ฮอนด้า พระราม 3 กรุ๊ป ทุ่มงบบุกธุรกิจเช่ารถเต็มรูปแบบ ตั้งเป้า 3 ปีขยายพอร์ตรถเช่าทะลุ 1,000 คัน Share this

ฮอนด้า พระราม 3 กรุ๊ป ทุ่มงบบุกธุรกิจเช่ารถเต็มรูปแบบ ตั้งเป้า 3 ปีขยายพอร์ตรถเช่าทะลุ 1,000 คัน

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 25 June 2558

ฮอนด้า พระราม 3 กรุ๊ป ตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ฮอนด้าเบอร์ 1 ประกาศเสริมไลน์ธุรกิจรถยนต์เต็มรูปแบบด้วยการขยายสาขาเต็มที่ ฟากรถใหม่รับอานิสงค์เอช-อาร์วี ดันยอดขายทะลุ 7,500 คันตามเป้าหมาย แย้มขยายธุรกิจเพิ่มหากมีโอกาส

เกียรติ ตั้งตรงศักดิ์ กรรมการผู้จัดการ กลุ่มบริษัท พระราม 3 กรุ๊ป ฮอนด้า เปิดเผยว่าแนวโน้มการแข่งขันในธุรกิจรถยนต์ใหม่ยังรุนแรงจากการที่ตลาดรถยนต์หดตัวอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่ปีที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม ฮอนด้ายังไม่ได้รับผลกระทบมากนัก เนื่องจากสินค้าอย่างเอช-อาร์วียังได้รับความสนใจจากตลาด

อย่างไรก็ตาม บริษัทได้ทดลองเปิดให้บริการธุรกิจรถเช่าในช่วงหลายปีที่ผ่านมา พบว่าตลาดมีความน่าสนใจ ในปีนี้ จึงจะเดินหน้าทำตลาดเต็มรูปแบบภายใต้ชื่อชิค คาร์ เรนท์ โดยมีแผนที่จะลงทุนเพิ่มกว่า 50 ล้านบาท แบ่งเป็นประมาณ 20 ล้านบาทสำหรับการขยายฟลีตรถเช่าจาก 200 คันเป็น 500 คันในสิ้นปีนี้

นอกจากนี้ จะมีงบประมาณในส่วนของการขยายสาขาอีกสาขาละ 10 ล้านบาท โดยปัจจุบัน ชิค คาร์ เรนท์มีให้บริการแล้ว 3 สาขาที่ถ.นราธิวาสราชนครินทร์, ภูเก็ตและเชียงใหม่ รวมถึงมีแผนขยายสาขาเพิ่มเติมที่พัทยา สุวรรณภูมิและอุดรธานีภายในสิ้นปีนี้

"เรามีแผนที่จะขยายธุรกิจรถเช่าไปตามหัวเมืองใหญ่ทั่วประเทศ โดยมองว่าภายใน 3 ปี จะมีรถยนต์ในธุรกิจรถเช่าไม่น้อยกว่า 1,000 คัน ซึ่งในตอนนี้ เราให้บริการรถเช่าระยะยาวประมาณ 40% ของพอร์ต แต่ในอนาคต กลุ่มรถเช่าระยะยาวน่าจะปรับเพิ่มเป็น 60%"

H3

ทั้งนี้ ธุรกิจรถเช่าทำรายได้ให้กับบริษัทราว 30 ล้านบาทในปีที่ผ่านมา และคาดว่าจะเติบโตก้าวกระโดดเป็น 90 ล้านบาทในปีนี้ แต่ก็ยังเป็นรายได้ที่ไม่มากนัก เมื่อเทียบกับรายได้จากธุรกิจรถใหม่ที่ประมาณ 6,000 ล้านบาทในปีที่ผ่านมา และเป้าหมาย 8,000 ล้านบาทในปีนี้ นอกจากนี้ ก็มีรายได้จากการจำหน่ายรถมือสองอีกราว 60 ล้านบาทต่อปี

กรรมการผู้จัดการกลุ่ม กล่าวถึงภาพรวมของธุรกิจรถยนต์ใหม่ในช่วง 5 เดือนแรกของปี ว่ามีการขยายตัวกว่า 50% เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว โดยมียอดจำหน่าย 2,826 คัน คิดเป็นอัตราการเติบโต 50% และมั่นใจว่าจะทำได้ตามเป้าหมาย 7,500 คันที่วางไว้ หลังจากปีที่ผ่านมาทำยอดขายรถใหม่ไป 5,400 คัน

"แม้ภาพรวมของเศรษฐกิจในครึ่งปีแรกจะหดตัวต่อเนื่อง 15% แต่ผมมั่นใจว่าตลาดจะกลับสู่ภาวะปกติอีกครั้งในช่วงไตรมาส 4 ของปีนี้ แต่ทั้งนี้ ยังต้องรอดูสถานการณ์ภาพรวมของเศรษฐกิจ รวมถึงทิศทางการลงทุนของภาครัฐว่าจะมีความชัดเจนหรือไม่อย่างไร ซึ่งหากทุกอย่างลงตัว อุตสาหกรรมยานยนต์จะพลิกฟื้นกลับมาแน่นอน"


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ