ยลโฉมกันเต็มตา 2016 Chevrolet Cruze คอมแพกต์ซีดานรุ่นยอดนิยม Share this

ยลโฉมกันเต็มตา 2016 Chevrolet Cruze คอมแพกต์ซีดานรุ่นยอดนิยม

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 26 June 2558

เชฟโรเลตไม่เพียงเผยโฉมคามาโร คอนเวอร์ทิเบิลในวันที่ 24 มิถุนายน เท่านั้น แต่ยังส่งรถซีดาน ครูซ เจนเนอเรชั่นใหม่ออกทำตลาดอเมริกาเหนือและอีกหลายภูมิภาคด้วย

ครูซ รุ่นปี 2016 มีขนาดใหญ่ขึ้นและน้ำหนักเบาลง ดีไซน์ในภาพรวมแตกต่างจากครูซที่จัดจำหน่ายในตลาดจีนซึ่งเผยโฉมเมื่อปีที่แล้ว โดยถ่ายทอดสไตล์มาจากอิมพาล่าและมาลิบู ซึ่งดูแล้วสเปกอเมริกาจะหล่อเหลากว่าของเมืองจีนเล็กน้อย โดยเฉพาะในรุ่น “RS” ที่มีกระจังหน้า ไฟตัดหมอก สปอยเลอร์หน้า-หลัง สเกิร์ตข้างและล้ออัลลอย 18 นิ้ว

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/2016-Chevrolet-Cruze-1-r.jpg

รถคอมแพกต์ซีดานที่มียอดขายสูงสุดของเชฟโรเลตรุ่นนี้พัฒนาบนแพทฟอร์ม D2 ขับเคลื่อนล้อหน้า ระยะฐานล้อยาวขึ้น 15 มม. ไปอยู่ที่ 2,700 มม. ส่วนตัวถังอยู่ที่ 4,666 มม. ยาวขึ้น 69 มม. เชฟโรเลตเผยว่าพื้นที่ช่วงขาของเบาะตอนหลังมีความสะดวกสบายมากกว่าเดิม

ถึงแม้มิติจะใหญ่โตขึ้นแต่น้ำหนักตัวถังเบาลงกว่ารุ่นเดิม 113 กก. ซึ่งถือว่าเป็นผลงานที่ยอดเยี่ยมของเชฟโรเลตเพราะไม่มีการใช้วัสดุราคาแพงอย่างคาร์บอนไฟเบอร์เลย

รอน อาร์เนเซน หัวหน้าทีมวิศวกรของครูซกล่าวว่า “แชสซีส์ของครูซมีประสิทธิภาพมากที่สุดในเซกเมนท์นี้ก็ว่าได้ ช่วยเสริมบุคลิกการขับขี่ที่ปราดเปรียว ออกแบบมาเพื่อให้ความสนุกสนานในการขับขี่และการเชื่อมต่อที่สมบูรณ์แบบ”

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/2016-Chevrolet-Cruze-10-r.jpg

ครูซ สเปกอเมริกาจะใช้เครื่องยนต์ 4 สูบ ความจุ 1.4 ลิตร เทอร์โบ พละกำลัง 153 แรงม้า แรงบิด 240 นิวตันเมตร ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์ธรรมดาและอัตโนมัติ 6 สปีด อัตราเร่ง 0-96 กม./ชม. ภายใน 8 วินาทีเท่านั้น สำหรับอัตราบริโภคน้ำมันในการขับขี่ทางไกลอยู่ที่ 17 กม./ลิตร

สำหรับในปี 2017 เชฟโรเลตจะส่งรุ่นเครื่องยนต์ดีเซลออกมาด้วย แต่รายละเอียดจะได้รับการเปิดเผยในภายหลัง

ในห้องโดยสารใช้ระบบอินโฟเทนเมนท์มายลิงค์ แสดงผลผ่านหน้าจอทัชสกรีนขนาด 7 นิ้ว รองรับทั้งระบบแอปเปิล คาร์เพลย์และแอนดรอยด์ ออโต้ โดยมีอ็อปชั่นเสริมคือวิทยุมายลิงค์ แสดงผลผ่านหน้าจอ 8 นิ้วพร้อมระบบนำทาง

เจนเนอรัล มอเตอร์ส ระบุว่าครูซจะออกจำหน่ายในกว่า 40 ประเทศทั่วโลก เริ่มจากอเมริกาเหนือในช่วงต้นปี 2016 ส่วนเมืองไทยไม่น่าพลาดที่จะได้ใช้เวอร์ชั่นนี้


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ