มาสด้ายังหวังตลาดรถยนต์ครึ่งหลังฟื้นตัว แต่รับอาจต้องปรับลดเป้าหมายหลัง 4 เดือนตลาดซบ 16% Share this

มาสด้ายังหวังตลาดรถยนต์ครึ่งหลังฟื้นตัว แต่รับอาจต้องปรับลดเป้าหมายหลัง 4 เดือนตลาดซบ 16%

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 13 May 2558

มาสด้าระบุแนวโน้มตลาดรถยนต์ไทยครึ่งปีหลังยังพอมีหวัง หลังแนวโน้มส่งออกขยายตัว ไฟแนนซ์เริ่มคลายความตึงเครียดในบางกลุ่มสินค้า แถมนโยบายภาษีใหม่ช่วยเร่งกำลังซื้อ แต่รับอาจจะต้องปรับเป้าหมายการขายใหม่ตามความเหมาะสม

ฮิเดสีเกะ ทาเกสึเอะ ประธานบริหาร บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ภาพรวมของอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยในช่วง 4 เดือนแรกของปี 2558 ไม่ดีนัก โดยตลาดรวมหดตัวกว่า 16% เป็นส่วนของรถยนต์นั่งหดตัว 16% และรถปิกอัพหดตัว 18%

ทั้งนี้ ในส่วนของมาสด้ามียอดจำหน่ายในช่วงเดียวกันจำนวน 11,045 คัน คิดเป็นส่วนแบ่งตลาด 4.4% และมียอดจำหน่ายใกล้เคียงกับปีที่ผ่านมา โดยมาสด้า 2 ใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวสามารถทำยอดจำหน่ายได้ถึง 4,381 คัน

"มาสด้าประเมินว่าอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยน่าจะกลับมาฟื้นตัวได้อีกครั้งในช่วงครึ่งหลังของปี เป็นผลมาจากการส่งออกที่เติบโตจะทำให้ภาพรวมเศรษฐกิจในประเทศขยายตัวตาม โดยเดือนมีนาคมที่ผ่านมา การส่งออกรถยนต์จากประเทศไทยก็ทำสถิติสูงสุด"

 DSN_8874

นอกจากนี้ ยังพบว่าไฟแนนซ์เริ่มผ่อนคลายความตึงเครียดในการปล่อยสินเชื่อสำหรับลูกค้าบางกลุ่ม โดยรถยนต์นั่งของมาสด้ามีอัตราการปล่อยสินเชื่อสำเร็จกว่า 90% รวมไปถึงอัตราดอกเบี้ยสำหรับการเช่าซื้อรถยนต์ก็มีการแข่งขันที่รุนแรง

ขณะเดียวกัน นโยบายภาษีรถยนต์ใหม่ที่จะเก็บตามอัตรการปล่อยไอเสียอาจจะทำให้ราคาจำหน่ายรถยนต์บางกลุ่มเพิ่มสูงขึ้น ก็น่าจะช่วยกระตุ้นการจับจ่ายในรถยนต์กลุ่มนั้นได้เป็นอย่างดี ทำให้ภาพรวมของอุตสาหกรรมยานยนต์น่าจะเติบโตในช่วงครึ่งปีหลัง

"อย่างไรก็ตาม มาสด้ามองว่าอาจจะต้องมีการปรับตัวเลขเป้าหมายการจำหน่าย ทั้งในส่วนของตลาดรวมที่มาสด้าเคยประเมินไว้ 9.2 แสนคันและส่วนของมาสด้าที่เคยตั้งเป้าไว้ 5 หมื่นคัน แต่ยังต้องขอดูสถานการณ์ของตลาดอีกสักระยะ"


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ