มินิ คันทรีแมน คูเปอร์เอสดี ออลล์4 ตอบสนองอย่างดี ทั้งเร่ง ทั้งหยุด มีช่วงล่างแม่นยำเป็นของแถม Share this

มินิ คันทรีแมน คูเปอร์เอสดี ออลล์4 ตอบสนองอย่างดี ทั้งเร่ง ทั้งหยุด มีช่วงล่างแม่นยำเป็นของแถม

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 04 August 2558

แม้ว่าในตลาดโลกจะเหลือเวลาในการทำตลาดน้อยลงไปทุกทีสำหรับ มินิ คันทรีแมน โฉมปัจจุบัน ที่ มินิ ในเครือบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป เตรียมตัวที่จะเปิดโฉมใหม่ในไม่ช้า แต่หากนับในตลาดประเทศไทย ก็ยังถือเป็นรถที่น่าสนใจอยู่ไม่น้อย


ในตลาดโลก มินิได้ประกาศแผนงานสำหรับมินิ คันทรีแมน รุ่นใหม่ออกมาแล้วว่า จะเน้นการพัฒนาเพื่อให้เป็นรถยนต์เอสยูวีขนานแท้ ที่สามารถตอบสนองความต้องการของผู้ใช้งานได้ครบวงจรมากขึ้นกว่าเดิม

ออโต้สปินน์ มีโอกาสได้ทดลองขับมินิ คันทรีแมน คูเปอร์เอสดี ออลล์4 ซึ่งถือเป็นรุ่นท๊อปที่มาพร้อมเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ และการตกแต่งแบบเต็มพิกัดเท่าที่มินิจะมีให้ได้ในปัจจุบัน ไม่นับพวกชุดแต่งเพิ่มเติม

IMG_4516_610

การตอบสนองของเครื่องยนต์และเกียร์เป็นไปอย่างกระชับฉับไว ระบบเบรกทำงานอย่างเต็มประสิทธิภาพในทุกย่านความเร็ว ด้านรูปลักษณ์ก็โดดเด่นบนท้องถนน ถือว่าคุ้มกับราคาค่าตัวที่ต้องแลกมาด้วยเม็ดเงิน 2.56 ล้านบาท

เป็นรถที่เหมาะสำหรับคนที่ชอบความโดดเด่นและแตกต่างบนท้องถนนอย่างแท้จริง!!!

IMG_4525_610

ขนาดกำลังดี หน้าตามีเอกลักษณ์

กลุ่มลูกค้าของมินิ คันทรีแมนนั้น ไม่ใช่แค่สักจะมีสตางค์แต่อย่างเดียว แต่ก็ต้องยอมรับว่าการควักเงินในระดับนี้เพื่อแลกกับรถยนต์ที่มีขนาดใช้สอยจำกัดถือเป็นเรื่องของความชอบส่วนตัวล้วน ๆ แม้จะเป็นคันทรีแมนที่มีขนาดใหญ่โตขึ้นแล้วก็ตาม

การออกแบบภายนอกที่เน้นความโค้งมนของตัวถังและองค์ประกอบอื่น ๆ ทั้งคันส่งผลให้ภาพลักษณ์โดยรวมของรถมีความน่ารัก แต่มินิก็ตัดด้วยสีดำและโครเมียมในตำแหน่งที่เหมาะสมเพื่อเพิ่มความสปอร์ตให้กับตัวรถอย่างลงตัว

กาบข้างและกาบหลังสีเงิน ตัดกับกับล้อสีดำขนาดใหญ่อย่างลงตัว สปอยเลอร์หลังติดตั้งในตำแหน่งที่เหมาะสมและใช้งานได้ดีจริง โดยรวม ๆ ถือเป็นรถที่มีภาพลักษณ์โดดเด่นและชัดเจนที่สุดคันหนึ่งยามอยู่บนท้องถนน

IMG_4441_610

เครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ แรงจริงและจัดว่าประหยัด

ไม่ใช่แค่ภาพลักษณ์ภายนอกที่ดูสปอร์ตขึ้น แต่หัวใจที่นำมาใช้ก็ให้ความสปอร์ตเต็มพิกัด ด้ววยเครื่องยนต์ดีเซล เทอร์โบ 4 สูบ ขนาด 1,995 ซีซี. ที่ให้การตอบสนองที่เร้าใจแบบเต็มพิกัดในทุกย่านความเร็วของการขับขี่

เครื่องยนต์ดังกล่าวให้กำลังสูงสุด 143 แรงม้าที่ 4,000 รอบต่อนาที พร้อมแรงบิดสูงสุด 305 นิวตันเมตรที่ 1,750-2,700 รอบต่อนาที สามารถวิ่งจาก 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงได้ใน 9.5 วินาที พร้อมทำความเร็วสูงสุดถึง 193 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

มินิเคลมว่าเครื่องยนต์รุ่นนี้ให้อัตราการสิ้นเปลืองสูงสุดถึง 16.4 กิโลเมตรต่อลิตร ในการขับขี่จริงที่เน้นการใช้งานแบบเต็มที่ เร่งได้เป็นแซง กดได้เป็นกด อัตราการสิ้นเปลืองเฉลี่ยอยู่ที่ระดับ 13-14 กิโลเมตรต่อลิตร ซึ่งถือว่าน่าพึงพอใจเมื่อเทียบกับสมรรถนะของรถ

IMG_4464_610

ภายในแบบมินิมอล ไม่สบายแต่กระชับรับตัว

ภายในของมินินั้นได้รับการตกแต่งดัดแปลงออกมาในแนวหรูหราเต็มพิกัด เบาะหนังที่แม้จะไม่โอ่โถงเนื่องด้วยขนาดของรถ แต่กลับให้การรับน้ำหนักที่น่าประทับใจ และทำให้การเดินทางไกลไม่เมื่อยล้าจนเกินไปนัก

การแบ่งเบาะที่นั่งทั้ง 4 ตัวออกจากกันเป็นอิสระ อาจจะทำให้ผู้ที่ต้องการเดินทางมากกว่า 4 คนได้รับผลกระทบไปบ้าง บรรยากาศของห้องโดยสารในภาพรวมเน้นโทนเงียบขรึม และเสริมความสปอร์ตด้วยไฟตามตำแหน่งต่าง ๆ ของรถ

แผงหน้าปัดออกแนวล้ำยุค แถมด้วยฟังชั่นส์การใช้งานของจอตรงกลางที่ต้องเรียนรู้ทั้งระบบต่าง ๆ และการควบคุมหากต้องการใช้งานได้อย่างไร้ที่ติ ขณะที่ตำแหน่งการบอกข้อมูลต่าง ๆ ก็หลากหลายแต่ต้องเลือกใช้งานให้ถูกกันเอง

IMG_4423_610

ภาพลักษณ์แบบมินิ แต่ขับเด่นดี ขับลุยได้เบาเบา

มินิถือว่าประสบความสำเร็จมากในการถ่ายทอดดีเอ็นเอของรถจากคูเป้คันเล็กไปเป็นรถยนต์กลุ่มต่าง ๆ ซึ่งก็รวมถึงเจ้าคันทรีแมน ซึ่งเป็นรถคันใหญ่ที่สุดของตระกูลมินิในปัจจุบัน ก็ถือเป็นรถใหญ่ที่มีความเป็นมินิอยู่อย่างชัดเจน

บรรยากาศภายนอกของรถถือว่าโดดเด่นและเต็มไปด้วยกลิ่นไอของความทันสมัย ความคลาสสิคแบบเก่า ๆ เริ่มโดนลบเหลี่ยมมุมไปจนแทบหมด ทำให้คันทรีแมนกลายเป็นรถที่โดดเด่นไม่น้อยยามที่วิ่งอยู่บนท้องถนน

นอกเหนือไปจากหน้าตาแล้ว สมรรถนะก็เป็นสิ่งที่ต้องชื่นชนเป็นอย่างมาก คูเปอร์ เอสดี กลายเป็นรถยนต์ที่โดดเด่นในเรื่องของการตอบสนองต่อการขับขี่ ไม่ว่าจะอยู่บนตัวถังแบบใด การเซตอัพเครื่องยนต์และรถก็ถือว่าลงตัว

IMG_4469_610

มินิยังติดตั้งระบบความปลอดภัยทั้งก่อนและหลังการชนให้กับคันทรีแมนแบบเต็มพิกัด ไม่ใช่แค่ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อตลอดเวลา แต่ระบบช่วยเหลือทั้งหมดล้วนแล้วแต่ทำให้เราสามารถใช้งานรถคันนี้ภายใต้สถานการณ์การขับขี่ที่แตกต่างกัน

อย่างไรก็ตาม การนำรถคันนี้ไปบุกตะลุยอาจจะไม่ใช่แนวทางที่ลูกค้าในประเทศไทยนิยมกัน ทั้งที่จริง ๆ รถคันนี้สามารถพาเราเข้าป่าพงได้ในระดับหนึ่ง ซื้อรถมาทั้งที เอาไปวิ่งลุยทราย ลุยน้ำบ้างให้คุ้มค่าตัวกันสักเล็กน้อยก็ดี

งานนี้ใครพอมีสตางค์เหลือ ๆ อยากได้ไว้ประดับโรงรถสักคันก็เชิญได้เลย!!!

IMG_4429_610

รายละเอียดทางเทคนิค มินิ คันทรีแมน คูเปอร์เอสดี ออลล์4

ราคาจำหน่าย 2.56 ล้านบาท
เครื่องยนต์ ดีเซลเทอร์โบ 1,995 ซีซี.
กำลังสูงสุด 143 แรงม้าที่ 4,000 รอบต่อนาที
แรงบิดสูงสุด 305 นิวตันเมตรที่ 1,750-2,700 รอบต่อนาที
0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง 9.5 วินาที
ความเร็วสูงสุด 193 กิโลเมตรต่อชั่วโมง
อัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ย 16.4 กิโลเมตรต่อลิตร

IMG_4408_610

IMG_4483_610

IMG_4436_610

ขอขอบคุณ บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย สำหรับรถยนต์ทดสอบในครั้งนี้

ผู้เขียน golfautospinn พูดคุยกันได้ที่ pisan.i@icarasia.com เฟซบุ๊ค Autospinn.Fans และทวิตเตอร์ @Autospinn

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ