[สัมภาษณ์] เทะสึโระ อาอิคาวะ : อาเซียนยังเป็นภูมิภาคที่สำคัญของมิตซูบิชิในการบุกตลาดโลก Share this

[สัมภาษณ์] เทะสึโระ อาอิคาวะ : อาเซียนยังเป็นภูมิภาคที่สำคัญของมิตซูบิชิในการบุกตลาดโลก

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 11 August 2558

ในการเปิดตัวมิตซูบิชิ ปาเจโร่ สปอร์ต รถพีพีวีเรือธงจากค่ายมิตซูบิชิในงานบิ๊ก มอเตอร์เซลที่ผ่านมา ผู้บริหารใหญ่ของค่ายได้เปิดโอกาสให้สื่อมวลชนเข้าร่วมสอบถามถึงความเป็นไปของการดำเนินธุรกิจของบริษัทในยุคนี้

ทะสึโระ อาอิคาวะ ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร มิตซูบิชิ มอเตอร์ส คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น ระบุว่าภูมิภาคอาเซียนนั้นมีความสำคัญอย่างมากต่อแผนการทำตลาดรถยนต์โลกของมิตซูบิชิในฐานะฐานการผลิตเพื่อการส่งออกที่สำคัญ

จะเห็นได้จากการลงทุนโครงการขนาดใหญ่อย่างต่อเนื่องในประเทศไทย การเปิดสนามทดสอบแห่งแรกของบริษัทนอกประเทศญี่ปุ่น รวมถึงการเปิดโรงงานผลิตแห่งใหม่ของบริษัทในประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งล้วนแล้วแต่จะสร้างความเข้มแข็งให้กับภูมิภาคนี้

"การเปิดโรงงานในประเทศอินโดนีเซียจะไม่กระทบต่อแผนงานที่เราวางเอาไว้สำหรับตลาดประเทศไทย แต่เปิดเพื่อรองรับกับนโยบายของประเทศอินโดนีเซียที่ระบุว่าผู้ที่ต้องการนำรถยนต์เข้ามาจำหน่าย จะต้องเปิดสายการผลิตในประเทศเช่นเดียวกัน"

2015_Mitsubishi_Pajero_Sport_07

โรงงานแห่งใหม่ของมิตซูบิชิในอินโดนีเซียจะรองรับยอดจำหน่ายในประเทศเป็นหลัก และมีการส่งออกรถยนต์เอ็มพีวีขนาดเล็กมาจำหน่ายในประเทศไทยบางส่วน ซึ่งหลังจากเปิดอย่างสมบูรณ์ จะมีกำลังการผลิตปีละ 1.6 แสนคัน

กำลังการผลิตทั้งหมดจะแบ่งเป็นปาเจโร สปอร์ต ที่คาดว่าจะผลิตออกสู่ตลาดราวเดือนเมษายน 2560 รถเอ็มพีวีขนาดเล็กในเดือนตุลาคม 2560 และรถเพื่อการพาณิชย์ในเดือนมกราคม 2561 ซึ่งจะมีเพียงเอ็มพีวีเล็กที่เป็นการผลิตเพื่อส่งออกบางส่วนมายังประเทศไทย

"การลงทุนในอินโดนีเซียจะไม่กระทบต่อจุดยืนต่อประเทศไทย ในฐานะฐานการผลิตรถปิกอัพ, รถพีพีวีและรถยนต์นั่งขนาดเล็กที่สำคัญของมิตซูบิชิ ที่มีกำลังการผลิตกว่า 4.2 แสนคันต่อปี และมีการส่งออกสินค้าที่ผลิตไปจำหน่ายกว่า 100 ประเทศทั่วโลก"

นอกจากนี้ ประเทศไทยจะกลายเป็น 1 ใน 3 ฐานการผลิตหลักของมิตซูบิชิในการบุกตลาดอเมริกาเหนือ เคียงข้างกับฐานการผลิตในญี่ปุ่นและรัสเซีย ซึ่งมิตซูบิชิได้ตัดสินใจปิดโรงงานผลิตรถยนต์ในทวีปอเมริกาเหนือไปในช่วงก่อนหน้านี้ และเลือกฐานการผลิตอื่น ๆ มารองรับการทำตลาดแทน

ใครที่คิดว่ามิตซูบิชิจะลดบทบาทประเทศไทยลงก็คงสบายใจได้แล้วนะ...

 

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn

แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  

เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 

ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ