ฮอนด้า บีอาร์-วี อีกหนึ่งอาวุธหนักสำหรับตลาดรถอเนกประสงค์ Share this

ฮอนด้า บีอาร์-วี อีกหนึ่งอาวุธหนักสำหรับตลาดรถอเนกประสงค์

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 21 August 2558

หนึ่งในรถที่ถูกจับตามองมากที่สุดภายในงานอินโดนีเซีย มอเตอร์โชว์ คือ ฮอนด้า บีอาร์-วีคันนี้ มาพร้อมกับตัวถังขนาดไม่ใหญ่มากนัก แต่รองรับเจ็ดที่นั่ง

บีอาร์-วีจะรุกตลาดอินโดนีเซียเป็นแห่งแรกในช่วงต้นปีหน้า ก่อนที่จะออกจำหน่ายในอาเซียนซึ่งมีความเป็นไปได้สูงว่าจะรวมถึงเมืองไทยด้วย ถึงแม้จะมีทั้งโมบิลิโอและเอชอาร์-วีที่ทำตลาดอย่างแข็งขันอยู่ในบ้านเราเวลานี้ก็ตาม

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/2015-honda-br-v-previewed-in-the-metal-4.jpg

ฮอนด้าระบุว่า บีอาร์-วีที่จัดแสดงอยู่บนเวทีในแดนอิเหนายังคงเป็นรถต้นแบบ แต่ดูภายนอกแล้วคาดเดาได้ไม่ยากว่านี่คือรถโปรดักชั่นที่เตรียมออกจำหน่ายจริง ค่ายรถยักษ์ญี่ปุ่นระบุด้วยว่าบีอาร์-วีเป็นรถครอสโอเวอร์ที่บุกเบิกเซกเมนท์ใหม่ ผสมผสานภาพลักษณ์แบบรถเอสยูวีเข้ากับความสะดวกสบายและกว้างขวางแบบรถเอ็มพีวีอย่างลงตัว

เครื่องยนต์ใช้บล็อก 4 สูบ i-VTEC ขนาด 1.5 ลิตร พละกำลัง 120 แรงม้า แรงบิด 145 นิวตันเมตรแบบเดียวกับที่วางอยู่ในซิตี้และแจ๊ส ระบบส่งกำลังมีทั้ง Earth Dreams CVT หรือเกียร์ธรรมดาแบบ 6 สปีด ราคาจำหน่ายในอินโดนีเซียเริ่มต้นที่ 230 – 265 ล้านรูเปียอินโดนีเซียหรือราว 5.88 – 6.78 แสนบาท

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/2015-honda-br-v-first-official-image-2.jpg

ไฮไลท์สำคัญของตัวรถคือมิติตัวถังที่ค่อนข้างสูง มีราวหลังคา กรอบไฟท้าย LED ล้ออัลลอยขนาด 16 นิ้ว แน่นอนว่าภายในห้องโดยสารจะต้องกว้างขวางตามสไตล์ฮอนด้า โดยมีช่องแอร์ตอนหลังติดมาให้ด้วย

ระบบความปลอดภัยของบีอาร์-วีในตลาดอินโดนีเซียจะมีถุงลมนิรภัยคู่หน้า เอบีเอส อีบีดี ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัวและระบบช่วยออกตัวขึ้นทางลาดชัน เบาะที่นั่งแบบ Isofix รองรับเบาะนิรภัยเด็ก

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/honda_br_v_2.jpg

โนริอากิ อาเบะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของฮอนด้า อาเซียนกล่าวว่า ตลาดอินโดนีเซียมีความสำคัญเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นสาเหตุสำคัญที่ฮอนด้าเลือกอินโดนีเซียเป็นประเทศแรกที่จัดจำหน่ายบีอาร์-วี

“เราเริ่มต้นธุรกิจที่นี่ตั้งแต่ปี 1971 และความสนใจของชาวอินโดนีเซียที่มีต่อรถฮอนด้ามีการเติบโตเพิ่มขึ้นทุกปี” อาเบะกล่าว


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ