โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ชน ฟอร์ด เอเวอร์เรสต์ – เชฟโรเลต เทรลเบลเซอร์ Share this

โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ชน ฟอร์ด เอเวอร์เรสต์ – เชฟโรเลต เทรลเบลเซอร์

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 16 July 2558

ได้ฤกษ์เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วหลังจากมีภาพหลุดออกมามากมาย สำหรับโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ รถอเนกประสงค์บนพื้นฐานกระบะของค่ายรถยักษ์ญี่ปุ่นที่ครองเบอร์หนึ่งในตลาดเมืองไทยมายาวนาน


ตลาดรถพีพีวีใกล้ทะลักจุดเดือด

ฟอร์จูนเนอร์เป็นเหมือนดาบสองที่ฟันฉับแย่งชิงส่วนแบ่งตลาดรถอเนกประสงค์แบบพีพีวี หลังจากโตโยต้าเพิ่งเปิดตัวไฮลักซ์ รีโว รถกระบะรุ่นใหม่ออกมาก่อนหน้านี้ไม่นาน

แน่นอนว่าการเผยโฉมของผู้นำตลาดอย่างโตโยต้าย่อมทำให้อีกหลายค่ายต้องจับตามองอย่างใกล้ชิด การแข่งขันอันดุเดือดทำให้ลูกค้าอย่างเราๆท่านๆ ได้รับประโยชน์ไปโดยปริยายเพราะมีตัวเลือกมากมายให้พินิจพิจารณา

เราไปลองดูกันว่ารถพีพีวีอย่างฟอร์จูนเนอร์ เอเวอร์เรสต์และเทรลเบลเซอร์จะมีดีมีด้อยอะไรกันบ้าง

เชฟโรเลต เทรลเบลเซอร์

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/01-TBZ.jpg

เชฟโรเลต เทรลเบลเซอร์เป็นรถอเนกประสงค์ที่ค่ายรถตราโบว์ไทให้ความสำคัญอย่างมากหลังจากการปรับโครงสร้างธุรกิจ โดยถือเป็นรถแฟล็กชิพและมีความสำคัญเทียบเท่ารถกระบะโคโลราโด เทรลเบลเซอร์เพิ่งผ่านการปรับโฉมใหม่ โดยมีการเพิ่มสีตัวถังเฉดเทา Satin Steel Gray ไฟหน้าโปรเจคเตอร์ ขณะที่ด้านหลังใช้ไฟท้ายแอลอีดีเป็นอุปกรณ์มาตรฐานในรุ่น LTZ และ LTZ1 ด้านท้ายยังติดตั้งกล้องมองหลังเพื่อความปลอดภัยขณะถอยจอด

มิติโดยรวม เทรลเบลเซอร์ยังคงมีระยะฐานล้อที่กว้างกว่าคู่แข่งทำให้ห้องโดยสารมีความกว้างขวาง เบาะที่นั่งแถวที่สองและสามถูกจัดวางแบบที่นั่งโรงภาพยนตร์ช่วยให้ผู้โดยสารมองเห็นทัศนวิสัยได้รอบด้าน และสามารถพับให้แบนราบได้เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายและยืดหยุ่นในการใช้งาน เบาะที่นั่งแบบใหม่ของเทรลเบลเซอร์หุ้มด้วยหนังสีน้ำตาล Brown Stone เน้นความหรูหรา เสริมด้วยวัสดุเสริมสีดำเงาหรือ Piano Black บนแผงแดชบอร์ด คอนโซลกลาง และพวงมาลัย นอกจากนี้ ผู้โดยสารยังสามารถสัมผัสได้ถึงความเงียบในห้องโดยสารที่เพิ่มขึ้น เนื่องจากมีการเพิ่มวัสดุดูดซับเสียง ช่วยแยกเสียงรบกวนระหว่างห้องเครื่องยนต์และห้องโดยสารได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

เบาะที่นั่งผู้ขับขี่เป็นแบบปรับไฟฟ้า 6 ทิศทาง ขณะที่ผู้โดยสารทุกที่นั่งจะรู้สึกเย็นสบายตลอดการเดินทางด้วยระบบปรับอากาศของเทรลเบลเซอร์ที่มีช่องแอร์สำหรับผู้โดยสารทั้งสามแถว

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/23-TBZ.jpg

ผู้ขับขี่สามารถตรวจสอบความประหยัดน้ำมันผ่านหน้าจอแสดงผลอีโค อินเด็กซ์ (Eco Index) ซึ่งมีหน้าจอสถิติที่แสดงอัตราการบริโภคเชื้อเพลิงในช่วง 50 กิโลเมตรที่ผ่านมา หน้าจอจะแสดงรูปใบไม้หากมีการขับขี่ที่ประหยัดน้ำมันซึ่งวัดค่าจากการกดคันเร่ง นอกจากนี้ยังมีระบบเชื่อมต่อมายลิงค์แสดงผลผ่านหน้าจอทัชสกรีนขนาด 7 นิ้วที่สามารถสั่งงานระบบการสื่อสารและความบันเทิง

เชฟโรเลตชูจุดขายของเทรลเบลเซอร์อยู่ที่เครื่องยนต์ดีเซล เทอร์โบ 4 สูบ ตระกูลดูราแม็กซ์ เจนเนอเรชั่นที่สอง รุ่น 2.8 ลิตร ให้พละกำลังสูงถึง 200 แรงม้าที่ 3,600 รอบ/นาที แรงบิด 500 นิวตันเมตรที่ 2,000 รอบ/นาที ทำให้เทรลเบลเซอร์เป็นรถที่ทรงพลังที่สุดและมีแรงบิดสูงสุดในรถระดับเดียวกัน ขณะที่รุ่น 2.5 ลิตรให้พละกำลัง 163 แรงม้าที่ 3,600 รอบ/นาที แรงบิด 380 นิวตันเมตรที่ 2,000 รอบ/นาที

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/16-TBZ.jpg

เครื่องยนต์รุ่นนี้ควบคุมโดยซอฟต์แวร์ที่พัฒนาขึ้นโดยจีเอ็มเพื่อการตอบสนองที่รวดเร็วยิ่งขึ้นและการทำงานที่แม่นยำในช่วงที่ให้พละกำลังสูงสุด พร้อมกับให้ความประหยัดน้ำมันในทุกการขับขี่ เครื่องยนต์ 2.5 ลิตรและ 2.8 ลิตรผ่านมาตรฐานไอเสียยูโร 4 และสามารถรองรับยูโร 5 และมาตรฐานไอเสียของสหรัฐอเมริกาได้

ระบบส่งกำลังเป็นแบบ 6 สปีด มาพร้อมกับอัตราทดที่เน้นบุคลิกอันทรงพลังของขุมพลังดูราแม็กซ์ ทำให้เทรลเบลเซอร์มีสมรรถนะและความประหยัดที่เป็นเลิศ ซึ่งเทรลเบลเซอร์ถือเป็นรถอเนกประสงค์รุ่นแรกในตลาดที่ใช้ระบบเกียร์ 6 สปีด ทั้งเกียร์ธรรมดาและเกียร์อัตโนมัติ

เทรลเบลเซอร์ใหม่มาพร้อมเข็ดขัดนิรภัยคาดตักแบบดึงกลับและผ่อนแรงอัตโนมัติ ช่วยลดแรงกระชากจากการรั้งของเข็มขัดนิรภัย ซึ่งจะทำงานร่วมกับถุงลมนิรภัยคู่หน้า นอกจากนี้ยังมีระบบป้องกันล้อหมุนฟรีและควบคุมการลื่นไถล ระบบช่วยเพิ่มแรงดันน้ำมันเบรก ระบบรองรับการเบรกกะทันหัน ระบบกระจายแรงเบรกอิเลกทรอนิก ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว ระบบควบคุมความเร็วขณะลงทางลาดชัน และระบบป้องกันการไหลของรถเมื่อขึ้นทางชัน

ฟอร์ด เอเวอร์เรสต์

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/everest.jpg

กระแสของฟอร์ด เอเวอร์เรสต์จะกลับมาร้อนแรงมากขึ้นเมื่อถึงกำหนดการส่งมอบในช่วงเดือนสิงหาคมนี้ รถอเนกประสงค์พีพีวีสัญชาติอเมริกันได้เสียงตอบรับที่ดีในแง่ของการออกแบบที่บึกบึนและมีเอกลักษณ์ พร้อมกับเปี่ยมด้วยความหรูหรา

ด้านหน้ามีแผงกันกระแทกใต้กันชนหน้า-หลังดูสมบุกสมบัน ขณะที่กรอบไฟท้ายออกแบบอย่างเรียบง่ายแต่หล่อเหลาเอาการ ความสูงจากพื้นถึงตัวถังรถอยู่ที่ 225 มิลลิเมตร ถือว่าสูงที่สุดในรถระดับเดียวกัน พร้อมลุยน้ำได้ที่ความลึกสูงสุด 800 มิลลิเมตรเท่ากับเรนเจอร์ ติดตั้งระบบเกียร์แบ่งกำลัง พร้อมระบบควบคุมการจ่ายแรงบิด ทอร์ค ออน ดีมานต์

ภายในห้องโดยสารรองรับ 7 ที่นั่ง เน้นความกว้างขวางและหรูหรา เบาะทั้งสามแถวพับเรียบได้ด้วยระบบไฟฟ้า ขณะที่ฝาประตูท้ายก็สามารถเปิด-ปิดด้วยระบบไฟฟ้าครั้งแรกในรถระดับเดียวกันซึ่งตอบสนองการใช้งานได้หลากหลายรูปแบบ ไฮไลท์ของอ็อปชั่นภายในยังรวมถึงระบบเชื่อมต่อ SYNC II รุ่นใหม่ล่าสุด

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/everest-in.jpeg

ดูแล้วทั้งรูปร่างหน้าตาและอ็อปชั่นหลายอย่างที่ฟอร์ดจัดมาแบบ “ครั้งแรกในเซกเมนท์” น่าจะถูกใจลูกค้ามากมายโดยเฉพาะกลุ่มที่ใช้งานในเมืองใหญ่ เชื่อว่าถ้าคู่แข่งไม่ปรับตัวและอัพเกรดผลิตภัณฑ์ของตัวเองก็อาจจะเสียท่าให้พีพีวีอเมริกันคันนี้ก็เป็นได้

เอเวอเรสต์มาพร้อมทางเลือกของเครื่องยนต์ดีเซล 2 ขนาด ประกอบไปด้วยเครื่องยนต์ 3.2 ลิตร ขนาด 200 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 470 นิวตันเมตร และเครื่องยนต์ 2.2 ลิตร ขนาด 160 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 385 นิวตันเมตร

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/Everest-back.jpg

จุดเด่นสำคัญอยู่ที่ระบบขับเคลื่อนสี่ล้ออัจฉริยะ ทีเอ็มเอส (TMS-Terrain Management System) ทำหน้าที่ควบคุมการจ่ายแรงบิด ระบบส่งกำลังเป็นแบบเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีดพร้อมซีเลค ชิฟท์ ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อทีเอ็มเอสมีให้เลือกเฉพาะในรุ่น 3.2 ลิตรเท่านั้น มาพร้อมอุปกรณ์ตกแต่งที่ให้ทั้งความสวยงาม แข็งแกร่ง บึกบึน อีกทั้งยังอำนวยความสะดวกอย่างมากมาย

เทคโนโลยีเซนเซอร์ในฟอร์ด เอเวอร์เรสต์ใหม่ให้คุณจอดรถได้อย่างง่ายดาย ด้วยระบบช่วยจอดอัจฉริยะ Active Park Assist ระบบจะช่วยบังคับพวงมาลัยจอดเองภายในไม่กี่วินาที นอกจากนี้ยังเพิ่มความปลอดภัยยิ่งขึ้นในการเปลี่ยนเลนหรือถอยหลังออกจากที่จอดรถ กับระบบตรวจจับรถในจุดบอดระบบ BLIS® (Blind Spot Information System) เทคโนโลยีที่ช่วยแจ้งเตือนเมื่อตรวจจับรถที่คุณไม่ทันสังเกตเห็น พร้อมด้วยระบบตรวจจับมุมอับสายตาซึ่งทั้งหมดเป็นระบบที่ติดตั้งในรถรุ่นนี้เป็นครั้งแรก

ลูกค้าชาวไทยสามารถเลือกสีของเอเวอร์เรสต์ได้ทั้งหมด 5 สี ประกอบไปด้วย สีขาวคูลไวต์ สีดำ แบล็ก ไมก้า เมทัลลิก สีเงิน อะลูมินัม เมทัลลิก สีทอง สปาร์คลิ่ง โกล์ด เมทัลลิก และสีแดง ซันเซต เมทัลลิก

โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/Front_cover-RE1.jpg

ฟอร์จูนเนอร์ เจนเนอเรชั่นใหม่เปิดตัวพร้อมแคมเปญสื่อสารการตลาดสไตล์โตโยต้าอย่าง “เหนือนิยามแห่งศักดิ์ศรี” หรือ “New legend of the pride” ซึ่งบ่งบอกว่าค่ายรถยักษ์ญี่ปุ่นรายนี้ต้องการตอกย้ำชัดเจนถึงความเป็นผู้นำตลาดที่ต้องการกำหนดมาตรฐานใหม่ในทุกเซกเมนท์

รูปลักษณ์ภายนอกโฉบเฉี่ยวกว่ารุ่นเดิมอย่างชัดเจน และยกระดับความหรูหราสลับคราบความรถอเนกประสงค์บนพื้นฐานรถกระบะรีโวได้อย่างน่าสนใจ กรอบไฟหน้าเป็นแบบ Bi-Beam LED โปรเจคเตอร์ พร้อมไฟเดย์ไลท์ LED เสารับสัญญาณวิทยุดีไซน์ล้ำแบบ Shark Fin กระจกมองข้างพร้อมไฟเลี้ยว และระบบ Welcome Light มีไฟตัดหมอกครบครันหน้าและหลัง สปอยเลอร์หลัง พร้อมไฟเบรกดวงที่ 3 แบบ LED ล้ออัลลอย 18 นิ้วซึ่งเป็นขนาดมาตรฐานของรถระดับนี้ ขณะที่ไฟท้ายเป็นแบบ LED แบบ Light Guiding

เข้ามาดูภายในห้องโดยสารเน้นบรรยากาศพรีเมียมแบบรถเอสยูวี โดดเด่นด้วยมาตรวัดเรืองแสง จอแสดงข้อมูลการขับขี่ MID (Multi-Information Display) หน้าจอสีแบบ TFT คมชัดทุกรายละเอียด ที่สามารถปรับตั้งค่าการทำงานของระบบต่างๆได้

เบาะนั่งคนขับปรับไฟฟ้า 8 ทิศทาง มีระบบนำทางเนวิเกเตอร์ พร้อมเครื่องเล่น DVD หน้าจอแบบสัมผัสขนาด 7 นิ้ว รองรับ T-Connect และการเชื่อมต่อ Bluetooth พร้อมกล้องมองหลังสำหรับการถอยจอด ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ ช่องเสียบอุปกรณ์ USB, iPOD และ AUX ระบบควบคุมการเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัย (Paddle Shift) ซึ่งหุ้มหนังแบบสปอร์ตพร้อมสวิทช์ควบคุม

อ็อปชั่นอื่นๆ ที่ไม่ลืมใส่มาให้คือปุ่มสตาร์ท ระบบควบคุมไฟหน้า เปิด-ปิด อัตโนมัติ พร้อมระบบไฟส่องสว่างขณะถึงที่หมาย (Follow- me-home) ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ (Cruise Control) ที่น่าสนใจก็คือระบบประตูท้าย เปิด-ปิด ด้วยระบบไฟฟ้า พร้อมระบบป้องกันการหนีบ (Power Back Door with Jam Protection)

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/Interior-RE1.jpg

ขุมพลังมีให้เลือก 3 รุ่น ตัวท็อปเป็นเครื่องยนต์ดีเซล 2.8 ลิตร กำลังสูงสุด 177 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 450 นิวตัน-เมตร ตามมาด้วยเครื่องยนต์ดีเซล 2.4 ลิตร กำลังสูงสุด 150 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 400 นิวตัน-เมตร ที ปิดท้ายด้วยเครื่องยนต์เบนซิน 2.7 ลิตร Dual VVT-I พละกำลังสูงสุด 166 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 245 นิวตัน-เมตร ระบบส่งกำลังมีทั้งเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีดและเกียร์ธรรมดา 6 สปีด โตโยต้ายังชูระบบขับเคลื่อนสี่ล้อซิกม่าโฟร์ (Ʃ4) ซึ่งเราจะรายงานการทดสอบอีกครั้งในภายหลัง

ด้านระบบความปลอดภัยถือว่าอยู่ในระดับมาตรฐานรถพีพีวี ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน HAC ระบบควบคุมการส่ายของส่วนพ่วงท้าย TSC ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี TRC ระบบควบคุมการทรงตัว VSC ระบบเบรก ABS ระบบเสริมแรงเบรก BA ระบบกระจายแรงเบรก EBD (Electronic Brake-force Distribution)

นอกจากนี้ฟอร์จูนเนอร์ใหม่ยังมาพร้อมโครงสร้างนิรภัย GOA ระบบถุงลมเสริมความปลอดภัย 7 จุด เข็มขัดนิรภัย แบบ ELR 3 จุด 7 ที่นั่ง พร้อมระบบดึงกลับและผ่อนแรงอัตโนมัติสำหรับเบาะคู่หน้าพวงมาลัยแบบยุบตัวได้ ระบบสัญญาณเตือนการโจรกรรม TDS (Theft Deterrent System) กุญแจ Smart Key ดีไซน์ใหม่ พร้อมระบบ Immobilizer

สรุป

เชฟโรเลต เทรลเบลเซอร์มี 4 รุ่นย่อยให้เลือกสรร เริ่มจากรุ่นเริ่มต้น LT 2.5 ลิตร ขับเคลื่อนสองล้อ เกียร์ธรรมดาอยู่ที่ 1.095 ล้านบาท รุ่นกลาง LTZ 2.8 ลิตร ราคา 1.289 ล้านบาทไปจนถึงรุ่นท็อป LTZ1 2.8 ลิตร ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ เกียร์อัตโนมัติที่มีราคา 1.465 ล้านบาท

ฟอร์ด เอเวอร์เรสต์เปิดให้จองด้วยราคาจำหน่าย 1.269 ล้านบาทในรุ่นเครื่องยนต์ 2.2 ลิตร ไทเทเนียม ขับเคลื่อน 2 ล้อ สำหรับรุ่นเครื่องยนต์ 3.2 ลิตร ไทเทเนียม ขับเคลื่อน 4 ล้อ ราคา 1.459 ล้านบาท และรุ่นท็อปไทเทเนียม พลัส ราคา 1.599 ล้านบาท

ปิดท้ายด้วยโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ที่เคาะราคา 5 รุ่นย่อยเริ่มต้นที่ 1.199 ล้านบาทไปจนถึง 1.599 ล้านบาท

การเปิดตัวของฟอร์จูนเนอร์ทำให้ตลาดรถพีพีวีน่าติดตามอย่างมาก แต่ก็ยังไม่ถึงจุดเดือดเสียทีเดียวเพราะยังเหลือคู่แข่งอีกหนึ่งรุ่นอย่างมิตซูบิชิ ปาเจโร่ สปอร์ตที่จ่อเปิดตัววันที่ 1 สิงหาคมนี้ ซึ่งทำให้ลูกค้าหลายคนที่มองหารถประเภทนี้เฝ้ารอกันอย่างใจจดใจจ่อ

หลังจากปาเจโร่เผยโฉมแล้ว เชื่อว่าลูกค้าชาวไทยจะได้รับข้อเสนอแคมเปญและโปรโมชั่นส่งเสริมการขายที่คาดว่าจะอัดกันมาอย่างดุเดือดและทวีความร้อนแรงยิ่งขึ้นไปจนถึงช่วงปลายปีที่งานมอเตอร์ เอ็กซ์โป ถึงเวลานั้นจะเลือกรุ่นไหน จับจองแบรนด์ใดก็เดินหน้ากันได้ตามรสนิยมและความต้องการใช้งานครับ

แต่ขอเน้นย้ำกันอีกรอบถึงความสำคัญของการทดสอบขับและสัมผัสตัวจริงให้ครบทุกรุ่นก่อนจับจองครับ

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn

แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  

เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 

ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ