นิสสัน จีที อคาเดมี : พลิกชีวิตเกมเมอร์ จากหน้าจอสู่สนามแข่งจริง Share this

นิสสัน จีที อคาเดมี : พลิกชีวิตเกมเมอร์ จากหน้าจอสู่สนามแข่งจริง

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 21 August 2558

อย่างที่เราได้บอกไปในบทความสัมผัสแรกนิสสัน จีที-อาร์ และ 370แซด นิสโม่ เมื่อวานนี้ว่า เราได้รับเชิญจากนิสสัน ประเทศไทย ให้เข้าร่วมสัมผัสและเป็นส่วนหนึ่งของการแข่งขันรอบสุดท้ายของการแข่งขัน 2015 นิสสัน จีที อคาเดมี ทวีปเอเชีย ที่สนามซิลเวอร์สโตน ประเทศอังกฤษ

การแข่งขันที่เริ่มจากการคัดเลือกเกมเมอร์ที่มีความสามารถ ก่อนที่จะนำมาขัดเกลาในทุก ๆ ด้านผ่านบททดสอบที่เข้มงวดและเอาจริง เพื่อให้ได้ผู้ที่มีความพร้อมในการพัฒนาขึ้นไปสู่เป็นนักแข่งมืออาชีพ จะได้ผู้ชนะและปิดการแข่งขันอย่างสมบูรณ์แบบในวันที่ 20 สิงหาคม 2558

จีที อคาเดมี เปรียบเสมือนสังเวียนแห่งการเปลี่ยนความฝันของนักแข่งหลายต่อหลายคน เพื่อให้กลายเป็นความจริงขึ้นมาในฐานะนักแข่งรถยนต์มืออาชีพ ซึ่งมีผู้ที่ประสบความสำเร็จในรายการนี้ไปแล้วหลายต่อหลายคน ไม่ว่าจะได้ตำแหน่งแชมป์หรือไม่ก็ตาม

IMG_0657

การคัดเลือกในประเทศไทยที่เข้มข้ม จากผู้สมัครหลักพันคน คัดเลือกจนถึง 20 คนเพื่อเข้ารอบทดสอบสุดท้าย ก่อนจะคัดเหลือเพียง 6  คนที่จะได้บินสู่จีที อคาเดมี เรซแคมป์ ที่ประเทศอังกฤษ เพื่อร่วมเก็บตัวและทำการแข่งขันเป็นระยะเวลานานกว่าสัปดาห์

ภายในเรซแคมป์ นอกจากบททดสอบอันเข้มงวดและการขับเคี่ยวอย่างแรงกล้าแล้ว มิตรภาพกลายเป็นการแข่งขันเพื่อให้ได้เป็นที่สุดเพียง 1 เดียวที่จะได้เป็นตัวแทนประเทศไทยในการเข้าแข่งขันเพื่อชิงอันดับ 1 ของทวีปกับผู้เข้าแข่งขันจากประเทศอื่น

IMG_0639

ในภูมิภาคเอเชียนั้น นอกจากประเทศไทยที่เข้าร่วมแข่งขันเป็นปีที่ 2 ผู้เข้าแข่งขันจะต้องเจอกับทีมแข่งที่ถือว่าเป็นกระดูกชิ้นโต ไม่ว่าจะเป็นทีมจากประเทศญี่ปุ่น อินเดีย หรือแม้แต่เพื่อนร่วมอาเซียนอย่างอินโดนีเซียและฟิลิปปินส์ ก็ล้วนแล้วแต่น่าจับตา

การเข้ารับการอบรมและทดสอบเพื่อคัดออกทีละคน เวลาที่ผ่านไปแต่ละวันหมายถึงเวลาแห่งการบอกลาเพื่อนร่วมทีมที่คะแนนได้น้อยที่สุดหรือมีประสิทธิภาพในด้านต่าง ๆ ที่ยังไม่เป็นที่น่าพอใจ ระยะเวลาเพียง 1 สัปดาห์จึงเพียงพอที่จะขับเคี่ยวให้พวกเขาเข้าใจภาพของการแข่งขันที่แท้จริงได้มากขึ้น

IMG_0666

จีที เรซแคมป์ ได้จัดภาพรวมการทดสอบเพื่อให้ทราบถึงสมรรถภาพของร่างกายและจิตใจ รวมถึงความสามารถในการขับรถไว้อย่างเต็มพิกัด ไม่ว่าจะเป็นจีที นินจา ชาเลนจ์ การแข่งจิมคาน่า การแข่งขับรถบักกี้ลุยสนามทราย การแข่งสต๊อกคาร์

ผู้ชนะเพียง 1 เดียวจาก 5 ประเทศจะได้แข่งขันในรอบชิงชนะเลิศด้วยรถยนต์นิสสัน 370แซด นิสโม่ โดยตำแหน่งการควอลิฟายจะมาจากคะแนนสะสมทั้งหมดในช่วงที่ผ่านมา ซึ่งตัวแทนจากประเทศไทย เมี่ยง - ณัฐยศ ศิริกายะ ได้ออกสตาร์ทในลำดับที่ 5 จากผลงานในสต๊อกคาร์ที่ไม่ค่อยดีนัก

การแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศเต็มไปด้วยความสนุกสนานและดราม่าแบบสุดฤทธิ์ และนักแข่งของทีมประเทศไทยก็ทำผลงานได้เป็นอย่างดี โดยเข้าเส้นชัยเป็นลำดับที่ 4 ต่อจานักแข่งจากประเทศ ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซียและอินเดีย ตามลำดับ

IMG_0647

อย่างไรก็ตาม การเข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ น่าจะเป็นประสบการณ์ที่ดีสำหรับผู้เข้าแข่งขันทุกรายจากทุกประเทศ รวมถึงเป็นประสบการณ์ที่ดีของเราในการเข้าสัมผัสและเป็นส่วนหนึ่งของการแข่งขันที่เคร่งเครียดและสนุกสนานในครั้งนี้

ขอบคุณนิสสันอีกครั้งที่เล็งเห็นถึงความสำคัญของความฝัน ความฝันของเกมเมอร์ที่อยากจะลงสัมผัสสนามแข่งรถยนต์สักครั้งในชีวิต ความฝันที่จะพัฒนาตัวเองขึ้นไปเป็นนักแข่งรถชั้นดีสักครั้ง ซึ่งโอกาสแบบนี้คงไม่ได้หลงลงมาให้ไขว่คว้ากันได้ง่าย ๆ

IMG_0482

ส่วนใครที่อยากติดตามรายละเอียดของการแข่งขันและบันทึกความท้าทายต่าง ๆ ที่ทีมงานและทีมแข่งได้ประสบพบมาในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา พบกันได้เร็ว ๆ นี้ทางโทรทัศน์ ในช่วงเดือนพฤศจิกายนนี้ โดยรายละเอียดจะนำมาบอกกันอีกครั้งหนึ่ง

และหวังว่านิสสันจะเดินหน้าจัดกิจกรรมดี ๆ อย่างนี้ในประเทศไทยต่อไปอีกนาน ๆ...


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ