[ลองขับ] ฟอร์ด เรนเจอร์ใหม่ บนเส้นทางกรุงเทพฯ-กาญจนบุรี ช่วงล่างดี ขับง่าย ในสไตล์กระบะพันธุ์แกร่ง Share this

[ลองขับ] ฟอร์ด เรนเจอร์ใหม่ บนเส้นทางกรุงเทพฯ-กาญจนบุรี ช่วงล่างดี ขับง่าย ในสไตล์กระบะพันธุ์แกร่ง

Coke Autospinn
โดย Coke Autospinn
โพสต์เมื่อ 31 August 2558

หลังจากที่ได้มีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการไปแล้วกับ ฟอร์ด เรนเจอร์ใหม่ โฉมไมเนอร์เชนจ์ ที่ต้องบอกก่อนเลยว่ามีการปรับเปลี่ยนไปค่อนข้างมากทีเดียว ซึ่งวันนี้ทีมงาน ออโต้สปินน์ ได้มีโอกาสทดลองขับ ฟอร์ด เรนเจอร์ใหม่แบบออนโรดระยะทางไกลกัน ต้องบอกเลยว่าดีขึ้นทุกด้านจริงๆ

จากที่ก่อนหน้านี้ได้มีการรีวิวการขับแบบออฟโรดไปแล้ว ในงานเดียวกันได้มีการทดลองขับแบบออนโรดแบบทางไกล ซึ่งการเดินทางทดสอบในครั้งนี้มีระยะทางรวมกว่า 300 กิโลเมตร บนเส้นทางกรุงเทพฯ-กาญจนบุรี

ต้องยอมรับว่าหลังจากเปิดตัวอย่างเป็นทางการสำหรับ ฟอร์ด เรนเจอร์ใหม่นี้ ด้วยหน้าตาที่ถูกปรับเปลี่ยนไปในทางที่ดุดัน บึกบัน ขึ้นอีกทั้งภายในยังมีการออกแบบใหม่ด้วยวัสดุที่ดูหรูหราและสวยงามขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ทำให้มีกระแสการตอบรับที่ค่อนข้างดีในกลุ่มลูกค้าทั้งเก่าและใหม่

20150827_140805-02

ภายนอกออกแบบใหม่เท่ บึกบัน ดุดัน ขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

สำหรับภายนอกถูกออกแบบใหม่เรียกได้ว่าทิ้งโฉมเก่าไปเยอะทั้งในส่วนของกระจังหน้าสี่เหลี่ยมคางหมูที่รับกับชุดโคมไฟหน้าแบบแอลอีดี การออกแบบแนวเส้นบนฝากระปรงหน้ารถที่ดูบึกบึนและ เท่ขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ส่วนด้านท้ายไม่มีการเปลี่ยนใดๆ ซึ่งโดยรวมแล้วดูเท่ บึกบึน มากขึ้น สมฉายากระบะสายพันธุ์แกร่ง

โดยส่วนตัวผมว่าการออกแบบในรุ่นใหม่นี้มีการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นดูเท่มากขึ้น ซึ่งในรุ่นเก่าก็สวยในระดับหนึ่งอยู่แล้ว แต่พอมีการปรับเปลี่ยนด้านหน้ารถแล้วรู้สึกว่า เรารู้สึกถึงความแข็งแกร่งเพิ่มมากขึ้น ซึ่งอาจจะเป็นความคิดส่วนบุคคล แต่โดยรวมแล้วชอบมากขึ้นกว่ารุ่นก่อนหน้า

The New Ford Ranger 142

เครื่องยนต์พลังเหลือๆ ไว้ใจได้ทุกสถานการณ์คับขัน

สำหรับเครื่องยนต์ของ ฟอร์ด เรนเจอร์ใหม่ จะมาพร้อมเครื่องยนต์ดีเซล 3.2 ลิตร และ 2.2 ลิตร ซึ่งเรียกได้ว่าพลังสำหรับการใข้งานในชีวิตประจำ ใช้งานบรรทุก หรือลากจูง มีให้มาแบบเหลือๆ

สำหรับในทริปนี้ผมได้ทดลองขับที่ตัวเครื่องยนต์ 2.2 ลิตร ซึ่งจากที่ได้ลองขับขี่ดูบนระยะทางกว่า 155 กิโลเมตร การตอบสนองของเครื่องยนต์ค่อนข้างดี อัตราการบูสต์ของเครื่องยนต์ที่ต้องบอกว่าจัดมาก จนรู้สึกว่าเอนจิ้นเบรคมาน้อยเหมือนกัน ซึ่งอันนี้ต้องทำความคุ้นเคยกันให้ดี

เพราะหลังจากที่กดคันเร่งไปในช่วงที่ประมาณ 2 พันรอบต่อนาที แล้วถอนคันเร่งตัวรถยนต์และรอบเครื่องจะตกช้ามาก ช่วงแรกที่ขับตัวผมยังไม่ค่อยชินบวกกับระบบเบรคที่ค่อนข้างตื้นอาจมีหัวทิ่มกันบ้างเล็กน้อย เพราะยังกะช่วงจังหวะถอนคันเร่งและการแตะเบรคไม่ถูก

แต่หลังจากทดลองขับไปได้ไม่กี่นาทีเมื่อคุ้นเคยกับระบบเหล่านี้แล้ว ต้อมยอมรับเลยว่าขับสนุก อัตราการเร่งดีสำหรับเครื่องยนต์ 2.2 ลิตร นั่ง 2 คน บวกกับสัมภาระเล็กน้อย แต่ผมคาดว่าถ้าใช้เพื่อบรรทุกของด้านท้ายแล้ว ตัว 2.2 ก็น่าจะเอาอยู่เหมือนกัน และแน่นอนที่อาจจะไม่ทรงพลังเหมือนกับ 3.2 เมื่อใช้บรรทุกของ

Interior WT_44A0751_Re_D2B

ภายในออกแบบใหม่ สวยงาม ลงตัว วัสดุดีขึ้น 

ภายในออกแบบใหม่ด้วยการใช้วัสดุที่ดูหรูหรา และสวยงามขึ้นค่อนข้างมาก การออกแบบรู้สึกถึงความทันสมัยและแข็งแรง ทั้งในด้านของแดชบอร์ดของรถยนต์ที่สวยงามขึ้นลงตัวขึ้น

หน้าจอควบคุมแบบทัชสกีนขนาดใหญ่ 8 นิ้วบริเวณกลางคอนโซลขนาบค้างด้วยช่องแอร์ขนาดใหญ่ซ้าย-ขวาที่มีการตกแต่งด้วยแผ่นโครมเมี่ยมเงาสวยงามขึ้นมาก ด้านล่างเป็นแผงควบคุมระบบปรับอากาศต่างๆ ซึ่งระบบปรับอากาศก็สามารถตั้งค่าต่างๆ ในระบบภายในจอทัชสกีน 8 นิ้วด้านบนได้อีกด้วย

ส่วนตัวผมต้องยอมรับว่าการออกแบบภายในใหม่ของ เรนเจอร์ ปรับเปลี่ยนไปในทางที่สวยงาม หรูหรา และลงตัวกว่ารุ่นก่อนมากจนตอนแรกที่ได้เห็นในงานเปิดตัวต้องยอมรับว่าค่อนข้างตะลึงทีเดียวว่านี่คือรถกระบะหรือเปล่าเพราะดูหรูหราจากคอนโซลหนังที่มีการเย็บจริง การตกแต่งต่างๆลงตัวมากสวยงามเลยทีเดียว

The New Ford Ranger 125

โดยรวม ขับง่ายขึ้น ช่วงล่างดีขึ้น แต่อาจต้องทำความคุ้นสักหน่อย

สำหรับ เรนเจอร์ใหม่ ได้มีการปรับเปลี่ยนระบบพวงมาลัย เป็นพวงมาลัยพาวเวอร์แบบไฟฟ้าซึ่งหลังจากได้สัมผัสแรกต้องยอมรับว่าค่อนข้างจะเบามาก เบาจนรู้สึกว่าเบาเกินไปรึเปล่า เวลาขับขี่ในทางแบบออฟโรดจะไหวรึเปล่า ซึ่งเรารีวิวไว้ที่นี่แล้ว ระบบช่วงล่างเซ็ตมาใหม่ที่รู้สึกว่านุ่มนวลมากขึ้น แต่ยังคงไว้ซึ่งความกระชับแข็งแรงในระดับที่ค่อนข้างพอดี

ในสัมผัสแรกที่ผมได้ทดลองขับยอมรับว่าหวิวๆ กับพวงมาลัยเหมือนกันที่ค่อนข้างจะเบามาก แต่นั้นน่าจะเป็นประโยชน์สำหรับการขับขี่ในเมืองที่ต้องใช้ความคล่องตัวในการขับขี่ที่ค่อนข้างมาก

น่าจะเป็นประโยชน์สำหรับลูกค้าผู้หญิงที่ต้องขับกระบะ แต่ถ้ามีการปรับให้มีความหนืดขึ้นกว่านี้อีกนิดเดียวเท่านั้นน่าจะยอดเยี่ยมเลยทีเดียว

The New Ford Ranger 83

เมื่อผมได้ขับสักระยะแล้วทำความคุ้นเคยกับระบบต่างๆ ทั้งหมดแล้วถือว่า ฟอร์ด เรนเจอร์ใหม่ ค่อนข้างจะดีขึ้นในทุกๆ การขับขี่ง่ายขึ้นจากระบบพวงมาลัยไฟฟ้าใหม่ ช่วงล่างนุ่มนวลกระชับขึ้น ระบบอำนวยความสะดวกมีมาให้ครบๆ แม้หน้าจอทัชสกีน 8 นิ้วอาจจะทัชสกีนยากไปนิดแต่ไม่เป็นปัญหา

เบาะนั่งสบายทำให้ตลอดการเดินทางไม่มีการปวดเมื่อยให้เห็น ด้านเครื่องยนต์ตอบสนองได้ดีพลังเหลือๆ ทุกการเร่งแซง การออกแบบภายนอกโดนใจ ดูดุดัน เท่ บึกบัน อย่างเห็นได้ชัด โดยรวมค่อนข้างประทับใจกับฟอร์ดเรนเจอร์ใหม่

แต่ยังไงถ้าทีมงาน ออโต้สปินน์ ได้มีโอกาสยืมรถยนต์ฟอร์ดเรนเจอร์ใหม่ จะมารีวิวการใช้งานในชีวิตประจำวันในเมืองให้ทราบกันอีกทีนะครับ

The New Ford Ranger 547

ทีมงาน ออโต้สปินน์ ขอขอบคุณ ฟอร์ด ประเทศไทย ที่ให้เกียรติ์ทีมงานได้เข้าร่วมทดสอบการขับ ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ แบบทางไกลทั้งออนโรดและออฟโรด มา ณ ที่นี้ด้วยครับ

ทดสอบและเขียนรีวิวโดย [Peerapat.H]

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ