มองความสำเร็จซูซูกิ เซียสในตลาดอินเดีย ก่อนเปิดตัวเมืองไทยพรุ่งนี้ Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

มองความสำเร็จซูซูกิ เซียสในตลาดอินเดีย ก่อนเปิดตัวเมืองไทยพรุ่งนี้

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 07 July 2558

ซูซูกิ เซียส (Maruti Suzuki Ciaz) กลายเป็นรถซีดานที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดของซูซูกิในตลาดอินเดียเวลานี้ เราไปชมความเคลื่อนไหวของตลาดแดนโรตีกันก่อนที่จะเปิดตัวในเมืองไทยวันพรุ่งนี้ (8 กรกฎาคม)

หลังจากเปิดตัวออกทำตลาดเมื่อปีที่แล้ว ยอดขายรวม 8 เดือนของเซียสพุ่งกระฉูดเกินกว่า 50,000 คันไปแล้ว ซึ่งทำให้ซูซูกิสามารถเบียดสู้กับค่ายรถญี่ปุ่นและค่ายรถเกาหลีได้อย่างเต็มภาคภูมิ

ก่อนหน้านี้ มารูติ ซูซูกิประสบความล้มเหลวในตลาดรถขนาดคอมแพกต์ เนื่องจากยอดขายเบเลโน (Beleno) และเอสเอ็กซ์4 (SX4) น้อยมาก แต่สำหรับเซียสถือว่าเป็นหนังคนละม้วน เพราะรถซีดานรุ่นนี้มียอดขายแซงหน้าฮุนได เวอร์นาไปเรียบร้อยแล้ว

ไม่เพยีงเท่านั้น เซียสยังเดินหน้ากวาดยอดขายอย่างต่อเนื่องเฉลี่ยเดือนละ 8,000 – 9,000 คัน ไล่จี้ฮอนด้า ซิตี้ซึ่งเป็นผู้นำเซกเมนท์เข้าไปมากขึ้นทุกขณะ

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/SUZUKI-CIAZ-BROWN-CAR-4_lowres-new-500x276.jpg

ยอดขายกว่า 50,000 คันดังกล่าวแบ่งออกเป็น 43,000 คันในประเทศและ 9,000 คันส่งออก โดยซูซูกิบอกว่าลูกค้า 65% เป็นลูกค้าซูซูกิเดิมที่มาซื้อรถคันใหม่ นั่นหมายความว่าเซียสไม่เพียงเพิ่มยอดขายให้ซูซูกิในอินเดียเท่านั้น แต่ยังช่วยรักษาฐานลูกค้าเดิมไว้ด้วย

อาร์ เอส คัลซี กรรมการผู้จัดการฝ่ายขายและการตลาดของมารูติ ซูซูกิกล่าวว่า “ลูกค้าราว 47% ที่ซื้อเซียสเผยว่าพวกเขาพิจารณาเลือกซื้อรถแบรนด์อื่นมาก่อน แต่สุดท้ายก็ตัดสินใจเลือกรถของเรา แสดงให้เห็นว่าผลิตภัณฑ์ของเรามีความแข็งแกร่ง

ขณะที่นักวิเคราะห์ในอินเดียระบุว่า ความภักดีในแบรนด์และเครือข่ายผู้จัดจำหน่ายที่แข็งแกร่งของซูซูกิส่งเสริมให้ยอดขายรถเซียสพุ่งทะยานแซงหน้าเอสเอ็กซ์4 และถือว่าประสบความสำเร็จอย่างมาก

ทั้งนี้ ซูซูกิ เซียส ในอินเดียทำตลาดด้วยเครื่องยนต์ 2 รุ่น แบ่งเป็นเบนซิน 1.4 ลิตรและดีเซล 1.3 ลิตร ส่วนในเมืองไทยจะใช้บล็อกเบนซิน 1.2 ลิตร ส่วนจะมีความโดดเด่นอะไรบ้างนั้น โปรดติดตามวันพรุ่งนี้ (8 กรกฎาคม)


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ