ผู้บริหาร Porsche เผยตรงกัน 911 เจนเนอเรชั่นใหม่จะมีเวอร์ชั่นไฮบริด Share this

ผู้บริหาร Porsche เผยตรงกัน 911 เจนเนอเรชั่นใหม่จะมีเวอร์ชั่นไฮบริด

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 18 June 2558

สองผู้บริหารระดับสูงของปอร์เช่ออกมาให้สัมภาษณ์ไปในทิศทางเดียวกันว่า รถสปอร์ต 911 เจนเนอเรชั่นต่อไปจะมีระบบขับเคลื่อนไฮบริดแน่นอน

911 รุ่นใหม่ (รหัส 992) ที่มีกำหนดการออกจำหน่ายในปี 2018 จะต้องมีระบบขับเคลื่อนที่สอดคล้องกับข้อกำหนดด้านมาตรฐานไอเสียและความประหยัดเชื้อเพลิงที่เข้มงวดยิ่งขึ้น ดังนั้น ปอร์เช่จะต้องมองหาหนทางการพัฒนารถสปอร์ตในตำนานรุ่นนี้ให้มีเทคโนโลยีที่ทันสมัยกว่าเดิม

ดร. แฟรก์-สเตฟาน วอลลิสเซอร์ ผู้อำนวยการฝ่ายมอเตอร์สปอร์ตของปอร์เช่เผยว่า คาร์เรร่า 4 จะเป็นรถรุ่นแรกที่มีเวอร์ชั่นไฮบริด โดยระบบไฟฟ้าจะทำหน้าที่ขับเคลื่อนล้อหน้า ส่วนเครื่องยนต์สันดาปภายในจะขับเคลื่อนล้อหลัง

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/911-2.jpg

วอลลิสเซอร์กล่าวด้วยว่า ปอร์เช่อาจใช้เครื่องยนต์แบบไร้ระบบอัดอากาศเนื่องจากมีน้ำหนักเบากว่าเครื่องยนต์เทอร์โบ ขณะที่มอเตอร์ไฟฟ้าจะทำหน้าที่ผลิตแรงบิดในช่วงรอบเครื่องยนต์ต่ำ

ทางด้าน ดร.วูล์ฟกัง แฮตซ์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยและพัฒนาของปอร์เช่ยืนยันว่า 911 ไฮบริดจะถูกส่งทำตลาดแน่นอนและเขาต้องการใช้เครื่องยนต์แบบไร้ระบบอัดอากาศเช่นกัน พร้อมกับเผยว่าลูกค้า 911 จะชื่นชอบเวอร์ชั่นปลั๊กอินไฮบริดเนื่องจากเทคโนโลยีนี้ “ให้ความสนุกสนานในการขับขี่ได้เช่นกัน” แถมยัง “ประหยัดน้ำมันและลดมลพิษ” อีกด้วย

แต่ก่อนจะเปิดตัวเจนเนอเรชั่นใหม่ ปอร์เช่จะปรับโฉม 911 รุ่นปัจจุบันที่งานแฟรงก์เฟิร์ต มอเตอร์โชว์ในช่วงปลายปีนี้ก่อนซึ่งจะมาพร้อมเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบที่ถูกลดขนาดลง


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ