3 สิ่งสำคัญจำง่ายๆ ที่คุณต้องเตรียมเอาไว้ให้พร้อมก่อนไปลุยแทร็กเดย์ Share this

3 สิ่งสำคัญจำง่ายๆ ที่คุณต้องเตรียมเอาไว้ให้พร้อมก่อนไปลุยแทร็กเดย์

Ken
โดย Ken
โพสต์เมื่อ 09 June 2558

ปัจจุบันนอกจากเป็นยุคที่รถจักรยานยนต์ขนาดใหญ่มาแรงแล้ว ยังเป็นยุคที่มีการรวมกลุ่มกันของคนขี่ในหลายๆ ประเภท ทั้งผาดโผน ขี่เที่ยว ขี่แอ็คหญิง และแน่นอนว่าขาดไม่ได้สำหรับสายสนาม สำหรับใครที่ยังไม่เคยลงซ้อมในสนามหรือไปแทร๊กเดย์ นี่คือ 3 สิ่งสำคัญจำง่ายๆ ที่เราต้องเตรียมให้พร้อม

รถ - ถ้าหากรถของคุณไม่ได้อยู่ในสภาพที่เต็มร้อยที่สุด คุณแทบจะเสียเวลาเปล่าสำหรับการขี่ในสนาม เพราะในสนามเป็นสถานที่ที่เปิดโอกาสให้คุณจัดเต็มซึ่งคุณทำไม่ได้บนถนน นี่จึงเป็นโอกาสอันดีในการดึงเอาสมรรถนะของตัวรถออกมายาง ระบบกันสะเทือน ระบบขับเคลื่อน ทุกอย่างต้องเต็มร้อยที่สุด และอย่าลืมตรวจสอบกฎสนามให้ดี บางแห่งเอารถลงไปขี่ดื้อๆ ได้เลย แต่บางที่อาจต้องถอดกระจอกมองหลัง ไฟหน้า ไฟท้าย เปลี่ยนน็อต เปลี่ยนน้ำหล่อเย็น กันก่อน

คน - การไปสนามเป็นโอกาสที่ดีที่จะได้แลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์กับคนเก่งๆ ดังนั้นนอกจากสภาพร่างกายและสมาธิที่ต้องเตรียมพร้อมเต็มร้อยไม่ต่างจากรถแล้ว ควรเปิดสมอง เปิดใจ รับสิ่งใหม่ๆ สังเกตสิ่งที่คนอื่นทำ นำมาปรับใช้ จำไว้ว่าแทร็กเดย์ไม่ใช่การแข่งขัน การฝืนทำอะไรจนเกินควรอาจทำให้มีเหตุที่ไม่คาดฝันเกิดขึ้น

อุปกรณ์ขับขี่ - เช่นเดียวกับรถบางสนามคุณใส่ชุดทัวร์ริ่งลงสนามก็ได้ แต่สนามที่มาตรฐานสูงๆ จะบังคับให้ผู้ลงสนามต้องใส่เรซซิ่งสูทเท่านั้น หมวกกันน็อค รองเท้า ถุงมือ คือสิ่งที่ขาดไม่ได้เช่นกัน ถ้าจะให้ดีมีการ์ดหลังด้วยก็จะเยี่ยมเลย และสำหรับอากาศร้อนๆ อย่างบ้านเราอย่าลืมติดกางเกงขาสั้น รองเท้าแตะ ไว้ใส่สบายๆ ตอนถอดชุดหนังจะช่วยให้สบายมากขึ้น

IMG_8908

นอกจากนี้อุปกรณ์เครื่องมือพื้นฐานต่างๆ สองรถหากมีติดไปด้วยก็จะดี และหากอยากเพิ่มความสะดวกสบาย เก้าอี้พับ พัดลม สแตนด์ตั้งรถ และที่ขาดไม่ได้น้ำดื่มเย็นๆ ในกระติกน้ำแข็งแน่นๆ จะช่วยให้คุณใช้เวลาในพิทได้สุขกายสบายตัวขึ้นเยอะเลย

อ่านข่าววงการมอเตอร์ไซค์ทั้งหมด คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ