เคทีเอ็มแอบส่งรถต้นแบบไปยังโรงงานในอินเดีย สำหรับพัฒนาให้เป็น 390แอดเวนเจอร์ Share this

เคทีเอ็มแอบส่งรถต้นแบบไปยังโรงงานในอินเดีย สำหรับพัฒนาให้เป็น 390แอดเวนเจอร์

Ken
โดย Ken
โพสต์เมื่อ 20 June 2558

390แอดเวนเจอร์ไม่ใช่ชื่ออย่าเป็นทางการที่ทางเคทีเอ็มจะใช้กับรถตัวลุยไซส์เล็กคันนี้ แต่เชื่อว่าจากชื่อเสียงในรุ่นใหญ่ ชื่อเรียกระหว่างรอชื่อนี้ล่ะเหมาะสมที่สุดแล้ว

เคที22 คือรหัสลับที่ทางเคทีเอ็มให้เรียกรถต้นแบบคันดังกล่าวที่เชื่อว่าจะดึงเอาพื้นฐานของ ดุค390 มาทำเป็นรถสไตล์แอดเวนเจอร์ และใช้เครื่องยนต์ 373ซีซี สูบเดียวและเฟรมเหล็กเช่นเดิมแต่จะมีโช้คที่มีระยะยุบมากขึ้น รวมถึงความสามารถในการบุกตะลุยตามสไตล์ เคทีเอ็ม

แน่นอนว่าตัวรถจะต้องมาพร้อมกับการ์ดแฮนด์ ชิลด์หน้า แร็คติดกล่อง ไฟหน้าใหม่ และที่คาดไม่ได้คือท่อยกสูง ด้านเครื่องยนต์ขนาด 42 แรงม้า คงต้องถูกนำมาปรับอัตราทดใหม่เพื่อให้เหมาะกับสไตล์ของตัวรถแบบเดียวกับที่ทำใน อาร์ซี390 รถสปอร์ตไซส์เล็กของทางค่ายที่เราเคยทดสอบไปเช่นกัน

ktm_390_duke_vs_RC_390-911

นอกจากรถต้นแบบ 390 คันใหม่แล้วยังมี ฮัสควาร์นา วิทพิเลน อีกหนึ่งโมเดลที่ใช้พื้นฐานเดียวกับ ดุค390 รวมถึง ซูเปอร์ดุค จีที อีกหนึ่งโมเดลที่อยู๋ระหว่างการทดสอบ ช่วงปีสองปีนี้ค่ายสีส้มน่าจะมีอะไรให้เห็นเยอะเลย

390 รุ่นใหม่ถ้าจะมาเป็นแบบฟูลแอดเวนเจอร์เลยน่าจะดึงความสนใจจากตลาดได้พอสมควรเพราะในรถขนาดซีซีไล่ๆ กัน ยังมีรถเอ็นดูโร่ให้เลือกซื้อหรือเอามาซื้อชุดแต่งใส่เองเท่านั้น คงต้องรอดูอีกสักระยะ หากถึงโรงงานอินเดียแล้วจริงอาจจะไม่เกินปลายปีนี้หรือปีหน้าก็ได้

อ่านบททดสอบ เคทีเอ็ม อาร์ซี390 คลิกที่นี่

อ่านข่าววงการมอเตอร์ไซค์ทั้งหมด คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ