เคล็ดลับง่ายๆ ใช้รถแบบรักษ์โลก Share this

เคล็ดลับง่ายๆ ใช้รถแบบรักษ์โลก

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 28 June 2558

การอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมเป็นเรื่องใกล้ตัว เราสามารถร่วมกันปกป้องโลกของเราได้ระหว่างการดำเนินชีวิตประจำวันเกือบทุกด้าน ซึ่งรวมถึงการใช้งานรถยนต์ด้วยเช่นกัน

ผู้ใช้รถใช้ถนนสามารถช่วยปกป้องสิ่งแวดล้อมกันคนละไม้คนมือแบบไม่ยากเย็นนัก ทีมงาน Autospinn ขอแนะนำเคล็ดลับง่ายๆ ในการใช้งานรถแบบรักษ์โลกมาฝากกัน

1. ตรวจเช็คสภาพรถสม่ำเสมอ

การตรวจเช็คสภาพรถอยู่เป็นประจำหรืออย่างน้อยตามกำหนดการเช็คระยะจะช่วยรักษาประสิทธิภาพการทำงานของเครื่องยนต์ ยาง กรองอากาศ น้ำมันเครื่องหรือของเหลวต่างๆ ซึ่งช่วยประหยัดเงินในกระเป๋าเพราะรถจะมีอัตราการบริโภคน้ำมันและปล่อยมลพิษตามปกติ ในทางกลับกัน รถที่ไม่ได้รับการดูแลรักษาจะกินน้ำมันและปล่อยมลพิษมากขึ้น แถมยังมีความเสี่ยงต่ออุบัติเหตุด้วย

2. ใช้งานรถให้นานขึ้น

การดูแลรักษารถอย่างสม่ำเสมอจะช่วยเพิ่มอายุการใช้งานรถให้ยาวนานมากขึ้น ปัญหาจุกจิกกวนใจจะมีน้อยเมื่อผ่านไปนานหลายปี เมื่อไม่ต้องเปลี่ยนรถก็จะช่วยลดการใช้ทรัพยากรได้อีกทางหนึ่ง และยังประหยัดเงินก้อนใหญ่

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/car-tips.jpg

3. เลือกใช้น้ำมันเอทานอล

น้ำมันเอทานอลหรือน้ำมันตระกูล E20 และ E85 ซึ่งรถหลายรุ่นในปัจจุบันรองรับน้ำมันประเภทนี้ที่มีส่วนผสมระหว่างน้ำมันเบนซินและเอทานอลที่ผลิตจากวัตถุดิบธรรมชาติ ช่วยลดการใช้ทรัพยากรและประหยัดเงินได้ด้วยเพราะมีราคาถูกกว่าน้ำมันเบนซินหรือแก๊สโซฮอลล์ทั่วไป

4. ลดความเร็วลง

การขับขี่รถด้วยความเร็วตามกฎหมายกำหนดจะช่วยลดปริมาณไอเสียลงได้ ยิ่งขับรถเร็วมากเท่าใด ปริมาณคาร์บอนไดออกไซด์ยิ่งพวยพุ่งออกมาจากท่อไอเสียซึ่งทำลายสิ่งแวดล้อม


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ