ฮันกุกพัฒนา “ไอเฟล็กซ์” ยางไร้อากาศ ความพยายามล่าสุดของผู้ผลิต Share this

ฮันกุกพัฒนา “ไอเฟล็กซ์” ยางไร้อากาศ ความพยายามล่าสุดของผู้ผลิต

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 21 July 2558

การพัฒนายางที่ไม่ต้องเติมลมถือเป็นเป้าหมายสำคัญของผู้ผลิตยางแทบทุกค่าย เพราะจะช่วยเพิ่มความสะดวกสบายให้แก่ผู้บริโภคชนิดพลิกโฉมอุตสาหกรรมยานยนต์กันเลยทีเดียว

ที่ผ่านมา การพัฒนายางแบบที่ไม่ต้องเติมลมหรือยางไร้อากาศมีความคืบหน้าอย่างค่อยเป็นค่อยไป มิชลินนำเสนอทวีล (Michelin Tweel) สำหรับรถเชิงพาณิชย์ ขณะที่โพลาริสก็มีเทอร์เรนอาร์มอร์ (TerrainArmor) สำหรับรถเอทีวี โดยล่าสุดเป็นฮันกุกที่พัฒนาแนวคิดไอเฟล็กซ์ (iFlex) สำหรับใช้ในรถยนต์ทั่วไป

ฮันกุกเชื่อว่ายางไอเฟล็กซ์มีประสิทธิภาพทัดเทียมกับยางทั่วไปทุกประการ แต่บริษัทผู้ผลิตยางจากแดนโสมยังไม่เปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติมมากนัก โดยระบุเพียงว่ายางชนิดนี้ประสบความสำเร็จในการทดสอบการขับขี่ความเร็วต่ำและความเร็วสูงมาแล้ว

ก่อหนน้านี้ ฮันกุกพยายามพัฒนาแนวคิดยางไร้อากาศมานานหลายปีแล้ว โดยไอเฟล็กซ์ถือเป็นยางต้นแบบลำดับที่ 5 ซึ่งมีความมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้น โดยมีการใช้พลังงานน้อยลงและสามารถนำไปรีไซเคิลได้ง่ายดายกว่าเดิม

ขณะเดียวกัน ฮันกุกระบุด้วยว่าขั้นตอนการผลิตจะถูกลดลงจาก 8 ขั้นตอนเหลือเพียง 4 ขั้นตอนเท่านั้นซึ่งช่วยลดต้นทุนการผลิต แต่ยังไม่ได้ยืนยันว่าจะส่งออกจำหน่ายจริงเมื่อใด


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ