ได้ไปต่อ อีริค บลูเอล เรซซิ่ง พ้นวิกฤตด้านการเงินเตรียมกลับมาเปิดทำการอีกครั้ง Share this

ได้ไปต่อ อีริค บลูเอล เรซซิ่ง พ้นวิกฤตด้านการเงินเตรียมกลับมาเปิดทำการอีกครั้ง

Ken
โดย Ken
โพสต์เมื่อ 27 August 2558

อีริค บลูเอล เรซซิ่ง หรือ อีบีอาร์ เตรียมกลับมาเปิดทำการอีกครั้งหลังจากที่ถูกประกาศเข้าสู่กระบวนการป้องกันการล้มละลายเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา

นอกจากตัว อีริค บลูเอล แล้ว อีบีอาร์ยังมีสัดส่วนการถือหุ้นโดย ฮีโร่ โมโตคอร์ปอีก 49% ด้วยเงินลงทุน 25 ล้านเหรียญสหรัฐก่อนที่ อีบีอาร์จะล้มแบบไม่มีการช่วยเหลือจาก ฮีโร่

ล่าสุด บริษัท อเมริกา เมทัล ได้ก้าวเข้ามาพร้อมเงินลงทุน 2.25 ล้านเหรีญญสหรัฐสำหรับการช่วยให้อีบีอาร์กลับมาสร้างรถซูเปอร์ไบค์สัญชาติอเมริกาได้อีกครั้ง

ในขณะที่ทาง ฮีโร่ โมโตคอร์ป เองก็ยังสนใจในงานออกแบบของ อีริค บลูเอล และทีมที่มีส่วนช่วยในการออกแบบรถจักรยานยนต์รุ่นใหม่ๆ ให้ฮีโร่ซึ่งนั้นคือสิ่งที่ฮีโร่ต้องการ ส่วน อเมริกัน เมทัล ต้องการให้ อีบีอาร์กลับมาเดินตามความฝันได้อีกครั้งเท่านั้น

batch_EBR_Logo

บรูซ เบลเฟอร์ ซีอีโอ ของ อเมริกัน เมทัล กล่าวว่า เขาสัญญาว่าจะทำให้อียีอาร์กลับมาผลิตและพัฒนารถได้อีกครั้งอย่างเร็วที่สุด ด้วยบรรดาพนักงานเดิมๆ ที่เคยถูกเลิกจ้างไปทั้ง 130 คนและแน่นอนว่า อีบีอาร์ ยังคงต้องตั้งอยู่ในวิสคอนซิลเช่นเดิมเท่านั้น

"ผมไม่ได้ลงทุนเพื่อซื้อเครื่องจักรจากอีบีอาร์ แต่เป็นผู้คน ทักษะอันยอดเยี่ยม และนวัตกรรมต่างหากที่ผมซื้อ" บรูซ เบลเฟอร์ กล่าว

ไม่มีการระบุออกมาอย่างชัดเจนว่าเมื่อไรที่อีบีอาร์จะเปิดตัวรถรุ่นใหม่ออกมาให้เราได้เห็นหลังจากที่กลับมาเปิดบริษัทอีกครั้ง แต่ก็เป็นเรื่องน่ายินดีที่เรายังไม่เห็นอีบีอาร์ลุกขึ้นมาจากเถ้าถ่านอีกครั้ง

วงการมอเตอร์ไซค์ทั้งหมด คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ