อย่างหล่อ (หรอ)!!! ประธานโตโยต้าแถลงขอโทษประชาชน หลังผู้บริหารโดนจับนำเข้ายาแก้ปวดแบบเสพติด Share this

อย่างหล่อ (หรอ)!!! ประธานโตโยต้าแถลงขอโทษประชาชน หลังผู้บริหารโดนจับนำเข้ายาแก้ปวดแบบเสพติด

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 20 June 2558

ประธานโตโยต้า มอเตอร์ แถลงข่าวอย่างเป็นการจากกรณีที่ผู้บริหารระดับสูงที่เป็นสุภาพสตรีคนแรกของบริษัทโดนตำรวจจับจากการนำยาแก้ปวดชนิดเสพติดเข้าประเทศญี่ปุ่น โดยระบุว่าเชื่อว่าผู้บริหารไม่ได้ตั้งใจละเมิดกฎหมาย

รายงานข่าวจากกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เปิดเผยว่า อากิโอะ โตโยดะ ประธานบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ได้จัดแถลงข่าวต่อเหตุการณ์ที่ จูลี ฮัมพ์ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารชาวอเมริกันวัย 55 ปี ถูกจับกุมตัวฐานนำยากแก้ปวดผิดกฎหมายเข้าประเทศญี่ปุ่น

ประธานโตโยต้าระบุว่าเขาเชื่อว่าผู้บริหารไม่ได้ตั้งใจที่จะละเมิดกฎหมายของประเทศ แต่สำหรับเขาแล้ว ผู้บริหารและพนักงานบริษัทเปรียบเสมือนลูกของเขา และเป็นความรับผิดชอบของผู้ปกครองหากลูกของตัวเองมีปัญหา รวมถึงการมีหน้าที่ต้องออกมาขอโทษเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม จากแถลงการณ์ของตำรวจญี่ปุ่นระบุว่า เจ้าหน้าที่ได้พบยาออกซิโคโดน ซึ่งเป็นยาแก้ปวดชนิดเสพติดจำนวน 57 เม็ดในห่อพัสดุขนาดเล็ก ที่แจ้งว่าเป็นสร้อยคอส่งมาจากสหรัฐอเมริกา จ่าหน้าซองถึงที่อยู่ของฮัมพ์ในญี่ปุ่น โดยยาถูกบรรจุข้างใต้ห่อพัสดุส่งมาพร้อมจี้และสร้อย

ฮัมพ์ให้การกับตำรวจว่าเธอไม่รู้ว่าได้นำสารผิดกฎหมายเข้ามาในประเทศญี่ปุ่น ซึ่งยาดังกล่าวเป็นยาที่ต้องได้รับใบสั่งจ่ายโดยแพทย์ทั้่งในสหรัฐอเมริกาและญี่ปุ่น โดยการนำยาดังกล่าวเข้าประเทศญี่ปุ่นนั้น ต้องได้รับการอนุญาตจากรัฐบาลและต้องสั่งจ่ายเป็นรายบุคคล

ทั้งนี้ ฮัมพ์เพิ่งได้รับการแต่งตั้งให้มาดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายการสื่อสารเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา และเพิ่งย้ายมาอยู่ที่ญี่ปุ่นเมื่อเดือนมิถุนายนนี้ ซึ่งถือเป็นผู้บริหารระดับอาวุโสหญิงคนแรกของบริษัท หลังจากที่มีความพยายามผลักดันให้สุภาพสตรีเข้ามาดำรงตำแหน่งผู้บริหารมากขึ้น


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ