[Advertorial] ลองฟอร์ด เฟียสต้า อีโคบูสต์ เก๋งเล็กติดจรวจ ปรู๊ดปร๊าดทันใจ Share this

[Advertorial] ลองฟอร์ด เฟียสต้า อีโคบูสต์ เก๋งเล็กติดจรวจ ปรู๊ดปร๊าดทันใจ

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 07 August 2558

แม้หลาย ๆ คนจะปันใจให้กับรถยนต์นั่งขนาดเล็กที่มาใหม่หลายต่อหลายรุ่น แต่ฟอร์ด เฟียสต้า อีโคบูสต์ ก็ยังโดดเด่นและเป็นรถยนต์ที่น่าใช้งานมากที่สุดอีกคันหนึ่งในประเทศไทย หากมองในแง่ของสมรรถนะที่เหนือกว่าคู่แข่ง

ด้วยสนนราคาจำหน่าย 7.54 แสนบาทในรุ่นท๊อป 5 ประตู อาจจะดูเหมือนราคาสูงไปเล็กน้อย แต่หากมองว่านี่คือการแลกกับเครื่องยนต์ที่ดีที่สุดในโลกนั้น ก็ถือว่าเป็นความคุ้มค่าที่น่าลองใช้ไม่หยอก

นอกเหนือไปจากเครื่องยนต์ที่เป็นจุดเด่นที่สุดของรถแล้ว เฟียสต้ายังมาพร้อมอุปกรณ์อำนวยความสะดวกที่ครบครันทั้งด้านนอกและด้านในรถ รวมถึงยังมีอุปกรณ์ตกแต่งที่โดดเด่นไม่แพ้ใครในท้องตลาดในด้านความสวยงาม

ด้านการขับขี่ไม่ใช่เรื่องที่เราต้องพูดถึงสำหรับรถที่ดุเดือดเลือดพล่านคันนี้ เรียกว่าพร้อมท้าชนกับทุกคน ทุกคันในทุกโอกาส แค่กดคันเร่งแล้วพุ่งปรู๊ดไปอย่างทันท่วงทีก็เท่านั้นเอง...

Ford-Fiesta-Ecoboost-Blue_03

ภายนอกแต่งครบ จบตั้งแต่ออกรถ

ในรุ่น 5 ประตูนั้น มีอุปกรณ์ตกแต่งที่มากกว่าในรุ่น 4 ประตูเพิ่มขึ้นมาหลายรายการ ทำให้ไม่ต้องไปหาอะไรแต่งเพิ่มเติม ไม่ว่าจะเป็นสปอยเลอร์หลังแและกันชนหลังแบบสปอร์ต ที่เข้ากันดีกับสเกิร์ตด้านหน้า-หลังที่ติดตั้งมา

การตกแต่งอื่น ๆ ทำให้รถดูสวยดุ ไม่ว่าจะเป็นกระจังหน้าส่วนบนสีดำพร้อมกรอบโครเมียมเข้ากันดีกับกระจังหน้าส่วนล่างสีดำ ขอบหน้าต่างแบบโครเมียม ขณะที่มือจับประตูภายนอกและกระจกข้างนั้น ทำเป็นสีเดียวกับตัวรถมาเลย

ขณะที่อุปกรณ์อำนวยความสะดวกก็ครบครัน ไม่ว่าจะเป็นกระจกมองข้างพับไฟฟ้า พร้อมไฟส่องสว่างด้านข้าง กระจกไฟฟ้าหน้า-หลัง พร้อมระบบเปิด-ปิดสัมผัสเดียวด้านคนขับ ไฟตัดหมอกหน้า-หลัง รวมถึงระบบปัดน้ำฝนด้านหลังพร้อมที่ฉีดทำความสะอาด

Ford-Fiesta-Ecoboost-Blue_41

เครื่องยนต์อีโคบูสต์ แรงจริงเร็วจัง

ฟอร์ดเลือกใช้เครื่องยนต์อีโคบูสต์ ที่ว่ากันว่าให้พละกำลังมหาศาลแม้จะเป็นเครื่องยนต์ขนาดเล็ก ซึ่งในตอนแรกของการเปิดตัวและประกาศราคา เล่นเอาผู้บริโภคถึงขั้นตั้งคำถามถึงความคุ้มค่าที่จะแลกกับเครื่องยนต์ขนาดเล็กขนาดนี้

แต่เมื่อเวลาผ่านไป เครื่องยนต์เทอร์โบ ไดเร็คอินเจ็คชั่น พร้อมระบบแปรผันแคมชาร์ฟแบบอิสระคู่ ขนาด 1.0 ลิตร ที่ให้กำลังสูงสุด 125 แรงม้า พร้อมแรงบิดสูงสุด 170 นิวตันเมตร รุ่นนี้ ก็พิสูจน์ตัวเองแล้วว่ามีดีมากพอที่จะใช้คำว่าคุ้มค่าได้

การส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติเพาเวอร์ชิฟท์ 6 สปีด เป็นไปได้อย่างต่อเนื่อง หากเหยียบคันเร่งลงไปอย่างแรง ตัวรถจะตอบสนองอย่างรวดเร็ว ไม่ว่าจะเป็นการออกตัวหรือการเร่งแซงในกรณีฉุกเฉิน ก็ทำได้ดีไม่แพ้กัน

Ford-Fiesta-Ecoboost-Blue_22

ภายในให้มาครบ เพียงพอต่อชีวิตประจำวัน

ห้องโดยสารของฟอร์ดเฟียวต้า อีโคบูสต์รุ่น 5 ประตูนั้น มีความพยายามที่จะปรุงแต่งเพื่อให้ได้อารมณ์สปอร์ตมากกว่ารุ่น 4 ประตู ที่เห็นแน่ ๆ ก็คือการเลือกใช้เบาะกึ่งผ้ากึ่งหนังแบบสปอร์ตสีดำ แทนเบาะหนังสีเทา ทำให้รถดูเด็กลงไปมากโข

เบาะนั่งด้านคนขับปรับสูง - ต่ำ ได้ เบาะแถวหลังพับได้แบบแยกส่วน มาพร้อมช่องเก็บของใต้เบาะนั่งผู้โดยสารด้านหน้า และพวงมาลัยแบบปรับสูง – ต่ำ เพื่อสามารถกำหนดตำแหน่งการนั่งขับขี่ได้อย่างดีและเป็นธรรมชาติที่สุด

อุปกรณ์อื่น ๆ ติดตั้งมาครบครัน ไม่ว่าจะเป็นระบบเครื่องเสียง จอแสดงผลข้อมูลเอนกประสงค์ ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ ด้านความปลอดภัยก็อัดอุปกรณ์มาเต็มพิกัด ทั้งถุงลมนิรภัยและอุปกรณ์อื่น ๆ แบบครบครัน เพื่อความปลอดภัยสูงสุดสำหรับทุกคนในห้องโดยสาร

Ford-Fiesta-Ecoboost-Blue_07

เครื่องยนต์ดี เก็บงานเนี๊ยบ ยังน่าใช้อยู่

แม้หลังการเปิดตัวเฟียสต้า อีโคบูสต์ จะมีคู่แข่งมากหน้าหลายตาทยอยเปิดตัวรถในกลุ่มนี้ออกมาเรื่อย ๆ แต่ฟอร์ดคันนี้ก็ยังน่าใช้งานอยู่ หากมองในแง่ของสมรรถนะที่ฟอร์ดให้มาอย่างเต็มที่ เมื่อเทียบกับคู่แข่งหลายรายที่ไม่มุ่งเน้นทางด้านนี้

การตอบสนองของเครื่องยนต์อีโคบูสต์นั้นดีงามจนต้องเอ่ยชม การตอบสนองในทุกช่วงเวลา และที่สำคัญก็คือช่วงล่างที่เซตอัพมาได้อย่างลงตัวกับเครื่องยนต์ ทำให้เรารู้สึกสนุกทุกครั้งในยามนำรถออกไปวิ่งตามที่ต่าง ๆ

สรุปโดยรวมแล้วก็ถือว่าเป็นรถที่ดีที่เชื่อได้ว่ายังมีกลุ่มลูกค้าที่พร้อมให้การยอมรับอยู่มากมาย และแว่วมาว่าในอนาคตอันใกล้นี้ก็เตรียมปรับโฉมเพื่อเพิ่มอุปกรณ์ใหม่ ๆ เข้าไปอีก ทำให้รถดูเพียบพร้อมมากขึ้น

Ford-Fiesta-Ecoboost-Blue_23

แต่ถ้าไม่อยากรอ อยากสนุกวันนี้ ก็ไปลองที่โชว์รูมฟอร์ดทั่วประเทศได้เลย!!! เข้าชมรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.ford.co.th/sync และ http://www.ford.co.th/techsection#fullscreen-overlay=cid=1249063402413

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมของฟอร์ด สามารถติดต่อที่ ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 8.00 - 18.00 น. วันเสาร์ เวลา 8.30-17.00 น. ที่โทร. 02-686-5899 สำหรับกรุงเทพฯ และโทรฟรี 1-800-225-449 เฉพาะต่างจังหวัด และโทรจาก โทรศัพท์พื้นฐาน เท่านั้น หรือผ่านทางแฟกซ์ 0-2686-5849 และทางไปรษณีย์ที่ บริษัท ฟอร์ด เซลส์ แอนด์ เซอร์วิส (ประเทศไทย) จำกัด 98 อาคารสาทร สแควร์ ออฟฟิศ ทาวเวอร์ ชั้น12 ยูนิต 1410-12 ถนนสาทรเหนือ แขวงสีลม เขตบางรัก กรุงเทพฯ 10500 หรือ ส่งอีเมล์มาที่ fordthai@ford.com

Ford-Fiesta-Ecoboost-Blue_45


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ