ฟอร์ดโวลั่นเป็นผู้ผลิตล้อคาร์บอนไฟเบอร์ออกขายวงกว้างเป็นเจ้าแรกในโลก Share this

ฟอร์ดโวลั่นเป็นผู้ผลิตล้อคาร์บอนไฟเบอร์ออกขายวงกว้างเป็นเจ้าแรกในโลก

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 14 July 2558

ฟอร์ดเปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติมของล้อคาร์บอนไฟเบอร์นวัตกรรมใหม่ ซึ่งจะติดตั้งอยู่ในรถสปอร์ต เชลบี้ จีที350อาร์ มัสแตง (Sheby GT350R Mustang) พร้อมกับประกาศตนว่าเป็นผู้ผลิตล้อคาร์บอนไฟเบอร์แบบ mass production เจ้าแรกในโลก

เทคโนโลยีล้อคาร์บอนไฟเบอร์ออกจัดจำหน่ายมาหลายปีแล้ว แต่จำกัดเฉพาะรถไฮเปอร์คาร์อย่างโคนิกเซกก์หรือสำนักแต่งทั่วไปเท่านั้น ล่าสุด ฟอร์ดได้ผลิตล้อน้ำหนักเบาชนิดนี้สำหรับรถสปอร์ตที่ออกขายในวงกว้าง

ค่ายรถอเมริกันจับมือกับบริษัทคาร์บอน เรโวลูชั่นแห่งออสเตรเลียซึ่งเชี่ยวชาญในการผลิตล้อคาร์บอนโดยเฉพาะ โดยถือเป็นบริษัทเดียวที่มีนวัตกรรมการผลิตล้อคาร์บอนแบบชิ้นเดียว โดยมีเนื้อไฟเบอร์ที่เชื่อมต่อเนื่องกันทั้งหมด

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/ford-shelby-gt350r-mustang-1_653.jpg

การใช้ล้อคาร์บอนแทนที่อลูมิเนียมอัลลอยแบบเดิมจะช่วยลดน้ำหนักและเพิ่มความลู่ลมตามหลักอากาศพลศาสตร์เนื่องจากลดน้ำหนักใต้สปริงลง โดยคาดว่าล้อแต่ละวงจะมีน้ำหนักเพียง 8 กก. ส่วนล้อทั่วไปจะหนักที่เฉลี่ย 15 กก.

อดัม เวิร์ธ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาแชสซีส์ของฟอร์ด เพอร์ฟอร์แมนซ์กล่าวว่า “ล้อคาร์บอนไฟเบอร์จะช่วยลดน้ำหนักตัวรถโดยรวมลงได้ประมาณ 27 กก. เราเชื่อว่าจะพลิกโฉมอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ด้วยเทคโนโลยีนี้”

ขณะเดียวกัน ทางคาร์บอน เรโวลูชั่นยังพัฒนาการเคลือบพื้นผิวสีดำมันเงาแบบพิเศษที่ให้ทั้งความสวยงามและทนทานต่อการกัดกร่อนจากเกลือ แสงอัลตร้าไวโอเล็ตและสารเคมีจากพื้นถนน

สำหรับฟอร์ด เชลบี้ จีที350อาร์ มัสแตงจะออกจำหน่ายในช่วงปลายปีนี้


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ