2015 มิตซูบิชิ ไทรทัน เมก้า แค็บ ขับสนุก ลุกนั่งสบาย แต่หายไปหลายสิ่ง Share this

2015 มิตซูบิชิ ไทรทัน เมก้า แค็บ ขับสนุก ลุกนั่งสบาย แต่หายไปหลายสิ่ง

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 13 July 2558

การทดสอบ 2015 มิตซูบิชิ ไทรทัน เมก้า แค็บรุ่นใหม่ล่าสุดที่มิตซูบิชิขยายไลน์สินค้าออกมาเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่มีหลากหลายนั้น หากมองในเชิงของความรู้สึกแล้วก็ไม่ได้แตกต่างอะไรจากความรู้สึกของการทดลองขับครั้งแรกของเราสักเท่าไร


เพราะหากไม่นับประตูที่หายไป 2 บานสำหรับห้องโดยสารตอนหลังและติดตั้งบานพับแบบตู้กับข้าวมาให้แทน ในเรื่องของเครื่องยนต์ ระบบขับขี่และการเซตอัพเกือบทั้งหมดถือว่าใกล้เคียงกันมาก จากการที่เป็นรุ่นไทรทัน พลัส ขับสองยกสูงเหมือน ๆ กัน

ราคาจำหน่ายที่ลดลงจากรุ่น 4 ประตูมาเหลือ 8.18 แสนบาท ถือว่าให้แรงจูงใจมากขึ้น หากเป็นเจ้าของรถยนต์ที่ไม่ได้มีความจำเป็นต้องใช้รถบรรทุกคนเหมือนกับรถยนต์นั่ง แต่ต้องการห้องโดยสารภายในไว้ขนสัมภาระหลบแดดหลบฝนเป็นหลัก

_DSC0079

แต่เพราะเราเองมีเวลาอยู่กับรถมากขึ้น แน่นอนว่าทำให้มีโอกาสที่จะได้เรียนรู้อะไรหลาย ๆ อย่างของรถคันนี้ไปพร้อม ๆ กัน และก็สามารถยืนยันในข้อดีที่มีมาให้ รวมถึงพอจะบ่งชี้จุดที่ต้องปรับปรุงของรถได้มากพอสมควรเหมือนกัน

ต้องอย่าลืมว่าในการทดสอบครั้งแรก มิตซูบิชิ ไทรทันจากค่ายดาวสามแฉกอย่างมิตซูบิชินั้น ยังไม่มีคู่แข่งมากหน้าหลายตาเหมือนในปัจจุบัน ซึ่งแน่นอนว่าคงทำให้การแข่งขันในตลาดรถปิกอัพในประเทศไทยสนุกสนานมากขึ้นไปนับจากนี้

จะรอช้าอยู่ใย ตามมาอ่านรายละเอียดการทดสอบด้านล่างกันให้ไวเลยทีนี้...

800_0284

ภายนอกสวยร่วมสมัย ประตูเปิดได้ใช้งานเหมาะสม

การออกแบบของมิตซูบิชิ ไทรทันนั้น ผมเคยบอกไว้นานแล้วว่าเป็นรถที่คนชอบก็คงชอบ คนไม่ชอบก็คงมองว่าไม่สวย เพราะองค์ประกอบของรถไม่ว่าจะกระจังหน้าโครเมียมหรือการจัดวางอุปกรณ์ภายนอกนั้นถือว่าไม่สมัยนิยมมากจนเกินไป

มิตซูบิชิพยายามที่จะจับเส้นอ่อนช้อยลงตัวมาผนวกกับความแข็งแกร่งของรถปิกอัพให้ได้ เลยออกมาเป็นรถที่ดูอยู่กลาง ๆ ข้อดีที่เห็นได้ชัดเจนจากรุ่นเมก้า แค็บก็คือบานประตูตู้กับข้าวที่เปิดออกได้อย่างกว้างขวาง แบกของชิ้นใหญ่ขึ้นลงได้ไม่มีติดขัด

แม้จะชอบความแข็งแกร่งบึกบึนทางด้านภาพลักษณ์ที่ทำให้ตัวรถมีขนาดที่สูงขึ้น ดูโอ่อ่ากล้าแกร่งขึ้น แต่ก็ต้องยอมรับว่าทำให้การปีนกระบะด้านหลังนั้นยากขึ้นไปด้วย เพราะบันไดหลังก็ลอยโด่ง จริง ๆ แล้วน่าจะลดความสูงลงมาได้นะนี่

800_0314

เครื่องยนต์เนียนเรียบ แต่อยากได้เกียร์อีกสักเกียร์

คงต้องขอยืนยันคำพูดจากบททดสอบก่อนหน้านี้ว่าเครื่องยนต์รุ่นใหม่ของมิตซูบิชิ ไทรทันนั้น ให้พละกำลังที่ลงตัว ปล่อยกำลังออกมาอย่างเรียบเนียนไปจนถึงย่านความเร็วสูง ซึ่งเสียดายถ้าได้เกียร์ 6 อีกสักเกียร์รถคงสนุกสนานมากกว่านี้

เครื่องยนต์ดีเซล เทอร์โบ ขนาด 2.4 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 181 แรงม้าที่ 3,500 รอบต่อนาที พร้อมด้วยแรงบิดสูงสุด 430 นิวตันเมตรที่ 2,500 รอบต่อนาที ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติแบบ 5 จังหวะ แถมให้การประหยัดน้ำมันที่ถือว่าน่าพอใจ

การตอบสนองของช่วงล่างด้านหน้านั้นเป็นไปอย่างเรียบเนียนไร้ที่ติ แต่ผู้โดยสารตอนหลังอาจจะต้องระมัดระวังตัวสักเล็กน้อยในการใช้พื้นที่วางสัมภาระสำหรับการโดยสาร เพราะช่วงล่างก็ยังเซตอัพมาอย่างแข็ง ๆ เพื่อเตรียมไว้รองรับการบรรทุกหนักนั่นเอง

800_0311

ห้องโดยสารจัดมาครบ แต่ช่องเสียบที่จุดบุหรี่อยู่ไหน

พอเรายกห้องโดยสารทั้งหมดจากรุ่น 4 ประตูมาไว้ในรุ่นเมก้าแค็บ ทำให้รถคันนี้ดูเป็นรถที่ดูหรูหราอลังการงานสร้าง ด้วยอุปกรณ์ที่ติดตั้งมาให้อย่างครบครันไม่มีกั๊ก เรียกว่าไม่ต้องไปเสียเวลาตกแต่งอะไรเพิ่ม ยกเว้นอยากได้เสียงเครื่องเสียงกระหึ่มหูค่อยไปเสียสตางค์เอา

เอาจริง ๆ ผมก็ยังยืนยันไปกับทีมงานของมิตซูบิชิอยู่ดีว่าช่องเสียบไปสำหรับที่จุดบุหรี่ที่ติดตั้งมาด้านในกล่องเก็บสัมภาระเพียงตำแหน่งเดียวนั้น ไม่เพียงพอและไม่เหมาะสมต่อการใช้งานจริงแน่ ๆ ก็หวังว่าตอนปรับรถรอบแรกคงได้เห็นการเปลี่ยนแปลงที่ดี

แม้ผมเองจะไม่มีปัญหาในเรื่องของการเลือกใช้งานวิทยุ ระบบนำทางและอื่น ๆ อีกมากมายที่ติดตั้งมาในรถ แต่ดูเหมือนว่าผู้โดยสารที่เดินขึ้นมาในรถทุกคนจะยังหาปุ่มเปลี่ยนไปฟังยูเอสบีไม่เจอ เปลี่ยนคลื่นวิทยุไม่ได้ ซึ่งต้องให้เวลาเหมือนกันกว่าจะคุ้นชินกันระบบเหล่านี้

800_0269

ขับทางไกลสนุก ขับในเมืองก็ถือว่าผ่านแบบคะแนนดี

หลังจากที่คืนกุญแจไทรทัน เมก้า แค็บให้กับทางทีมงานของมิตซูบิชิไปแล้ว ผมก็ค่อย ๆ ปรับความรู้สึกของการขับรุ่น 4 ประตูและรุ่นตู้กับข้าวที่แม้จะต่างตัวถังกัน แต่ต้องบอกว่าการตอบสนองด้านการขับขี่นั้นแทบไม่มีอะไรแตกต่าง เมื่อใช้เครื่องยนต์และเซตอัพเดียวกันมา

การตอบสนองบนท้องถนนหลวงที่ย่านความเร็วสูงระดับ 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงขึ้นไปนั้น รถวิ่งไปข้างหน้าอย่างสนุกสนานและไม่มีอะไรจะต้องหวาดหวั่น การควบคุมช่วงล่างของรถเป็นไปอย่างลงตัว เว้นแต่ตอนเจอหลุมหรือกระดูกงูขวางทางก็ว่ากันอีกเรื่อง

เกียร์ที่ให้มา 5 สปีดแม้จะน้อยไปนิดแต่ก็ไม่ใช่ปัญหาใหญ่ที่ทำให้รถคันนี้คลายความน่าใช้งานลง ถ้าคุณเป็นคนที่ซื้อรถปิกอัพเพื่อเอาไว้ใช้ขับไปไหนมาไหนด้วยตัวเอง ไทรทันก็พอจะเป็นนิยามของคำว่ารถที่ขับสนุกลุกนั่งสบายได้อยู่บ้างพอสมควร

แต่ปรับคราวหน้าช่วยพิจาณาเรื่องเกียร์ที่ 6 กับช่องเสียบที่จุดบุหรี่ตอนหน้าเพิ่มหน่อยนะ...

800_0289

รายละเอียดทางเทคนิค 2015 มิตซูบิชิ ไทรทัน เมก้า แค็บ

ราคาจำหน่าย 8.18 แสนบาท
เครื่องยนต์ ดีเซล เทอร์โบ 2.4 ลิตร
กำลังสูงสุด 181 แรงม้าที่ 3,500 รอบต่อนาที
แรงบิดสูงสุด 430 นิวตันเมตรที่ 2,500 รอบต่อนาที
ระบบส่งกำลัง อัตโนมัติ 5 สปีด

800_0280

800_0285

ขอขอบคุณ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด สำหรับรถทดสอบ

ผู้เขียน golfautospinn พูดคุยกันได้ที่ pisan.i@icarasia.com เฟซบุ๊ค Autospinn.Fans และทวิตเตอร์ @autospinn

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn

แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  

เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 

ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ