ออโต้ซคินจับมือบริษัทญี่ปุ่นรุกเทคโนโลยีฟิล์มปกป้องสีรถยนต์ พร้อมเล็งขยายตลาดต่างประเทศ Share this

ออโต้ซคินจับมือบริษัทญี่ปุ่นรุกเทคโนโลยีฟิล์มปกป้องสีรถยนต์ พร้อมเล็งขยายตลาดต่างประเทศ

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 04 August 2558

ฟิล์มกันรอยสะเก็ดหินและปกป้องสีออโต้ซคินประกาศจับมือบริษัทญี่ปุ่นส่งเทคโนโลยีพีพีเอฟ-เอซีทีบุกซูเปอร์คาร์-รถหรูเมืองไทย พร้อมเล็งส่งออกอาเซียน จีน อินเดีย หวังเติบโต 30%

พสุพงษ์ ลีนุตพงษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ออโต้ซคิน จำกัด เปิดเผยว่า ตลาดฟิล์มปกป้องสีรถยนต์ที่ได้ทำตลาดในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา เริ่มได้รับความนิยมในประเทศไทยมากขึ้นเรื่อย ๆ ในกลุ่มรถยนต์หรูหราและซูเปอร์คาร์ เนื่องจากผู้บริโภคพบว่าสามารถใช้งานได้จริงและตอบโจทย์ความต้องการในเรื่องของการป้องกันสีรถยนต์

ทั้งนี้ ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา พบว่าตลาดมีอัตราการเติบโตต่อเนื่องปีละกว่า 30% จากในช่วงแรกที่ต้องสร้างความเข้าใจให้กับลูกค้า ทำให้เติบโตราวปีละ 5-10% เท่านั้น อย่างไรก็ตาม ตลาดยังมีอยู่ค่อนข้างจำกัดเพียงปีละ 2,500-3,000 คันเท่านั้น เนื่องจากเป็นตลาดที่ยังจับกลุ่มลูกค้าเฉพาะกลุ่มมาก ๆ อยู่

Autozkin-1

"ในประเทศไทย ตลาดรถยนต์หรูหรามีตลาดอยู่ปีละประมาณ 2 หมื่นคัน กลุ่มซูเปอร์คาร์ก็มีตลาดอยู่ราว 500 คัน ซึ่งถือเป็นตลาดที่ขนาดไม่ใหญ่ ขณะที่การติดตั้งฟิล์มปกป้องสีรถแบบทั้งคันเหมือนที่ออโต้ซคินทำก็ยังต้องใช้ต้นทุนที่ค่อนข้างสูง ทำให้ตลาดยังไม่เติบโตอย่างเต็มที่"

สำหรับออโต้ซคินนั้นมียอดการติดตั้งให้ลูกค้าโดยเฉลี่ยปีละ 800-1,000 คัน แย่งเป็นกลุ่มลูกค้ารถพรีเมียม 50% กลุ่มซูเปอร์คาร์ 40% โดยมีราคาค่าติดตั้งฟิล์มปกป้องแบบทั้งคันที่ 1.2-1.5 แสนบาท นอกจากนี้ ยังมีรถยนต์ที่นำเข้ามาติดฟิล์มปกป้องเฉพาะกระจกบานหน้าอีกปีละ 600 คัน คิดค่าบริการคันละ 1.2 หมื่นบาท

นอกจากนี้ ยังมีการส่งฟิล์มม้วนไปจำหน่ายให้กับตัวแทนจำหน่ายทั้งในและต่างประเทศเฉลี่ยปีละ 1,000 ม้วน ทำให้ภาพรวมของบริษัทที่ผ่านมามีรายได้เฉลี่ยปีละ 80-100 ล้านบาท แบ่งเป็นรายได้จากการจำหน่ายในประเทศไทย 40% และรายได้จากต่างประเทศ 60% ขณะที่ปีนี้ ตั้งเป้าหมานรายได้ 150 ล้านบาท แบ่งเป็นการติดตั้งรถยนต์ 650 คัน และการส่งฟิล์มไปจำหน่าย 1,500 ม้วน

Autozkin-2

"ปีนี้แม้ตลาดรถยนต์จะซบเซา แต่เราเพิ่มงบการตลาดจาก 4-5 ล้านบาทเป็น 20 ล้านบาท เนื่องจากมีการแนะนำสินค้าใหม่กลุ่มพีพีเอฟ-เอซีทีที่มีประสิทธิภาพสูงกว่า โดยนอกจากในประเทศไทยแล้ว ยังหวังว่าจะเพิ่มยอดส่งออกในอาเซียน จีน อินเดียได้มากขึ้นในอนาคต"


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ