ตลาดสองล้อไซส์ใหญ่ 5 เดือนแรกโต 32% ฮอนด้าบิ๊กไบค์ยังคงกินส่วนแบ่งทางตลาดอันดับหนึ่ง Share this

ตลาดสองล้อไซส์ใหญ่ 5 เดือนแรกโต 32% ฮอนด้าบิ๊กไบค์ยังคงกินส่วนแบ่งทางตลาดอันดับหนึ่ง

Ken
โดย Ken
โพสต์เมื่อ 29 June 2558

แม้ตลาดอุตสาหกรรมรถยนต์จะมียอดผลิตและจำหน่ายที่ลดลงอย่างต่อเนื่อง แต่ตลาดรถจักรยานยนต์โดยเฉพาะอย่างยิ่งรถจักรยานยนต์ขนาดใหญ่ยังคงเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง

เศรษฐกิจทุกวันนี้ยังคงซึมอย่างต่อเนื่อง ตลาดรถยนต์เองก็เงียบเหงา ในขณะที่กลุ่มลูกค้ารถจักรยานยนต์ขนาดใหญ่ยังคงเติบโตและขยายตัวอย่างต่อเนื่อง ขยับจากลูกค้ากลุ่มไฮเอนด์ไปสู่กลุ่มคนรุ่นใหม่มากยิ่งขึ้น โดยช่วง 5 เดือนแรก มียอดจดทะเบียนรถจักรยานยนต์ขนาดใหญ่อยู่ที่ 8,200 คัน ซึ่งเติบโตขึ้นถึง 32%

558000003564301

ขณะที่ทางฮอนด้าบิ๊กไบค์นั้นมียอดจดทะเบียนอยู่ที่ 3,085 คัน ถือส่วนแบ่งทางการตลาดเป็นอันดับหนึ่งที่ 37.6% นอกจากโปรโมชั่นทีออกมากระตุ้นตลาดเรื่อยๆ แล้ว ทางฮอนด้ายังเน้นในด้านกิจกรรมเพื่อสร้างให้เกิดเป็นกลุ่มก้อนชุมชนของคนใช้รถจักรยานยนต์ขนาดใหญ่ของฮอนด้าขึ้นมา

ฮอนด้ายังคงทยอยเปิดตัวโชว์รูมฮอนด้าบิ๊กวิงแห่งใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง หลังจากที่เปิดโชว์รูมอย่างเป็นทางการแห่งที่ 8 ในจังหวัดอุบลราชธานี รวมถึงอีก 3 แห่งที่กำลังก่อสร้าง ทางฮอนด้ายังมีความเป็นไปได้ในการขยายโชว์รูมแห่งถัดไปขึ้นที่หัวหิน

นอกจากความแข็งแกร่งของผลิตภัณฑ์และด้านบริการแล้วอีกหนึ่งสิ่งที่ทางฮอนด้าให้ความสำคัญคือด้านกิจกรรมและการสร้างคอมมูนิตี้ที่ช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับฮอนด้าบิ๊กไบค์ จนได้รับกระแสตอบรับที่ดีและยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง

อ่านข่าววงการมอเตอร์ไซค์ทั้งหมด คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ