เคล็ดลับการเลือกซื้อรถเน้นความ “ประหยัดน้ำมัน” Share this

เคล็ดลับการเลือกซื้อรถเน้นความ “ประหยัดน้ำมัน”

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 06 June 2558

ราคาน้ำมันยังคงผันผวน เดี๋ยวขึ้นเดี๋ยวลงให้เราได้ติดตามกันเป็นรายวัน การเลือกซื้อรถของมนุษย์เงินเดือนหรือพ่อค้าแม่ขายทั่วไปจึงต้องเพิ่มความใส่ใจในเรื่องความประหยัดน้ำมันมากเป็นพิเศษ

แต่คำถามคือเราจะเลือกรถที่มีความประหยัดน้ำมันสูงสุดได้อย่างไร วันนี้ทีมงาน Autospinn มีเคล็ดลับง่ายๆ มาฝากกันก่อนการตัดสินใจจับจองรถสักคัน

1. รู้ความต้องการของตนเอง

ถึงแม้รถขนาดเล็กจะมีความประหยัดน้ำมันมากกว่ารถขนาดใหญ่ แต่ถ้าคุณมีสมาชิกครอบครัวหลายคนหรือต้องบรรทุกสิ่งของมากมาย รถที่มีขนาดใหญ่กว่าอย่างรถเอสยูวีหรือมินิแวนก็ถือเป็นทางเลือกที่ดี ก่อนอื่นควรตั้งงบประมาณไว้ในใจแล้วตัดรุ่นที่มีราคาสูงเกินออกไป จากนั้นจึงเปรียบเทียบรถทางเลือกที่เหลือว่ามีความประหยัดน้ำมันมากน้อยกว่ากันเพียงใด

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/61.jpg

2. เลือกขนาดเครื่องยนต์ที่เหมาะสมกับการใช้งาน

ถ้าคุณต้องบรรทุกสัมภาระเป็นประจำหรือมีผู้โดยสารร่วมทางไปด้วยบ่อยครั้ง ควรเลือกรถที่ใช้เครื่องยนต์ขนาดกลางๆ อย่างบล็อก 4 สูบ แต่ถ้าคุณเดินทางคนเดียวเป็นส่วนใหญ่ รถอีโคคาร์ 3 สูบก็จะช่วยประหยัดเงินในกระเป๋าได้มากพอสมควร

3. เสิร์ชข้อมูล

ปัจจุบัน มีข้อมูลมากมายจากการทดสอบรถของมือสมัครเล่นหรือมืออาชีพ แค่ปลายนิ้วคลิก คุณก็จะได้ข้อมูลด้านตัวเลขความประหยัดของรถที่คุณหมายปองไว้ ควรเปรียบเทียบข้อมูลจากหลายแหล่งเพื่อการตัดสินใจที่ถูกต้อง ขณะเดียวกัน การพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายขายหรือเซลส์ก็จะช่วยเพิ่มข้อมูลประกอบการตัดสินใจได้อีกทางหนึ่ง

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/2014-Honda-Accord-Hybrid-Tech-TestDrive42.jpg

4. พิจารณาซื้อรถไฮบริด

รถไฮบริดใช้ขุมพลังขับเคลื่อนร่วมกันระหว่างเครื่องยนต์และระบบไฟฟ้า จึงช่วยประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงได้มากพอสมควร ถึงแม้ราคาจำหน่ายของรถไฮบริดจะสูงกว่ารถที่ใช้เครื่องยนต์สันดาปภายในปกติ แต่ถ้าคุณใช้รถเป็นประจำและมีระยะทางขับขี่ต่อวันที่ค่อนข้างมาก รถไฮบริดก็เป็นทางเลือกที่น่าสนใจ

5. ซื้อรถใหม่ป้ายแดงและรองรับเชื้อเพลิงทางเลือก

รถมือสองผ่านการใช้งานมาแล้วและมักมีเทคโนโลยีที่ “เก่า” กว่า ถ้าคุณต้องการความประหยัดสูงสุด ควรเลือกซื้อรถใหม่ป้ายแดงเพราะส่วนใหญ่แล้วจะมาพร้อมเทคโนโลยีที่ใหม่กว่า อาทิ ระบบสตาร์ทและดับเครื่องยนต์อัตโนมัติ รวมถึงการรองรับเชื้อเพลิง E85 ที่มีราคาถูกกว่าเพื่อประหยัดเงินในกระเป๋า


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ