ลือสนั่น นิสสันอาจทำรถตระกูล “แซด” แบบครอสโอเวอร์ Share this

ลือสนั่น นิสสันอาจทำรถตระกูล “แซด” แบบครอสโอเวอร์

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 27 August 2558

ข่าวลือเกี่ยวกับรถตระกูล “แซด” (Z) รุ่นใหม่ของนิสสันแพร่สะพัดอีกรอบ คราวนี้มีรายงานว่าอาจแตกไลน์เป็นรถอเนกประสงค์แบบครอสโอเวอร์

ที่ผ่านมา นิสสันกำลังทบทวนแผนการทำตลาดรถขนาดเล็กสมรรถนะสูง โดยอาจได้แรงบันดาลใจมาจากรถต้นแบบไอดีเอ็กซ์ (IDx) แนวย้อนยุคซึ่งจะเป็นตัวตายตัวแทนของ 240แซด แต่ผู้บริหารหลายคนก็มีความเห็นว่ารถครอสโอเวอร์ “แซด” ที่มีขนาดคอมแพกต์แนวสปอร์ตก็มีความเหมาะสมในการทำตลาดเช่นกัน

ปัจจุบัน นิสสันมีจู๊ค นิสโม่อยู่แล้ว แต่สำหรับรถครอสโอเวอร์แซดรุ่นใหม่จะตอบโจทย์เอกลักษณ์แบบดั้งเดิมของนิสสัน แซดได้มากกว่า โดยคาดว่าจะมีรูปร่างหน้าตาใกล้เคียงกับแคชไค (คันที่เห็นในภาพ) แต่มีตัวถังเล็กลง

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/nissan-qashqai_653.jpg

รถครอสโอเวอร์สมรรถนะสูงรุ่นนี้จะพัฒนาบนแพลทฟอร์ม CMF-B ของเรโนลต์-นิสสัน เครื่องยนต์จะมีขนาดไม่ใหญ่มากนักแต่พ่วงเทอร์โบชาร์จ และมีความเป็นไปได้ที่จะมีเวอร์ชั่นไฮบริดด้วย

ยังไม่มีการยืนยันว่ารถครอสโอเวอร์ตระกูลแซดของนิสสันจะเป็นแบบสองประตูหรือสี่ประตู แต่ที่แน่ชัดก็คือเส้นสายจะเน้นความลาดเอียงแบบสปอร์ต ดังนั้นพื้นที่ห้องโดยสารด้านหลังอาจน้อยกว่ารถครอสโอเวอร์ปกติ

นิสสันอาจโยนหินถามทางด้วยการเผยโฉมรถต้นแบบเร็วๆ นี้ ซึ่งอาจเป็นที่งานแฟรงก์เฟิร์ต มอเตอร์โชว์ในเดือนกันยายนหรือที่งานโตเกียว มอเตอร์โชว์ในเดือนตุลาคมนี้ แฟนๆ ไม่ควรพลาดติดตามชม


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ