดและรูปทรงของเบาะที่นั่งเด็กนี้จึงถือเป็นเรื่องท้าทายอย่างมากสำหรับวิศวกรยานยนต์” จูลี ไคลเนิร์ต วิศวกรฝ่ายเทคนิคเบาะนิรภัยสำหรับเด็กของจีเอ็ม กล่าว

GM Kinect - 3

โครงการนี้มุ่งพัฒนาหลักการปฏิบัติในการใช้เครื่องควบคุมคิเนกต์เพื่อกำหนดขนาดรูปทรงของเบาะที่นั่งเด็กด้วยเวลาอันสั้นและต้นทุนเพียงเล็กน้อยเมื่อเทียบกับเครื่องสแกนในภาคอุตสาหกรรม ด้วยการสร้างรูปทรงเบาะที่นั่งเด็กจำลองขึ้นด้วยการซ้อนทับภาพสแกนของเบาะที่นั่งเด็กแต่ละชิ้นที่ได้จากระบบคิเนกต์

เบาะจำลองดังกล่าวแสดงให้เห็นว่าเบาะที่นั่งเด็กแต่ละประเภทจะต้องใช้พื้นที่มากที่สุดเท่าใด โดยการประเมินเบาะจำลองแบบเสมือนจริงนี้อาจเป็นวิธี ที่ง่ายที่สุดสำหรับผู้ผลิตรถยนต์ที่จะประเมินความหลากหลายของเบาะที่นั่งเด็กได้ด้วยเครื่องมือเพียงชิ้นเดียว

“เครื่องมือรุ่นใหม่นี้จะช่วยให้เราสามารถประเมินความเหมาะสมในการติดตั้งและรองรับของเบาะที่นั่งเด็กได้อย่างดีเยี่ยมตั้งแต่ช่วงเริ่มต้นของการออกแบบตัวรถ”

ทีมนักพัฒนาหวังว่ากระบวนการนี้ จะมีส่วนสำคัญในการทำให้ผู้ผลิตรถยนต์และเบาะที่นั่งเด็กนำไปประยุกต์ใช้ เป็นมาตรฐานสามัญสำหรับการกำหนดขนาดและมิติของเบาะที่นั่งเด็กซึ่งมีหลากหลายประเภท


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ