งานเข้า !! เมื่อจิ๊ป เชอโรกี ถูกมือดีแฮกระบบอินเตอร์เฟสภายในรถยนต์ ทำให้สามารถควบคุมรถได้ Share this

งานเข้า !! เมื่อจิ๊ป เชอโรกี ถูกมือดีแฮกระบบอินเตอร์เฟสภายในรถยนต์ ทำให้สามารถควบคุมรถได้

Coke Autospinn
โดย Coke Autospinn
โพสต์เมื่อ 29 July 2558

แม้แต่ในอุตสาหกรรมยานยนต์ก็ไม่เว้นที่จะโดนแฮกเกอร์ เจาะระบบรถยนต์เพื่อที่จะสามารถเข้าถึงข้อมูลบางอย่างภายในรถและที่มากไปกว่านั้น พวกเค้าสามารถใช้ฟังก์ชั่นบางอย่างภายในรถยนต์ได้อีกด้วย ซึ่งโดนไปเป็นที่เรียบร้อยสำหรับ จิ๊ป เชอโรกี 2014

มีข่าวอัพเดตเพิ่มเติมอีกแล้วสำหรับ จิ๊ป เชอโรกี จากครั้งก่อนเผยมีแผนสร้างโมเดลใหม่ภายในตลาดประเทศจีน แต่วันนี้งานเข้า เนื่องจากระบบอินเเตอร์เฟสภายในรถยังมีช่องโหว่ทำให้สามารถแฮกเข้าไปสั่งการระบบภายในได้

ระหว่างการทดสอบการแฮกเกอร์ คริส วาลาเชค และ ชาร์ลี มิลเลอร์ สามารถที่จะแฮกระบบอินเตอร์เฟสภายในรถยนต์ เอสยูวีหรูอย่าง จิ๊ป เชอโรกี ได้ทำให้สามารถบังคับระบบการใช้งานเบื้องต้น ระบบเบรค และฟังก์ชั่นอื่นๆ ได้

โดยแม้ว่าทางบริษัทจะมีการอัพเดตซอฟแวร์ใหม่เพื่อป้องกันการโจรกรรมแต่ก็ยังไม่รอดจากฝีมือแฮกเกอร์ที่ยังสามารถเจาะเข้าระบบภายในรถยนต์ได้อีกเช่นเคย

2014-jeep-cherokee-1

“ในช่วงห้าปีที่ผ่านมาอุตสาหกรรมยานยนต์ยังไม่ได้ให้ความสำคัญกับการป้องกันการโจรกรรมรถยนต์ด้วยระบบอิเล็คทรอนิกส์เท่าไหร่นักหลังจากนี้คงมีการเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่เกิดขึ้น เอกิล จูเลียเซน นักวิเคราะห์อาวุโสและผู้อำนวยการสถาบันวิจัยยานยนต์ไอเอชเอ กล่าว

โดยในเวลาอันใกล้นี้จะมีการเรียกรถยนต์ จิ๊ป เชอโรกี กว่า 1.4 ล้านคันทั่วสหรัฐอเมริกา เพื่อเข้าปรับปรุงระบบอินเตอร์เฟสโดยครั้งนี้ไม่มีการอัพเดตซอฟแวร์แต่จะเป็นการตัดการเชื่อมต่อบางอย่างออกเพื่อให้รอดพ้นจากการแฮกจากผู้ไม่ประสงค์ดีได้

สามารถติดตามข่าวสารเกี่ยวกับรถยนต์และมอเตอร์ไซค์อัพเดตเพิ่มเติม ได้ที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ