แอสตัน มาร์ตินชี้ลูกค้าไม่หวั่นเศรษฐกิจ เดินหน้านำเข้าดีบี10 ดันยอดขายตามเป้าหมาย 30 คันปีนี้ Share this

แอสตัน มาร์ตินชี้ลูกค้าไม่หวั่นเศรษฐกิจ เดินหน้านำเข้าดีบี10 ดันยอดขายตามเป้าหมาย 30 คันปีนี้

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 26 August 2558

แอสตัน มาร์ติน แบงคอก ระบุเศรษฐกิจชะลอตัวไม่ส่งผลกระทบต่อลูกค้า มั่นใจทำเป้าหมายการขายตามเป้า 30 คันในปีนี้ ชี้กลุ่มซูเปอร์คาร์ยังไม่หดตัว เตรียมนำเข้าดีบี10 ที่ได้โควต้า 2 คัน เปิดตัวในไทยก่อนสิ้นปีนี้

คมกริช นงค์สวัสดิ์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เฮอริเทจ มอเตอร์ เซลส์ แอนด์ เซอร์วิสเซส (ไทยแลนด์) จำกัด เปิดเผยว่าตลาดซูเปอร์คาร์มูลค่าคันละ 10 ล้านบาทขึ้นไปยังไม่ได้รับผลกระทบจากเศรษฐกิจและสถานการณ์ความมั่นคงในประเทศไทย

ทั้งนี้ เชื่อว่ากลุ่มลูกค้าในระดับนี้จะไม่เปลี่ยนใจในการซื้อรถยนต์แต่อย่างใด และน่าจะทำให้ตลาดกลุ่มนี้ยังคึกคักอยู่ โดยคาดว่ายอดจำหน่ายรวมของเซกเมนต์นี้น่าจะรักษาระดับการขายที่ปีละ 300 กว่าคันเอาไว้ได้อย่างต่อเนื่อง

"แน่นอนว่าลูกค้าบางกลุ่มอาจจะชะลอการรับรถลงไปบ้าง แต่ยังไม่ได้มีการยกเลิก ที่เห็นอีกอย่างก็คือ การที่ลูกค้าเริ่มหันมาทดลองรถยี่ห้อใหม่ ๆ ในระดับเดียวกันบ้าง เนื่องจากตอนนี้ค่ายรถซูเปอร์คาร์มีการเข้ามาทำตลาดในประเทศไทยมากขึ้น"

AM-2

สำหรับแอสตัน มาร์ติน แบงคอก คาดว่าจะมียอดจำหน่ายตามเป้าหมาย 30 คันในปีนี้ จากที่ทำได้ 16 คันในปีที่ผ่านมา การเติบโตหลัก ๆ มาจากการนำเสนอสินค้าแบบครบวงจร สนนราคาตั้งแต่ 13.9-25.9 ล้านบาท ผ่านโชว์รูม 2 แห่งที่พระราม 3 และสยาม พารากอน

หลังจากที่ล่าสุดได้มีการเปิดตัวแอสตัน มาร์ติน แวนเทจ เอ็น430 เป็นครั้งแรกในเอเชีย ในช่วงปลายปีนี้ จะมีการนำเข้าแอสตัน มาร์ติน ดีบี10 ที่ได้โควต้าเพียง 2 คันในประเทศไทยเข้ามาเปิดตัว รวมถึงการเปิดศูนย์บริการแห่งใหม่ที่ภูเก็ตในช่วงเดือนพฤศจิกายน

AM

นอกจากนี้ ยังอยู่ระหว่างการเจรจากับบริษัทแม่เพื่อหาความเป็นไปได้ในการทำตลาดรถยนต์แอสตัน มาร์ตินในประเทศอื่น ๆ ในอาเซียนที่ยังไม่มีตัวแทนจำหน่าย โดยมุ่งไปที่กลุ่มประเทศซีแอลเอ็มวี (กัมพูชา, ลาว, เมียนมาร์และเวียดนาม) มากเป็นพิเศษ

"ตอนนี้คงยังเร็วไปที่จะบอกว่าเราจะเข้าไปทำตลาดที่ไหนได้บ้าง เพราะบางแห่งก็มีตัวแทนจำหน่าย และเราก็ต้องมองศักยภาพของพวกเขาด้วยเช่นกัน ซึ่งตอนนี้เราขอมุ่งมั่นกันสิ่งที่เรามีในประเทศไทยเสียก่อน"


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ