รถสนามตัวเทพค่ายส้ม เคทีเอ็ม อาร์ซี16 อาจมีราคาค่าตัวอยู่ที่ 5.3 ล้านบาท Share this

รถสนามตัวเทพค่ายส้ม เคทีเอ็ม อาร์ซี16 อาจมีราคาค่าตัวอยู่ที่ 5.3 ล้านบาท

Ken
โดย Ken
โพสต์เมื่อ 14 August 2558

1.4 ล้าน ปอนด์ หรือ 5.3 ล้านบาท อาจเป็นราคาของเจ้าตัวเทพแห่งผืนสนามของค่ายสีส้มจากออสเตรียอย่างเคทีเอ็มที่จะมาท้าชนทั้งกับ ฮอนด้า อาร์ซี213วี และ อาร์ซี213วี-เอส

ซูเปอร์ไบค์ของ เคทีเอ็ม อย่าง อาร์ซี8 นั้นไม่ค่อยประสบความสำเร็จเท่าที่ควรและเมื่อมาถึงยุคปัจจุบันดูเหมือนว่ารถคันนี้จะเริ่มเชยไปเสียแล้ว เคทีเอ็มจึงกำลังหาชองทางในการนำซูเปอร์ไบค์ตัวแข่ง MotoGP มาจำหน่ายสำหรับใช้ในสนามเท่านั้นโดยใช้ชื่อว่า อาร์ซี16

สเตฟาน ปิแอร์ ผู้บริหารของเคทีเอ็ม บอกว่า ทางเคทีเอ็มไม่จำเป็นต้องสร้างรถสำหรับในบนท้องถนนเพียงอย่างเดียวแบบที่แบรนด์อื่นทำกัน และแน่นอนว่าสงครามแรงม้าเป็นอะไรที่ใช้เงินมหาศาล รวมถึงตลาดรถสปอร์ตที่กำลังตกจึงทำให้หลายๆ ค่ายเริ่มคิดหนักกับตลาดสปอร์ตคลาสพัน

เคทีเอ็มเองก็มุ่งที่จะพัฒนารถสำหรับทางฝุ่นและแอดเวนเจอร์ที่กำลังเป็นที่นิยมมากกว่าแต่ศักดิศรีคำว่า "Ready to Race" ที่ค้ำคออยู่ เคทีเอ็มจึงค่อนข้างประสบความสำเร็จทั้งในสังเวียน โมโต3 และโมโต2 และกำลังเตรียมตัวสำหรับโมโตจีพีในปี ค.ศ.2017

2013-KTM-1190-RC-8-R-8

ตัวแข่งโมโตจีพี บนเครื่องยนต์วี4 พันซีซี ของเคทีเอ็มเป็นอะไรที่กำลังถูกจับตามอง ก่อนจะเจ้านี่จะถูกเปลี่ยนให้เป็นเวอร์ชั่นสำหรับขายในช่วงปี ค.ศ.2018 ตามที่คาดการณ์ โดยอาจมีราคาอยู่ที่ราวๆ 5.3 ล้านบาท (1.4 แสนยูโร) ซึ่งถือว่าถูกกว่า อาร์ซี213วี-เอส อยู่หลายตังค์

แต่ขอแตกต่างของ เคทีเอ็ม อาร์ซี16 และ ฮอนด้า อาร์ซี213วี-เอส คือ อาร์ซี16 จะถูกสร้างขึ้นสำหรับขายเพื่อใช้ในสนามแข่งเท่านั้นซึ่งต่างไปจาก อาร์ซี213วี-เอส หรือ ดูคาติ เดสโมซิดิซี อาร์อาร์ ที่ออกมาก่อนหน้า ซึ่งใช้งานบนถนนได้ถูกต้องตามกฎหมาย

อ่านข่าววงการมอเตอร์ไซค์ทั้งหมด คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ